ชายชุดดำบุกรื้อตลาดนัดรถไฟกลางดึก!‏

ชายชุดดำบุกรื้อตลาดนัดรถไฟกลางดึก!‏

28 พ.ค.56 เมื่อเวลา 24.00 น.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากได้มีกระแสข่าวว่าที่ตลาดนัดรถไฟ ถนนกำแพงเพชร 2 แขวงและเขตจตุจักร กทม.

มีคนงาน ชายชุดดำ และการ์ด จำนวนกว่า 20 คน และพร้อมด้วยรถแบคโฮ จำนวน 5 คัน เข้ามาทำการรื้อถอนสิ่งก่อสร้าง จึงได้เดินทางไปตรวจสอบพบรถแบคโฮกำลังขุดเจาะพื้นปูนเป็นทางยาว ประมาณกว่า 200 เมตร ซึ่งมีกลุ่มพ่อค้าแม่ค้าจำนวนหนึ่งได้พยามจะเข้าไป แต่ถูกการ์ดห้ามไม่ให้เข้าไปและถ่ายรูป

ต่อมาเมื่อกลุ่มพ่อค้าแม่ค้าที่ได้ทราบข่าว ก็เริ่มทยอยมารวมตัวกันมากประมาณ 300 คน

จึงได้บุกยึดพื้นที่และเข้ายึดรถแบคโฮ จนมีการกระทบกระทั้งกัน โดยกลุ่มผู้ค้าได้ใช้ก้อนหินขว้างปา พร้อมทั้งได้ฉุดกระชากตัวคนขับรถแบคโฮลงมาจนมีเรื่องมีราวกัน จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจรถไฟได้เข้ามาระงับเหตุ จึงทำให้เหตุการณ์สงบลง

ด้าน นายกัณฐัศว์ พงษ์ไพบูลย์เวช อายุ 23 ปี พ่อค้าบะหมี่จอมพลัง
 
เปิดเผยว่า วันนี้ตนและพ่อค้าแม่ค้าได้มารวมตัวกันเพื่อไม่ให้บริษัทยูนิคเข้ามารื้อถอน เนื่องจากก่อนหน้านี้มีการตกลงกับตัวแทนบริษัทแล้วว่า จะให้เวลาอีก 6 เดือน เพื่อให้กลุ่มพ่อค้าหาที่ขายของใหม่ก่อน หลังจากนั้นค่อยรื้อถอน แต่เหตุการณ์ดังกล่าวที่เกิดขึ้นทำให้พวกตนไม่พอใจเป็นอย่างมาก อีกทั้งยังไม่มีตัวแทนหรือใครเข้ามาพูดคุยก่อน อย่างไรก็ดี คืนวันเดียวกันนี้ ตนและพวกพ่อค้าจะอยู่เฝ้าในพื้นที่จนเช้าเผื่อไม่ให้คนงานทำการรื้อถอนอีก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการสอบถามพ่อค้ารายหนึ่งเปิดเผยว่า พวกตนได้จ่ายค่าเช่าพื้นที่ให้แก่นายโรจน์ ไม่ทราบชื่อจริงนามสกุลจริง
 
โดยนายโรจน์ อ้างว่าได้ไปพูดคุยกับทางรถไฟแล้ว ซึ่งได้เก็บค่าเช่าวันล่ะ 150 บาท จากนั้นพวกตนก็ได้จ่ายเงินไป แต่กลับมาถูกรื้อถอน จึงทำให้พวกตนไม่เข้าใจว่า ทั้งที่จ่ายเงินค่าเช่าทำไมยังถูกรื้อถอนอีก



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์