ฉุนไม่นอนด้วย! จุดไฟเผา หวิดวอดนับล้าน

ต่างด้าวโมโห'กิ๊ก'ไม้ให้นอนด้วย จุดไฟเผากางเกงเสื้อผ้าไฟลุกไหม้ติดหลังคาพาลสติก เป็นบ้านทรงไทยแบบล้านนาติดกัน 4 หลัง มูลค่านับหลายสิบล้าน เดชะบุญดับไว้ได้ทัน......

เมื่อวันที่ 7 ก.ค.เวลา 09.00 น.พ.ต.ท.มนตรี ยศบุตร พนักงานสอบสวน(สบ3)สภ.สันกำแพง เชียงใหม่

ได้รับแจ้งที่บ้านทรายมูลซอย 5 หมู่ 5 ต.ทรายมูล อ.สันกำแพง มีคนจุดไฟเผาบ้านเสียหาย จึงรุดไปสอบสวนที่เกิดเหตุ พบเป็นเป็นไม้สักทรงไทยแบบล้านนาประยุต หลังใหญ่ติดกัน 4 หลัง ในเนื้อที่หลายไร่มีรั่วล้อมรอบราคาบ้านทั้ง 4 หลังนับหลายสิบล้านบาท

นางวาสนา อุทัยพร อายุ 50 ปี แม่บ้านเป็นผู้ดูแลบ้านหลังดังกล่าวผู้แจ้งความ เปิดเผยว่า บ้านเดิมอยู่เลขที่ 37 หมู่ 5 ต.หนองสองห้อง อ.หนองสองห้อง จ.ขอนแก่น

มาเป็นแม่บ้านให้กับนางศรัญญา เทิดน้ำเพชร (ไม่ทราบอายุ) อยู่เลขที่ดังกล่าว นานครั้งนางศรัญญา จะมาบ้านหลังที่เกิดเหตุสักครั้ง ขณะเกิดเหตุนางศรัญญา ไม่อยู่ได้ไปอยู่บ้านที่กรุงเทพฯ มาเป็นแม่บ้านได้หลายปีแล้ว ได้ค่าจ้าง 6 พันบาท พร้อมกับพาเจ้าหน้าที่ไปดูที่เกิดเหตุ ที่หลังบ้านพบหลังคาลอนทำด้วยพลาสติกเพื่อให้แสงผ่านจำนวนร้อยแผ่น กางเกง เสื้อผ้า รองเท้า กล่องพาสติกและเศษไม้ถูกเผา ส่วนค่าเสียหายประมาณ 5.200 บาท ส่วนมือเผาคือนายเซ่ง นายซ่อน อายุ 40 ปี (สัญชาติพม่า) เป็นลูกจ้างฝรั่งอยู่บ้านอีกหลังที่ติดกันไปในเนื้อที่เดียวกัน

ส่วนสาเหตุนั้นนางวาสนา เปิดเผยอีกว่า เมื่อมาทำงานเป็นแม่บ้านให้นางศรัญญา ก็ได้รู้จักกับนายเซ่ง มือเผา และได้เสียกัน แต่ไม่เป็นสามีภรรยากันแบบถาวร

นายเซ่ง ชอบดื่มเหล้าพูดจาข่มขู่ต่างๆนาๆ ก่อนเกิดเหตุนายเซ่ง คงจะดื่มเหล้ามา และได้ลากเสื้อผ้าของตนเผาลุกลามไปติดหลังคาที่เป็นพลาสติกและของอย่างอื่น เพื่อนบ้านเห็นเข้าจึงช่วยกันดับไฟเอาไว้ได้ทันไม่ให้ลุกลามไปติดที่อื่น

ทางด้าน พ.ต.ท.มนตรี ยศบุตร เจ้าของคดีเปิดเผยว่า นางวาสนา ไม่ยอมให้นายเซ่งนอนด้วยเมื่อคืนที่ผ่านมา

กลางคืนนางวาสนา ไปนอนบ้านอีกหลังหนึ่ง และตอนหลังนางวาสนาเริ่มตีตัวออกห่างนายเซ่ง เช้ามานายเซ่ง จึงไปดื่มเหล้าโมโหเอาเสื้อผ้ากางเกงของนางวาสนาเป็นเชื่อเพลิงจุดไฟเผา ไฟได้ไหม้สูงลุกลามไปติดหลังคา ที่ทำด้วยพลาสติก เดชะบุญที่เพื่อนบ้านมาช่วยกันดับไฟไว้ได้ทัน ไม่เช่นนั้นไฟคงไหม้บ้านไม้สักเรือนไทยที่อยู่ติดกันวอดเสียหายนับหลายสิบล้านบาททั้ง 4 หลัง ถ้าเกิดเหตุไฟไหม้เป็นซอยแคบรถดับเพลิงไม่สามารถเข้าไปได้แน่นอน

หลังจากสอบสวนแล้ว ทางเจ้าหน้าที่จึงได้จับกุมตัว นายเซ่ง นายซ่อน มือเผา(สัญชาติพม่า) ได้ที่บ้านพักฝรั่งที่อยู่ติดกันเอาไว้ได้ นายเซ่งยอมรับสารภาพทุกข้อกล่าวหาว่า ได้เผากางเกงเสื้อผ้าของนางวาสนา จริงเพราะโมโหนางวาสนา ทางเจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อหาวางเพลิงดำเนินคดีทางกฎหมายต่อไป.



เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์