ชัชชาติเผยหากคนขับเมล์เหยียบหญิงชราผิดจริงไล่ออก

ชัชชาติเผยหากคนขับเมล์เหยียบหญิงชราผิดจริงไล่ออก

รักษาการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ลงพื้นที่ตรวจคดีรถเมล์เหยียบหญิงชราเสียชีวิต ถ.วิภาวดี คาดโทษ ถ้า พนง.ขับรถโดยสารผิดจริง ต้องไล่ออก

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ รักษาการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม

ก็ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง ถึงสาเหตุและข้อมูล หลังเกิดเหตุรถเมล์ทับหญิงชราอายุประมาณ 70-75 ปี เสียชีวิต บริเวณใกล้เคียงกับป้ายรถประจำทาง แยกสุทธิสาร ถนนวิภาวดี-รังสิต ฝั่งขาออก แล้วหลบหนี เมื่อคืนวันที่ 24 เมษายน ที่ผ่านมานั้น

โดย นายชัชชาติ กล่าวว่า ได้มอบหมายให้ นายนเรศ บุญเปี่ยม รองผู้อำนวยการฝ่ายบริหารขนส่งมวลชนกรุงเทพ รักษาการผู้อำนวยการขนส่งมวลชนกรุงเทพ

ทำการติดตั้งกล่องแสดงความคิดเห็นบนรถโดยสารประจำทาง และตั้งโต๊ะรับเรื่องร้องเรียนบริเวณที่เกิดเหตุ เพื่อรับทราบข้อผิดพลาดของพนักงานขับรถ ในส่วนขององค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ และรถร่วมบริการ เพื่อดำเนินการกับผู้ขับขี่รถโดยสารที่ได้รับเรื่องร้องเรียนมากที่สุด

ทั้งนี้ ยังคาดโทษพนักงานขับรถโดยสารประจำทางจนถึงขั้นไล่ออก หากพบการกระทำผิดตามจริง

และยังกำชับให้พนักงานสอบสวนเร่งรัดในการสืบสวนสอบสวน และให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ซึ่งขณะนี้ ได้ให้การช่วยเหลือเบื้องต้นกับผู้เสียชีวิตไปบ้างแล้ว
ด้าน พ.ต.ท.สืบศักดิ์ ภาษยะวรรณ พนักงานสอบสวน สน.วิภาวดี เปิดเผยว่า เนื่องจากในช่วงเวลาที่เกิดเหตุนั้น บริเวณดังกล่าวค่อนข้างมืด และไม่มีคนพุกพล่าน จึงยังไม่มีการยืนยันแน่ชัดว่ารถเมล์คันก่อเหตุเป็นสาย 24 ที่วิ่งให้บริการในเส้นทางประชานิเวศน์-อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ หรือสายอื่น ซึ่งตำรวจอยู่ระหว่างการสืบสวน ทั้งนี้ ฝากประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนผู้เห็นการณ์เข้าให้ข้อมูลกับตำรวจเพื่อนำไปสู่การติดตามจับกุมผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์