ฉุนแย่งแฟน เหยียบอกยิง มือฆ่าหนีเข้าวัด ทิ้งปืนในย่ามพระ

ฉุนแย่งแฟน เหยียบอกยิง มือฆ่าหนีเข้าวัด ทิ้งปืนในย่ามพระ

ขาใหญ่เมืองพัทยาแค้นหนุ่มโรงงานมิตซูบิชิ แหลมฉบัง แย่งแฟนสาว ยกพวกซิ่งรถกระบะสะกดรอยตาม ได้จังหวะรุมกระทืบ ไม่สะใจใช้เท้าเหยียบยอดอกยิงทิ้ง ก่อนหนีเข้าวัดเอาปืนซุกย่ามพระ พบหลักฐานเขียนจดหมายระบายความแค้นทิ้งในรถ ตำรวจเร่งส่งกำลังไล่ล่า

เหตุความแค้นที่ถูกหนุ่มโรงงานแย่งคนรัก ขับรถกระบะสะกดรอยตาม ได้จังหวะใช้เท้าเหยียบหน้าอกชักปืนยิงดับคาที่ครั้งนี้ เกิดขึ้นเมื่อเวลา 00.30 น. วันที่ 29 เมษายน พ.ต.ต.ทัยเลิศ ลือปือ สารวัตรเวรสอบสวน สภ.ต.ย่อยโค้งดงตาล อ.บางละมุง จ.ชลบุรี รับแจ้งว่ามีคนถูกยิงเสียชีวิต เหตุเกิดหน้าศูนย์บริหารศัตรูพืช จ.ชลบุรี หมู่ 10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง หลังรับแจ้งจึงรีบรายงานให้ผู้บังคับบัญชารับทราบ และนำกำลังไปตรวจสอบ พร้อมด้วย พ.ต.อ.นภดล วงศ์น้อม รักษาการ ผกก.สภ.ต.พัทยา พ.ต.ท.ชนพัฒน์ นวลักษณ์ รอง ผกก.สส. พ.ต.ท.สุธรรม ชาวศรีทอง สวป. และแพทย์ รพ.บางละมุง

ที่เกิดเหตุพบศพนายวิทยา เครือน้อย อายุ 26 ปี พนักงานบริษัทมิตซูบิชิ แหลมฉบัง อยู่บ้านเลขที่ 61 หมู่ 6 ต.แม่ใส อ.เมือง จ.พะเยา นอนเสียชีวิตอยู่ริมถนนสุขุมวิท สวมเสื้อแบบฟอร์มพนักงานบริษัท มิตซูบิชิ สีเทา กางเกงขายาวสีดำ สภาพถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด.38 เข้าที่บริเวณหัวไหล่ 1 นัด หน้าท้องด้านซ้ายทะลุด้านขวา 1 นัด ศีรษะถูกตีด้วยด้ามปืนมีบาดแผลฉกรรจ์อีก 2 แผล แต่ไม่พบร่องรอยการต่อสู้ในที่เกิดเหตุแต่อย่างใด

สอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุเป็นเวลาหลังเลิกงาน นายวิทยาได้นั่งรถบัสรับส่งพนักงานมาลงถนนฝั่งตรงข้ามกับที่เกิดเหตุเพื่อจะกลับบ้านพัก ปรากฏว่า ระหว่างนั้นมีรถกระบะมาสด้า สีบอรนซ์ ทะเบียน ผก 4998 ชลบุรี เข้ามาจอดเทียบ จากนั้นชายฉกรรจ์ 2 คนได้เดินเข้าไปหานายวิทยา แต่ยังไม่ทันพูดจาอะไรกันชายทั้งคู่ก็รุมชกต่อยนายวิทยา แต่นายวิทยาก็ฮึดสู้ หนึ่งในคนร้ายจึงชักปืนยิงใส่ 1 นัด พร้อมทั้งใช้ด้ามปืนตีศีรษะอีก 2 ครั้ง จนผู้ตายล้มลง จากนั้นคนร้ายรายเดิมได้ใช้เท้าเหยียบที่หน้าอกของผู้ตายและยิงใส่อีก 1 นัด จนนายวิทยานอนแน่นิ่งไป คนร้ายจึงเดินไปรถกระบะคันดังกล่าวที่มีเพื่อนติดเครื่องยนต์รออยู่หลบหนีไปทาง ต.ห้วยใหญ่ อย่างใจเย็น

