ชายฉกรรจ์บุกทำร้ายชาวบ้านเลย คาดปมต่อต้านการทำเหมืองทอง

ชายฉกรรจ์บุกทำร้ายชาวบ้านเลย คาดปมต่อต้านการทำเหมืองทอง

16 พ.ค.57 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 22.00 น.คืนที่ผ่านมา

ได้มีชายชุดดำติดอาวุธ ประมาณ 400 คน เข้ามาในพื้นที่บ้านนาหนองบง ต.เขาหลวง อ.วังสะพุง จ.เลย หมู่บ้านที่ติดกับ เหมืองทองทุ่งคำ จำกัด และได้ทำการปิดล้อมตามจุดตรวจชุมชน และจับควบคุมตัวชาวบ้านที่อยู่ประจำจุดตรวจทางเข้าหมู่บ้าน จำนวน 20 คน เอาไว้ ได้ถูกรุมกระทืบจับมัดมือชาวบ้านทั้งหญิงชาย รุมตีกลางถนนกลางหมู่บ้าน พร้อมกับยิงปืนข่มขู่ตลอดทั้งคืน จาก 4 ทุ่ม ถึงตี 5 ชาวบ้านบาดเจ็บหลายราย ในจำนวนนี้รวม นายสุรพันธ์ รุจิไชยวัฒน์ และ นายสมัย ภักมี เป็นแกนนำชาวบ้านกลุ่มคนรักษ์บ้านเกิด

ต่อมาเวลาประมาณ 08.00 น.ที่ผ่านมา พ.ต.อ.สมชาย ศรีคำแดง ผกก.สภ.วังสะพุง พร้อมด้วย นายบรรพต ยาฟอง นายอำเภอวังสะพุง

ได้ไปตรวจที่เกิดเหตุ พบปอกกระสุนเกลื่อนหมู่บ้าน จากการสอบถามผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า เหตุการณ์ขึ้นตั้งแต่เวลา 22.00 น.ของคืนที่วันที่ 15 พ.ค.หมู่เราได้มีการเฝ้าระวังมีการการเข้าเวรยามกันเป็นผลัด ตั้งด่านเข้าหมู่บ้าน 3 จุด มีชายชุดดำใส่ชุดคล้ายทหาร สวมไอ้โม่งนั่งรถสิบล้อพ่วงมาประมาณ 4 คัน และรถตู้อีก 2 คัน ตนจำได้ว่ามีนายทหารระดับพันโท เป็นผู้นำมา ที่ตนจำได้เพราะเคยมาข่มขู่ตน และขอให้ชาวบ้านเปิดด่านเอาแร่ออกมานอกพื้นที่ แต่ชาวบ้านไม่ยอมให้ออก พอกลุ่มชายชุดดำลงจากก็กระชากชาวบ้านที่เข้าเวรยามจับรุมกระทืบ มัดมือมัดเท้ากดหน้าลงพื้นถนน กระทืบซ้ำบาดเจ็บทั้งผู้หญิงผู้ชาย พร้อมกับยิงปืนขึ้นฟ้าตลอดเวลา สภาพในหมู่บ้านไม่ต่างกับสงคราม ทุกคนต่างตื่นตระหนกเป็นอย่างมาก ชาวบ้านถูกชายชุดดำซ้อมและยังปล้นเอาทอง กล้องถ่ายรูป โทรศัทพ ไปอีกด้วย

ส่วนผู้ที่เข้าเวรยาม และได้ถูกชายชุดดำรุมทำร้าย เล่าว่า

ขณะเกิดเหตุตนได้นอนอยู่ที่กระต๊อบข้างทาง ได้มีชายฉกรรจ์เกือบ 100 คน มาที่จุดของตน จอดรถก็ลงมาซ้อมพวกตน และจับมัดกระทืบซ้ำตั้งแต่ 4 ทุ่ม และปล่อยตัวเมื่อเวลาตี 5 ด้าน พ.ต.อ.สมชาย ศรีคำแดง ผกก.สภ.วังสะพุง กล่าวว่า ได้ส่งเจ้าหน้าที่ลงตรวจพื้นที่ ซึ่งขณะนี้กำลังรวบรวมหลักฐาน และจะติดตามผู้กระทำผิดต่อไป


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์