ช.น.รวบแก๊ง ”จอมทองมีดหัวตัด” ตระเวนปล้นรถจยย.โชกโชน

ช.น.รวบแก๊ง ”จอมทองมีดหัวตัด” ตระเวนปล้นรถจยย.โชกโชน

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 9 พ.ค. ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ท.วินัย ทองสอง ผบช.น. พล.ต.ต.พิสิฏฐ์ พิสุทธิ์ศักดิ์ พล.ต.ต.สาโรจน์ พรหมเจริญ พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ รอง ผบช.น. ร่วมกันแถลงข่าวเจ้าหน้าที่ตำรวจบก.น.9 นำโดย พ.ต.อ.จารุต ศรุตยาพร ผกก.สน.บางบอน พร้อมฝ่ายสืบสวน ร่วมกับ พ.ต.อ.พงศ์อานันต์ คล้ายคลึง ผกก.สส.บก.น.9 นำกำลังเข้าจับกุมตัว นายวิโรจน์ วีระสิทธิ์ อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 23/12 ซอยศิลปเดช แขวงบางค้อ เขตจอมทอง กทม. นายพรชัย หรือเอ็ม เกตุปราโมทย์ อายุ 22 ปี อยู่บ้านเลขที่ 23/42 ซอยจอมทอง 12 แขวงบางค้อ เขตจอมทอง นายวิทยา เฟื้องฟุ้งอายุ 39 ปี อยู่บ้านเลขที่ 51 ซอยริมทางรถไฟสาย 3 แขวงบางยี่เรือ เขตธนบุรี กทม. และ นายดำ (นามสมมติ) อายุ 15 ปี พร้อมของกลางรถจักรยานยนต์ยามาฮ่า รุ่นมีโอ สีม่วง ไม่ติดทะเบียน รถจักรยานยนต์ยามาฮ่า รุ่นมีโอ สีน้ำเงิน ทะเบียน ยรพ 151 กทม. โทรศัพท์มือถือโนเกีย รุ่น 5800 สีเทาดำ หมวกนิรภัยและมีดปลายแหลม 1 ด้าม โดยจับกุมตัวนายพรชัย และนายดำ ได้ที่แยกบางบอน 3 และจับกุมตัวนายวิโรจน์ ได้ที่ปากซอยวุฒากาศ 39

พล.ต.ท.วินัยกล่าวว่า เมื่อวันที่ 8 พฤษภาคม เวลา 00.30 น. ขณะที่ฝ่ายสืบสวน สน.บางบอน ได้ทำการออกตรวจพื้นที่ บริเวณถนนเอกชัยใกล้แยกบางบอน 5 ถนนเอกชัย แขวง-เขตบางบอน กทม. พบนายวรวิทย์ เจริญสุข ที่ริมถนนเอกชัยขาเข้า ใกล้สะพานลอยคนข้าม แยกบางบอน 5 แจ้งว่าเพิ่งถูกคนร้าย 3 คน ใช้จยย.เป็นพาหนะ 2 คัน ปล้นทรัพย์โทรศัพท์มือถือ และเงินสด 50 บาท ก่อนหลบหนีไปทางถนนเอกชัยขาเข้า เจ้าหน้าที่จึงกระจายกำลังกันติดตามตัวจนสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การสารภาพว่ามีพรรคพวกรวมกันประมาณ 15 คน คอยหมุนเวียนร่วมกันก่อเหตุปล้นทรัพย์รถจักรยานยนต์ และทรัพย์สินอื่นๆในหลายพื้นที่ จากนั้นนำรถจักรยานยนต์ที่ได้ไปขายให้นายวิทยา ซึ่งขณะที่เจ้าหน้าที่เข้าจับกุมตัวนายวิทยา ยังยึดรถจักรยานยนต์ของกลางได้อีก 2 คัน คือรถจักรยานยนต์ฮฮนด้า สกุ๊ปปี้ สีน้ำตาลดำ หมายเลขทะเบียน ขทด 823 นครปฐม โดยรับซื้อจากนายดำ ราคา 4,000 บาท เมื่อ 6 พฤษภาคมที่ผ่านมา และรถจักรยานยนต์ฮอนด้า เวฟ สีแดง-ดำ ทะเบียน ฬมษ 865 กทม. ในราคา 4,000 บาท เมื่อ 5 พฤษภาคมที่ผ่านมา ซึ่งคันนี้ถูกแจ้งความไว้ ที่สภ.บางกรวย จ.นนทบุรี ในวันเดียวกัน

