ชัดแล้วเหตุเด็กลอยติดบอลลูน-แหกตา! จ่อฟ้องพ่อแม่

เมื่อ 18 ต.ค. เอพีรายงานว่า
 
เหตุการณ์ระทึกขวัญชาวอเมริกันที่มีการถ่ายทอดสดข่าวทางโทรทัศน์อย่างแตกตื่น ว่าเด็กชายวัย 6 ขวบติดไปกับบอลลูนทำเองที่ลอยขึ้นฟ้า ไปไกล 80 กิโลเมตร ชวนให้หวาดเสียวว่าจะตกลงมาตาย แต่สุดท้ายพบเด็กชายซ่อนตัวอยู่ในบ้าน กระทั่งพบพิรุธ ช่วงที่เด็กให้สัมภาษณ์พาซื่อ ว่า พ่อบอกให้ทำเป็นการจัดฉาก นั้น ล่าสุด นายอำเภอพื้นที่เกิดเหตุรัฐโคโลราโด สรุปแล้วว่า เป็นการจัดฉากหลอกลวงของพ่อแม่เด็กที่หวังอยากดัง

 นายอำเภอจิม อัลเดอร์เดน กล่าวว่า
 
"นายริชาร์ดและนางมายูมิ ฮีน จัดฉากขึ้นอย่างดี และเราก็ตกหลุมพรางนี้"

 ขณะนี้เจ้าหน้าที่ยังไม่ได้สั่งฟ้องอย่างเป็นทางการ แต่หากมีการฟ้องร้องข้อหาที่ร้ายแรงที่สุดของคดีนี้ คือ สมคบกันกระทำผิดและแจ้งความเท็จ จะมีโทษจำคุกสูงสุด 6 ปี และปรับ 5 แสนดอลลาร์

 อัลเดอร์เดน กล่าวว่า
 
ลูกๆ 3 คนของนายและนางฮีน อายุ 10 ขวบ 8 ขวบ และ 6 ขวบ รู้หมดว่า เป็นการจัดฉาก แต่เด็กจะไม่ถูกฟ้องเนื่องจากเป็นผู้เยาว์


 เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันพฤหัสฯที่ 17 ต.ค. ที่เมืองฟอร์ต คอลลินส์ นอกเมืองเดนเวอร์ รัฐโคโลราโด  ด.ช.เรียว วัย 8 ขวบ พี่ชายของฟอลคอน ฮีน อายุ 6 ขวบ  แจ้งตำรวจว่า
 
เห็นน้องผลุบเข้าไปในบอลลูนที่พ่อทำขึ้นเอง จากนั้นบอลลูนก็ลอยขึ้นไปบนฟ้า ตำรวจจึงแจ้งขอความช่วยเหลือกันอย่างตื่นตระหนก

 ในปฏิบัติการระทึกดังกล่าว ใช้ตำรวจ 100 นาย เฮลิคอปเตอร์จากกองทัพ ส่วนสนามบินนานาชาติเดนเวอร์ระงับเที่ยวบินบางสาย

เพราะเกรงว่าจะไปโดนเส้นทางบอลลูน ด้านสถานีโทรทัศน์ต่างๆ พากันถ่ายทอดสด กระทั่ง 2 ชั่วโมงถัดมา บอลลูนหล่นลงพื้นอย่างนุ่มนวล เจ้าหน้าที่วิ่งเข้าไปค้นหาแต่ไม่เจอเด็ก จนสองชั่วโมงถัดจากนั้น จึงพบเด็กในบ้าน เมื่อซีเอ็นเอ็นซักถามเด็กชายฟอลคอน เด็กหลุดปากพูดว่า "ก็พ่อบอกว่ามันเป็นการแสดง" จากนั้นเมื่อสถานีอื่นสัมภาษณ์อีก เด็กชายถึงกับอาเจียน 2 ครั้ง


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์