ชมคลิป มือปืนป๊อปคอร์นแฉ หน.กลุ่มการ์ดองค์ดำแจ้งวัฒนะ



เมื่อเช้าวันนี้ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย

 พร้อมพลตำรวจโทวินัย ทองสอง ผู้ช่วย ผบ.ตร. และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง แถลงผลการจับกุมนายวิวัฒน์ ยอดประสิทธิ์ หรือนายท็อป มือปืนป๊อปคอร์นที่ก่อเหตุใช้อาวุธปืนM16 ก่อเหตุยิงที่บริเวณแยกหลักสี่ ก่อนถูกศาลออกหมายจับ ในข้อหาร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่น มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และพกพาอาวุธไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุสมควร 

 โดยถูกชุดสืบสวนกองบังคับการตำรวจนครบาล2ร่วมกับชุดสืบสวนกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค1 จับกุม ได้ที่จังหวัดสุราษฏร์ธานี เมื่อช่วงบ่ายวานนี้

จากการสอบปากคำเบื้องต้นพบว่าผู้ต้องหาเคยประกอบอาชีพรับจ้างทั่วไป และได้เข้ามาเป็นการ์ด กปปส.ตั้งแต่เริ่มชุมนุมด้วยความสมัครใจได้ค่าจ้างวันละ300บาท โดย มีนายเม่นเป็นหัวหน้ากลุ่มองค์ดำที่เป็น1ใน5ทีมการ์ด กปปส.แจ้งวัฒนะ 

โดยนายท็อประบุว่า อาวุธM16 ที่ใช้ก่อเหตุในวันนั้น นายเม่นเป็นผู้จัดหามาให้ส่วนจะมีที่มาอย่างไรนั้นไม่ทราบและตอนนี้เจ้าหน้าที่ยังไม่พบของกลาง ซึ่งนายท๊อปอ้างว่าวันเกิดเหตุมีคนเอาปืนมาฝากไว้และเกิดเหตุปะทะจึงจำเป็นใช้อาวุธ ยิงไปไม่ต่ำกว่า20นัด โดยไม่มีการฝึกการใช้อาวุธ ทั้งนี้หลังก่อเหตุยังหลบหนีอยู่ในกลุ่มของผู้ชุมนุมแจ้งวัฒนะ จากนั้นไม่กี่วันนายเม่นได้พาหลบหนีไปอยู่บ้านของภรรยานายเม่น ในอำเมือง จังหวัดสุราษฎร์ธานี

ทั้งนี้มีรายงานว่านายท๊อปได้เข้าร่วมชุมนุมตังแต่มีกลุ่มหน้ากากขาว ก่อนร่วมกับกลุ่มกองทัพธรรมที่สวนลุมพินีและสะพานมัฆวานรังสรรค์ และก่อนหน้าเคยมีข้อหาคดียาเสพติดที่จังหวัดพิษณุโลกเมื่อหลายปีก่อน

จากนั้น เวลา 14:00 น. พนักงานสอบสวน สน.ทุ่งสองห้องควบคุมตัวนายวิวัฒน์ ออกจากกองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด ซึ่งเป็นที่ตั้งของศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย หรือ ศอ.รส. เพื่อมาทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่บริเวณแยกหลักสี่ใกล้กับห้างสรรพสินค้าไอทีสแควร์ แขวงสีกัน เขตดอนเมือง กรุงเทพมหานคร

ซึ่งจุดนี้ผู้ต้องหาได้ใช้ปืนชนิดM16ด้ามสั้นใส่ภายในถุงป๊อบคอร์นจากนั้นได้ กราดยิงใส่ ที่หน้าห้างสรรพสินค้า ไอทีสแควร์ ตามภาพที่ปรากฏทางโซเชียลเน็ดเวิร์ค ก่อนจะหลบหนีและถูกจับกุมได้วานนี้ โดยจุดแรก ผู้ต้องหาได้เดินจากถนนแจ้งวัฒนะ มาหยุดหัวมุมถนนริมต้นไทร ฝั่งตรงข้ามไอทีสแควร์ จากนั้นได้เดินข้ามถนนมายังลานจอดรถสถานีรถไฟหลักสี่ ก่อนจะเดินมารับอาวุธปืน ใกล้ซุ้มวินรถจักรยานยนต์ จากนั้นได้ข้ามถนนมาข้างป้อมจราจรแยกหลักสี่ ก่อนจะเดินไปบริเวณเสาตอม่อใต้สะพานข้ามแยกหลักสี่ และลงมือยิงไปทางกลุ่มผู้ชุมนุมฝ่ายตรงข้ามที่อยู่ฝั่งไอทีสแควร์ จากนั้นได้ไปทางลานกีฬาใต้สะพานข้ามแยกหลักสี่ก่อนจะหลบหนีกลับไปทางเชิงสะพานข้ามแยกฯเป็นจุดสุดท้าย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้กระจายกำลังตามจุดต่างๆเพื่อดูแลรักษาความปลอดภัยเนื่องจากจุดที่ทำแผนอยู่ใกล้กับเวทีชุมนุม แจ้งวัฒนะ โดยทันทีที่ทำแผนเสร็จเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวนายท๊อปขึ้นรถตู้ทันทีเพราะมีชุดสยบไพรีจากกองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติดติดตามประกบ

ต่อมา พนักงานสอบสวน สน.ทุ่งสองห้อง คุมตัวนายวิวัฒน์ มาขอฝากขังยังศาลอาญา รัชดาภิเษก ผลัดแรกเป็นเวลา 12 วัน ตั้งแต่วันที่ 20 มีนาคม ถึง 31 มีนาคม เนื่องจากพนักงานสอบสวน ยังสอบสวนพยานไม่เสร็จสิ้น และรอผลพิมพ์ลายนิ้วมือผู้ต้องหา จึงขออนุญาตฝากขังผู้ต้องหา พร้อมคัดค้านการประกันตัวเนื่องจากผู้ต้องหาใช้อาวุธสงครามร้ายแรง เป็นคดีอุฉกรรจ์ และคดีมีอัตราโทษสูง เกรงว่าผู้ต้องหาจะหลบหนีิ โดยศาลพิจารณาคำร้องแล้วอนุญาตให้ฝากขังได้

ขณะที่บรรยากาศการฝากขัง มือปืนป๊อปคอร์น ได้นั่งรถตู้ ของเจ้าหน้าที่ตำรวจโดยมีตำรวจชุดสยบไพรี ของ กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด พร้อมอาวุธครบมือคอยคุ้มกันความปลอดภัยอย่างเข้มงวด ซึ่งเมื่อมาถึงบริเวณห้องคุมขังใต้ถุนศาลอาญา มีกลุ่มญาติที่มาเยี่ยมผู้ต้องหาคนอื่นๆ ได้ถ่ายภาพ พร้อมตะโกนเรียกชื่อ ว่า "ป๊อปคอร์น สู้ๆ" และปรบมือให้กำลังใจอีกด้วย

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์