ชนวินาศถนนมิตรภาพ9คันไฟลุกคลอกตาย5ศพ

ชนวินาศถนนมิตรภาพ9คันไฟลุกคลอกตาย5ศพ

เมื่อเวลา 21.00 น. วันที่ 19 ม.ค. ร.ต.ต.สมเกียรติ กล้ากระโทก พนักงานสอบสวน สภ.กลางดง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา
 
รับแจ้งอุบัติเหตุรถชนกันจำนวนหลายคันจนเพลิงลุกไหม้ มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บหลายราย บนถนนมิตรภาพขามุ่งหน้าเข้าตัวเมืองสระบุรี บริเวณหลัก กม.ที่ 35-36 ต.พญาเย็น อ.ปางช่อง จึงนำกำลังรุดไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.อ.มาโนช เกิดขวัญ ผกก. แพทย์ รพ.ปากช่องนานา หน่วยกู้ภัยสว่างวิชชาธรรมสถานปากช่อง และรถดับเพลิงเทศบาลกลางดง  4 คัน

ที่เกิดเหตุเป็นทางลงเขาสูงชัน พบรถเก๋ง รถบรรทุก และรถพ่วงพุ่งชนท้ายกันอย่างรุนแรงถึง 9 คัน ประกอบด้วย

รถเบนซ์ สีดำ ทะเบียน ญช 5678 กรุงเทพมหานคร รถพ่วง 18 ล้อ สีขาว 2 คัน รถเก๋งบีเอ็มดับบลิว ทะเบียน 8643 เชียงใหม่ ไม่ทราบสีและหมวดอักษร รถพ่วง 24 ล้อ 2 คัน  รถ 6 ล้อบรรทุกนมบีทาเก้น รถกระบะเชฟโรเลต สีขาว และรถสิบล้อ ยี่ห้อฮีโน่ อีก 1 คัน โดยเพลิงกำลังโหมลุกไหม้รถเก๋งบีเอ็มดับบลิวที่ใช้แก๊สเอ็นจีวีเป็นเชื้อเพลิงอย่างน่ากลัว เจ้าหน้าที่ต้องระดมฉีดน้ำสกัดเป็นเวลากว่าครึ่งชั่วโมง เพลิงจึงสงบ

ตรวจสอบภายในซากรถเก๋งบีเอ็มดับบลิว พบร่างผู้เสียชีวิต 3 ศพ ถูกไฟไหม้ดำเป็นตอตะโก จนไม่ทราบว่าผู้ตายเป็นใคร

แต่คาดว่าทั้งหมดน่าจะเป็นพ่อแม่ลูกกัน นอกจากนี้ภายในรถบรรทุกนมบีทาเก้นยังพบร่างผู้เสียชีวิตอีก 2 ราย เป็นชาย สภาพถูกอัดก็อปปี้จนร่างแหลกเหลว จึงใช้เครื่องตัดถ่างนำศพออกมา ก่อนส่งศพผู้เสียชีวิตทั้งหมดไปชันสูตรที่ รพ.ปากช่องนานา เพื่อรอติดต่อญาติมารับศพต่อไป ทั้งนี้ยังมีผู้บาดเจ็บอาการสาหัสอีก 4 ราย เจ้าหน้าที่ทยอยนำตัวส่ง รพ.ปากช่องนานา และ รพ.มวกเหล็ก

สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า รถเบนซ์คันสีดำ ได้วิ่งมาจากถนนเส้นหมู่บ้านทหารผ่านศึก ซึ่งเป็นถนนย่อย ก่อนขับตัดหน้ารถพ่วง 24 ล้อในระยะประชิด

ทำให้คนขับรถพ่วงพยายามเหยียบเบรก แต่เนื่องจากเป็นทางลงเขา ทำให้ไม่สามารถหยุดรถได้ จึงพุ่งชนรถเบนซ์อย่างแรง ก่อนเสียหลักตกถนน จากนั้นรถเก๋งบีเอ็มที่ขับตามมาจึงพุ่งชนอัดกับท้ายรถพ่วงซ้ำ จนเกิดเพลิงลุกไหม้คลอกคนในรถทั้งหมดอย่างสยดสยอง ส่วนรถคันอื่นๆที่วิ่งตามมาก็พุ่งเข้าชนท้ายต่อกัน เป็นเหตุให้มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตดังกล่าว

สำหรับอุบัติเหตุในครั้งนี้ทำให้การจราจรบนถนนมิตรภาพทั้งสองฝั่งติดเป็นทางยาวหลายกิโลเมตร
 
เจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลากว่า 3 ชั่วโมง จึงเคลื่อนย้ายรถทั้งหมดได้ และสามารถเปิดใช้เส้นเส้นทางจราจรได้ตามปกติ อย่างไรก็ดีทางเจ้าหน้าที่จะเร่งสอบปากคำผู้ขับขี่ทั้งหมด เพื่อหาตัวผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีต่อไป.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์