พ.ต.อ.จารุต กล่าวว่า แก๊งของผู้ต้องหามีประมาณ 15 คน ส่วนใหญ่จะเป็นเยาวชนอายุตั้งแต่ 13 ปีขึ้นไป ใช้ชื่อแก็งว่า “แก๊งจอมทองมีดหัวตัด” โดยทุกคนจะพกมีดหัวตัดเป็นอาวุธ ก่อเหตุในหลายพื้นที่ทั้งย่านธนบุรี อาทิ ถนนจรัญสนิทวงศ์ เพชรเกษม เอกชัย พระราม 2 รวมถึงย่านบางกรวย จ.นนทบุรี โดยพฤติกรรมคือ ขับขี่รถจักรยานยนต์ไปเรื่อยๆเมื่อเจอเหยื่อก็จะเข้าไปทำร้ายร่างกาย บางครั้งก็ถีบรถจักรยานยนต์ หรือไม่ก็ใช้มีดจี้ โดยที่เคยก่อเหตุพื้นที่ สน.บางขุนเทียน นอกจากปล้นทรัพย์ผู้หญิงรายหนึ่งแล้ว ยังลากเข้าข้างทางเพื่อจะข่มขืน แต่โชคดีว่าผู้หญิงร้องและมีคนมาพบจึงรอดมาได้หวุดหวิด

พ.ต.อ.จารุต ล่าสุดก่อเหตุปล้นทรัพย์โดยใช้เสื้อคลุมติดเครื่องหมายกองบังคับการปราบปราม และอ้างเป็นตำรวจขอตรวจค้น แต่ผู้เสียหายไม่เชื่อ จึงชักอาวุธมีดออกมาข่มขู่ว่าจะทำร้าย โดยแก๊งนี้ก่อเหตุมาแล้วไม่ต่ำกว่า 30 ครั้ง เมื่อได้รถจักรยานยนต์มาก็จะนำไปขายให้นายวิทยา ในราคาคันละ 3,000-5,000 บาท โดยไม่ได้เจาะจงระบุรุ่น จากนั้นจะมีการโอนเงินผ่านบัญชีผู้ต้องหา เมื่อได้เงินก็จะเอาไปเที่ยวเตร่และไปซื้อยาเสพติดมาเสพ โดยนายวิทยาอ้างเพียงว่าแค่จำนำรถไว้เท่านั้น ไม่มีส่วนรู้เห็น คดีที่เกิดขึ้นนับเป็นภัยสังคมอย่างมาก เพราะผู้ต้องหาเป็นเยาวชน ไม่ได้เรียนหนังสือ มักจับกลุ่มกันก่อเหตุตามพื้นที่ต่างๆ และไม่ได้สำนึกผิด หากพ้นโทษออกมาก่อกังวลว่าอาจมาก่อเหตุขึ้นอีก โดยเฉพาะคดีที่เกี่ยวกับเด็กศาลจะพิจารณาอย่างรอบคอบ หากไม่ใช่ความผิดซึ้งหน้าก็จับกุมลำบาก โดยในแก๊งนี้แม้ก่อเหตุมามาก แต่ก็ไม่มีเจ้าทุกข์มาแสดงตัว ทำให้การทำงานเป็นไปอย่างยากลำบาก


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์