ชมคลิปทอร์นาโดถล่มมิสซูรี่ตาย 116 ศพ


ฤทธิ์พายุทอร์นาโด คร่าชีวิตคนอมริกาแล้วล่าสุด 116 ราย บาดเจ็บกว่า 1,000 คน เจ้าหน้าที่พยายามช่วยเหลือ แต่เป็นไปด้วยความยากลำบาก

ยอดผู้เสียชีวิตจากพายุทอร์นาโด พัดถล่มเมืองจ็อบลิน รัฐมิสซูรี สหรัฐอเมริกา จนถึงเช้ามืดวันนี้ เพิ่มขึ้นเป็นอย่างน้อย 116 รายแล้ว และได้รับบาดเจ็บอีกกว่า 1,000 คน แต่เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสามารถช่วยเหลือประชาชนออกมาจากซากปรักหักพังได้เพิ่มอีก 7 คน อย่างไรก็ตาม พายุฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก เป็นอุปสรรคต่อความพยายามในการค้นหาและช่วยเหลือเหยื่อในเมืองจ็อบลิน ที่ถูกทอร์นาโดถล่มเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา
   
มาร์ก รอห์ เจ้าหน้าที่เมืองจ็อบลิน กล่าวว่า พายุทอร์นาโดทำให้เส้นทางเสียหาย อาคารบ้านเรือนพังราบเป็นหน้ากลอง

และยังทำให้โรงพยาบาลแห่งหนึ่งได้รับความเสียหาย จนต้องมีการอพยพผู้ป่วย นอกจากนี้ กระแสลมแรงและลูกเห็บ ที่ตกลงมาอย่างหนัก ยังทำให้เมือง ที่ไม่มีไฟฟ้าใช้ เสียหายเพิ่มมากขึ้น ทั้งนี้ ทอร์นาโดทำเสาไฟฟ้าหักโค่น และการให้บริการโทรศัพท์ส่วนใหญ่ ยังใช้การไม่ได้
   
ขณะที่ มิทช์ แรนเดิลส์ หัวหน้าหน่วยดับเพลิงเมืองจ็อบลิน ประเมินว่า เมืองจ็อบลิน ซึ่งมีประชากรอาศัยอยู่ประมาณ 50,000 คน ได้รับความเสียหายประมาณ 1 ใน 4 หรือมากกว่า และมีอาคารบ้านเรือนได้รับความเสียหายประมาณ 2,000 หลัง ประชาชนกว่า 1,150 ได้รับบาดเจ็บ ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล
   
ด้านนายเลย์ นิกสัน ผู้ว่าการรัฐมิสซูรี ประกาศภาวะฉุกเฉิน และเตือนอาจเกิดพายุทอร์นาโดได้อีก
   
เจ้าหน้าที่อุตุนิยมวิทยาสหรัฐฯระบุว่า ทอร์นาโดที่ซัดกระหน่ำในช่วงค่ำของวันอาทิตย์ที่ผ่านมา อาจเป็นทอร์นาโดลูกโดดที่คร่าชีวิตพลเมืองมากที่สุดในสหรัฐนับตั้งแต่ปี 2496.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์