ชนด.ญ.7ขวบดับ! ขณะเดินข้ามถนน

เมื่อเวลา 07.45 น. วันที่ 15 พ.ย.


ศูนย์วิทยุนนทรี สภ.อ.เมืองนนทบุรี ได้รับแจ้งเหตุมีเด็กนักเรียนถูกรถชนบริเวณหน้าป้ายรถเมล์ฝั่งตรงข้ามตลาดจิตต์เทวัญ อ.เมืองนนทบุรี ต่อมา ร.ต.ต.ธีรพงษ์ นาขวา ร้อยเวร สภ.อ.เมืองนนทบุรี สาขาย่อยรัตนาธิเบศร์ รับแจ้งไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบเพียงกองเลือด
ส่วนคนเจ็บถูกนำส่ง รพ.พระนั่งเกล้าไปก่อน
และเสียชีวิตในเวลาต่อมา

ทราบชื่อ ด.ญ.ปิยะพร หรือหมวย ทองประจบ วัย 7 ขวบ นักเรียนชั้น ป.1 รร.วัดตำหนักใต้ บ้านเลขที่ 8/15 ซอยประชาราษฎร์ 20 ถนนประชาราษฎร์สาย 1 ต.สวนใหญ่ อ.เมืองนนทบุรี สภาพศพที่ศีรษะด้านขวามีรอยยุบ

จากการสอบถาม ด.ญ.อรุโณทัย จันทสร อายุ 12 ปี


พี่สาวต่างบิดาของผู้ตาย เรียนชั้น ม.1 โรงเรียนเดียวกัน ซึ่งอยู่ในอาการตกใจสุดขีด เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุได้พา ด.ช.อรรถพร ทองประจบ วัย 8 ขวบ เรียนชั้น ป.2 และ ด.ญ.ปิยะพร ทองประจบ วัย 7 ขวบ น้องชายและน้องสาวต่างบิดา ขึ้นรถเมล์สายวงกลมสนามบินน้ำ-ท่าน้ำนนท์ จากป้ายหน้าวัดทินกรนิมิต ใกล้ตลาดสดเทศบาลนครนนทบุรี มาลงที่ป้ายเกิดเหตุฝั่งตรงข้ามเยื้องกับโรงเรียน

โดยทุกครั้งผู้ตายจะลงรถเป็นคนแรก

แล้วยืนรอตนกับ ด.ช.อรรถพร ลงตามหลังและจูงมือกันข้ามถนนพร้อมกัน แต่น้องสาวลงจากรถกลับไม่ยอมรอ รีบเดินอ้อมตัดหน้ารถเมล์เดินข้ามถนนไปก่อนไม่ยอมรอตนกับ ด.ช.อรรถพร พี่ชาย

ระหว่าง ด.ญ.ปิยะพรกำลังเดินข้ามถนน


จู่ๆ ได้มีรถมาสด้าขนาดเล็ก หมายเลขทะเบียน 10-1263 นนทบุรี ซึ่งดัดแปลงเป็นรถโดยสารของบริษัทสนามบินน้ำ จำกัด วิ่งรับส่งผู้โดยสารระหว่างท่าน้ำนนท์-วัดชมภูเวก ขับแซงด้านขวาของรถเมล์พุ่งเข้าชนร่าง ด.ญ.ปิยะพร จนกระเด็นล้มศีรษะฟาดกับพื้นถนนอย่างแรง ฟุบแน่นิ่ง

ท่ามกลางความตกใจของผู้เห็นเหตุการณ์

หลังจากที่ชนรถมาสด้าคันดังกล่าวได้ขับเลยไปจอดริมถนนแล้วคนขับลงมาดูคนเจ็บ แล้วรีบพาส่งโรงพยาบาลและเสียชีวิตในเวลาต่อมา

ด.ญ.อรุโณทัยเปิดเผยอีกว่า


ก่อนที่ ด.ญ.ปิยะพร น้องสาว จะถูกรถชนเสียชีวิตนั้น ได้มีลางบอกเหตุ กล่าวคือ ทุกวันก่อนจะออกจากบ้านไปโรงเรียน น้องสาวจะเข้า ไปยกมือไหว้คุณยายชื่อนางศรีสุดา จาริพิบูล อายุ 58 ปี

แต่วันนี้น้องสาวกลับไปโผล่หน้าต่างข้างบ้านร้องตะโกนบอกว่า แม่ หนูไปนะ ถึง 2 ครั้ง ซึ่งตนรู้สึกแปลกใจ เพราะน้องไม่เคยทำแบบนี้มาก่อน ไม่คิดว่าจะเกิดเหตุร้ายขึ้นกับน้องสาว

ขณะเดียวกัน นางศรีสุดา จาริพิบูล ผู้เป็นยายของผู้ตาย


ซึ่งทราบข่าวหลานสาวถูกรถชนรีบเดินทางมาดูศพหลานสาวที่โรงพยาบาล พร้อมกล่าวด้วยน้ำตานองหน้า ว่า ด.ญ.ปิยะพร ผู้ตาย เป็นลูกของลูกสาว แต่มีปัญหากับสามี และฝากตนรับไว้อุปการะเลี้ยงดูตั้งแต่ยังเล็กๆ ไม่คิดว่าหลานสาวจะอายุสั้นมาด่วนจากไป ส่วนศพหลานสาวจะนำไปตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดชมภูเวก ใกล้กับที่เกิดเหตุ

ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจนำตัวนายขจร สังข์เงิน อายุ 44 ปี


อยู่บ้านเลขที่ 54/9 หมู่ 5 ต.บางกระสอ อ.เมืองนนทบุรี เจ้าของรถมาสด้าคันดังกล่าว ที่พยานระบุว่าเป็นผู้ขับชน ด.ญ.ปิยะพร และพาไปส่งโรงพยาบาลก่อนเด็กจะเสียชีวิต

ปรากฏว่านายขจรให้การปฏิเสธว่า ไม่ได้ ขับรถชนเด็กผู้ตาย โดยอ้างว่าเพียงขับรถผ่านมาประสบเหตุ จึงลงไปช่วยเหลือเด็กในฐานะพลเมืองดีเท่านั้น

อย่างไรก็ตาม แม้ว่านายขจรจะให้การปฏิเสธ


แต่ ด.ญ.อรุโณทัย พี่สาวของผู้ตาย และนางปราณี โยธาหาญ 56 ปี กระเป๋ารถเมล์คันที่ผู้ตายนั่งมาลงป้ายที่เกิดเหตุ ซึ่งเห็นเหตุการณ์ต่างให้การยืนยันว่า เห็นนายขจรขับรถพุ่งชน ด.ญ.ปิยะพรจนกระเด็น ก่อนจอดรถลงมาช่วยพาส่งโรงพยาบาล

จึงคุมตัวนายขจรไว้ดำเนินคดี โดยแจ้งข้อหาขับรถประมาท เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ขณะเดียวกัน ได้ยึดรถมาสด้าของนายขจรไว้เป็นของกลางพร้อมประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจวิทยาการมาตรวจสอบหาคราบเลือดและร่องรอยการชน เพื่อหาหลักฐานประกอบคดีต่อไป


แหล่งที่มา: หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์