ชวน-นัทเจอเสียว! นกแอร์เครื่องเจ๊งจอดฉุกเฉินที่ภูเก็ต

"ชวน-นัท"เจอเสียว! นกแอร์เครื่องเจ๊งจอดฉุกเฉินที่ภูเก็ต

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 6 พฤษภาคม 2549 21:45 น.

สายการบินนกแอร์ทำเสียวขอลงจอดฉุกเฉินที่ภูเก็ตแทนลงที่ตรังตามเส้นทางบิน เมื่อกัปตันพบเครื่องยนต์ขัดข้อง โชคดีลงจอดอย่างปลอดภัยท่ามกลางความตกใจของผู้โดยสาร เผยในจำนวนผู้โดยสารกว่าร้อยคน มี ชวน-นัท มีเรีย-โน๊ส อุดม" ร่วมผจญภัยด้วย

วันนี้ (6 พ.ค.) มีรายงานจากท่าอากาศยานภูเก็ต ระบุว่า เมื่อเวลา 11.30 น.สายการบินนกแอร์ ซึ่งบินในเส้นทางกรุงเทพฯ-ตรัง เที่ยวบินที่ DD 251 พร้อมผู้โดยสารจำนวนกว่าร้อยชีวิต ได้ขอลงจอดฉุกเฉินที่ท่าอากาศยานนานาชาติภูเก็ต เมื่อกัปตันพบว่าเครื่องยนต์ขัดข้องบ้างส่วน ไม่สามารถบินต่อไปถึงจังหวัดตรัง และได้ลงอย่างปลอดภัย

นางสาวทิพย์วัลย์ นาขวัญ ผู้จัดการสถานีภูเก็ต สายการบินนกแอร์ กล่าวว่า เมื่อผู้โดยสารลงมาจากเครื่องของนกแอร์ด้วยความปลอดภัย ทางสายการบินได้เข้าไปดูแลเป็นอย่างดี ในการอำนวยความสะดวกทั้งการจัดที่พักและแจ้งให้ผู้โดยสารทราบว่าจะต้องรอเช็คสภาพของเครื่องยนต์ประมาณชั่วโมงครึ่ง ซึ่งเจ้าหน้าที่ตรวจเช็คสภาพเครื่องยนต์ได้แจ้งให้ทราบว่าเครื่องขัดข้องไม่สามารถบินต่อไปได้ ทางสายการบินจึงได้จัดรถบัสปรับอากาศจำนวน 2 คัน ส่งผู้โดยสารไปยังจังหวัดตรัง และกรณีของผู้ไม่ต้องการเดินทางโดยรถบัสทางสายการบินได้คืนเงินค่าบัตรโดยสารให้เต็มจำนวน

ด้านนายสีหพันธ์ ชุมสาย ณ อยุธยา รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารผ่ายการตลาด บริษัทนกแอร์ เปิดเผยว่า เนื่องจากนักบินพบมีปัญหาขัดข้องที่เครื่องยนต์ที่ 2 ซึ่งตามเงื่อนไขข้อกำหนดของสายการบินเมื่อพบเครื่องมีปัญหาใดๆเกิดขึ้นแม้เพียงเล็กน้อยจะต้องลงจอดท่าอากาศยานที่อยู่ใกล้ที่สุดเพื่อความปลอดภัยผู้โดยสาร นักบินจึงตัดสินใจนำเครื่องลงจอดที่ท่าอากาศยานนานาชาติภูเก็ต อย่างไรก็ตาม ที่สนามบินภูเก็ตนั้นมีศูนย์ซ่อมเครื่อง ขณะที่ จ.ตรังไม่มีศูนย์ซ่อม และที่สำคัญการขอลงจอดดังกล่าวเป็นการลงจอดปกติไม่ใช่ขอลงแบบฉุกเฉินแต่อย่างใด

จากการลงจอดฉุกเฉินของเที่ยวบินกรุงเทพฯ-ตรัง ได้ส่งผลให้ต้องยกเลิกเที่ยวบินในเส้นทางตรัง-กรุงเทพฯ แต่ทางสายการบินได้ถ่ายโอนผู้โดยสารไปกับสายการบินไทยแทน

มีรายงานด้วยว่า ในเที่ยวบินดังกล่าว มีนายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ และอดีตนายกรัฐมนตรี นัท มีเรีย และโน๊ส อุดม แต้พานิช ดาราชื่อดัง ร่วมเดินทางไปด้วย อย่างไรก็ตาม ภายหลังเครื่องบินต้องลงจอดฉุกเฉินนั้น นายชวนได้นั่งรถลีมูซีนจากภูเก็ตไปจังหวัดตรังแทนการเปลี่ยนเครื่องบิน

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์