พ.ต.อ.นพดล กล่าวว่า ตำรวจพอทราบลักษณะของรถกระบะที่คนร้ายใช้ก่อเหตุแล้ว จึงสั่งการให้เช็คทะเบียนรถคันดังกล่าว จนทราบว่าเจ้าของเป็นคนในพื้นที่ ต.ห้วยใหญ่ และส่งกำลังตำรวจติดตามพฤติกรรมของเจ้าของรถไว้แล้ว

ส่วนสาเหตุการสังหารครั้งนี้ตั้งไว้ 2 ประเด็น คือ เรื่องทะเลาะวิวาท และเรื่องชู้สาว ทั้งนี้ เนื่องจากแฟนสาวของผู้ตายเป็นหญิงสาวหน้าตาดี ทำงานเป็นพนักงานต้อนรับอยู่ที่โรงแรมซิกม่า รีสอร์ท และทราบว่าหญิงสาวเพิ่งเลิกกับอดีตแฟนหนุ่มได้ไม่นาน จึงคาดว่าแฟนเก่าอาจเกิดความหึงหวงจึงตามมายิงนายวิทยาก็ได้

น.ส.วรรณวิสา แซ่ซือ อายุ 26 ปี แฟนสาวของผู้ตาย ให้การว่า นายวิทยาเป็นคนขยันทำงาน ไม่ชอบเที่ยวกลางคืน และไม่เคยมีเรื่องกับใครมาก่อน จึงไม่ทราบสาเหตุการณ์สังหารที่แน่ชัด

ต่อมา เวลา 04.00 น. วันเดียวกัน พ.ต.อ.นภดล รับแจ้งจากพลเมืองดีว่าพบรถกระบะต้องสงสัยที่คนร้ายใช้ก่อเหตุจอดทิ้งไว้ในวัดนาจอมเทียน หมู่ 4 ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี จึงนำกำลังเข้าพบ พระครูพินิจ ชลธรรม หรืออาจารย์หลาย เจ้าอาวาสวัดนาจอมเทียน เพื่อขอตรวจค้น เมื่อคนร้ายเห็นตำรวจก็วิ่งหลบหนีขึ้นไปบนกุฏิพระสุชาติ สายปิยะพันธ์ อายุ 33 ปี ซึ่งเป็นพระลูกวัด และหายตัวไปอย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามไปแต่ไม่ทัน

ตรวจค้นกุฏิพบอาวุธปืนขนาด.38 มม. ซึ่งเป็นอาวุธที่คนร้ายใช้ก่อเหตุซุกซ่อนอยู่ในย่ามของพระสุชาติ ในรังเพลิงมีกระสุนปืนบรรจุ 4 นัด จึงยึดไว้เป็นหลักฐาน พร้อมกับสอบสวนพระสุชาติ ได้ความว่า เจ้าของอาวุธปืนกระบอกดังกล่าวคือ นายชาญ หรือเจ๋ง ห้วยใหญ่ อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 173 หมู่ 1 ต.ห้วยใหญ่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี อดีตเคยบวชเรียนมาด้วยกัน

ต่อมากำลังตำรวจได้เข้าตรวจสอบรถกระบะของนายชาญ หรือเจ๋ง พบหนังสือเขียนระบายแค้น ใจความว่า ไอ้วิทยามึงต้องตาย เพราะมึงแย่งคนรักของกู

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ได้ยึดรถกระบะคันดังกล่าวไว้เป็นหลักฐาน และส่งกำลังสายสืบออกติดตามตัวนายชาญ หรือเจ๋ง พร้อมพวกที่ร่วมก่อเหตุ มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์