ฉุนดุด่าเมา-พระลูกวัดแทงดับสมภ

รวบพระลูก วัดทมิฬใช้มีดจ้วงแทงเจ้าอาวาสมรณภาพข้างโบสถ์อย่างน่าสยดสยอง หลังก่อเหตุตร.จับตัวไว้ได้ทันควัน สารภาพทำไปเพราะแค้นที่ถูกสมภาร เรียกไปต่อว่าถึงพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม ชอบแอบไปกินเหล้ากับโยมข้างวัดเป็นประจำ

หนักเข้าจึงคว้ามีดบุกจ้วงแทงเจ้าอาวาสจนมรณภาพคาวัด ตร.จับสึกดำเนินคดีทันที ชาวบ้านสาปแช่งขอให้ตายตกไปตามกัน สลดสุนัขที่เจ้าอาวาสเลี้ยงไว้นอนเฝ้าศพไม่ห่างเมื่อวันที่ 27 มิ.ย. พ.ต.ต.เกรียงไกร ไม่โศก สารวัตรเวรสภ.คำเขื่อนแก้ว จ.ยโสธร รับแจ้งจากนายเสน่ห์ สมศรี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 5 ต.ย่อ อ.คำเขื่อนแก้ว จ.ยโสธร และนายอำคา สนุกค้า มัคนายกวัดบ้านคำม่วง ว่า ได้จับกุมตัวพระวิเชียร ก้านเกษ อายุ 29 ปี พระลูกวัดบ้านคำม่วง ไว้หลังก่อเหตุฆ่าเจ้าอาวาสวัดคำม่วงเสียชีวิต หน้ากุฏิข้างพระอุโบสถ

หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วย พ.ต.ท.บุญจันทร์ ประทุมกลิ่น รองผกก.สส. และกำลังจำนวนหนึ่งรุดไปยังที่เกิดเหตุ

พบรอยเลือดที่บริเวณแคร่ไม้ไผ่หน้าห้องนอนกุฏิหลวงปู่ขาว ถิรคุโน จึงได้ควบคุมตัวพระวิเชียรไว้ นำไปให้เจ้าคณะอำเภอคำเขื่อนแก้ว สึกจากความเป็นพระ ก่อนนำตัวยัดเข้าห้องขังดำเนินคดีในข้อหาฆ่าผู้อื่นถึงแก่ความตาย จากการสอบสวนทราบว่า พระวิเชียรมักมีพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมกับความเป็นพระ ไปนั่งมั่วสุมกับชาวบ้านที่ดื่มเหล้าข้างวัดเป็นประจำ แรกๆ ชาวบ้านมาเล่าให้หลวงปู่ขาวฟัง ท่านไม่เชื่อจึงไปดูให้เห็นกับตา จึงเรียกพระวิเชียรมาว่ากล่าวตักเตือน แต่ก็ยังไม่เชื่อฟัง

ช่วงเช้าก่อนเกิดเหตุหลังฉันอาหารเช้าแล้ว หลวงปู่ขาวจึงพูดขู่ไปว่าหากไม่เลิกก็สึกจากความเป็นพระเสีย "เพราะบวชเรียนแล้ว พระจะไม่ฆ่าสัตว์ตัดชีวิต"

ทำให้พระวิเชียร โกรธแค้น จึงพกมีดปลายแหลมบุกกุฏิจ้วงแทงเข้าที่หน้าอก พระลูกวัดและชาวบ้านได้ยินเสียงร้องขอความช่วยเหลือ จึงพากันวิ่งเข้ามาดูเหตุการณ์ และนำหลวงปู่ขาวส่งโรงพยาบาลยโสธร แต่ทนพิษบาดแผลไม่ไหวมรณภาพระหว่างทาง ส่วนพระวิเชียรเตรียมจะวิ่งลงกุฏิเพื่อหลบหนี แต่ถูกชาวบ้านและพระรูปอื่นช่วยกันจับกุมตัวได้ พร้อมกับนำส่งให้พนักงานสอบสวนดำเนินคดีต่อไป

จากนั้นพ.ต.ต.เกรียงไกร เดินทางมาร่วมกับแพทย์เวรร.พ.ยโสธร ชันสูตรศพหลวงปู่ขาวที่ห้องผู้ป่วยฉุกเฉินร.พ.ยโสธร พบบาดแผลถูกแทงด้วยของมีคมใต้ราวนมขวาทะลุแผ่นหลัง 1 แผล และที่ใต้ราวนมซ้ายไม่ทะลุอีก 1 แผล

ก่อนจะอนุญาตให้ญาติโยมรับศพกลับไปตั้งศพบำเพ็ญกุศลที่วัดบ้านคำม่วง ท่ามกลางความเศร้าโศกของญาติๆ และชาวบ้านต่างพากันรุมสาปแช่งการกระทำของพระวิเชียร ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ขณะที่ญาติโยมนำ ศพหลวงปู่ขาวตั้งบำเพ็ญกุศลที่ศาลาการเปรียญวัดบ้านคำม่วง มีสุนัขพันธุ์ไทย เพศผู้ อายุประมาณ 3 ปี ชื่อ แบ๊ก ที่หลวงปู่ขาวนำมาเลี้ยงตั้งแต่เล็กๆ มานอนเฝ้าหีบบรรจุศพและเครื่องใช้ส่วนตัวของหลวงปู่ขาวไม่ยอมไปไหน แม้ญาติโยมจะเดินพลุกพล่านช่วงฟังสวดอภิธรรม เจ้าแบ๊กก็จะนอนเฝ้าอยู่ตรงนั้นไม่ยอมห่าง

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์