ฉุน! นึกว่าด่า หลวงพ่อเปิดศึกซัดกันนัว ขณะบิณฑบาต

ฉุน! นึกว่าด่า หลวงพ่อเปิดศึกซัดกันนัว ขณะบิณฑบาต

ฉุน! นึกว่าด่า หลวงพ่อเปิดศึกซัดกันนัว ขณะบิณฑบาต คว้าไม้เท้าฟาดพระคู่อริดับ!

วันที่ 13 พ.ย. พ.ต.อ.จรัสพัฒน์ สุตยสรณาคม ผกก.สภ.ชนบท จ.ขอนแก่น พ.ต.ท.เจตน์มนูญ สภาไพโรจน์ พนักงานสอบสวนชำนาญการพิเศษ สภ.ชนบท ควบคุมตัว นายสำอาง ภูมี อายุ 79 ปี อดีตพระลูกวัดบึงแก้ว หมู่ 2 ต.ชนบท มาสอบปากคำที่ สภ.ชนบท ต่อหน้านางสมหมาย แก้วมาลา อายุ 49 ปี บุตรสาว เนื่องจากถูกกล่าวหาว่า ขณะที่บวชเป็นพระภิกษุสงฆ์ได้ใช้ไม้เท้าที่มีขาหยั่ง 4 ขา ตีพระสมศรี ดอนเส อายุ 50 ปี พระลูกวัดโพธิ์ศรีสะอาด หมู่ 2 ต.ชนบท เสียชีวิต เหตุเกิดที่ถนนหน้าโรงพยาบาลชนบท

พ.ต.ท.เจตน์มนูญ เปิดเผยว่า เมื่อเวลา 06.30 น. วันนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งจาก นางดี ดอนเส อายุ 70 ปี
 
อยู่บ้านเลขที่ 143 หมู่ 3 ต.ชนบท ซึ่งเป็นมารดาของพระสมศรี ว่า เมื่อวันที่ 12 พ.ย. เวลาประมาณ 09.00 น. พระสมศรีได้กลับจากบิณฑบาต และฉันท์อาหารเช้าแล้ว มีอาการปวดศีรษะอย่างแรง จึงเข้ารักษาตัวที่ รพ.ชนบท ต่อมา รพ.ชนบทได้ส่งต่อไปที่รักษาที่ รพ.ขอนแก่น ต่อมาทางญาติเห็นว่าอาการไม่ดีขึ้น จึงได้ขออนุญาตแพทย์นำไปรักษาตัวที่วัดโพธิ์ศรีสะอาด และได้ถึงแก่ความตายในเวลาต่อมา จึงได้นำส่งรพ.ชนบททำการชันสูตรพลิกศพตามคดี ช./2557 แต่เนื่องจากญาติยังติดใจในสาเหตุการตาย จึงได้จัดส่งศพพระสมศรีไปยังแผนกนิติเวช รพ.ศรีนครินทร์ทำการผ่าพิสูจน์หาสาเหตุการตายที่แท้จริง

พ.ต.ท.เจตน์มนูญ กล่าวอีกว่า จากการสอบสวนเห็นว่า เหตุที่เกิดขึ้นดังกล่าวมีพยานหลักฐานตามสมควรเชื่อว่า

 เหตุที่พระสมศรีถึงแก่ความตายดังกล่าว เกิดจากเมื่อวันที่ 12 พ.ย. 2557 เวลาประมาณ 07.00 น. ขณะที่ออกเดินบิณฑบาตถึงหน้า รพ.ชนบทได้พบกับนายสำอางขณะนั้นเป็นพระภิกษุสงฆ์ จึงมีเรื่องทักทายกันและเดินบิณฑบาตไปด้วยกัน โดยนายสำอาง บ่นว่าพระในวัดบึงแก้วชอบแอบกินเหล้าผิดศิลทุกวัน เมื่อพระสมศรีได้ยินนึกว่าด่าว่าตน จึงไม่พอใจ ก็ทะเลาะกับนายสำอางโดยต่อยใบหน้าไป 1 ครั้ง ขณะที่ยังอุ้มบาตรพระอยู่

นายสำอางจึงต้องป้องกันตัวเองด้วยการใช้ไม้เท้าขาหยั่งสี่ขาตีพระสมศรี 2 ครั้ง โดยไปถูกที่ด้านหลัง 1 ครั้ง และถูกตีที่ศีรษะ 1 ครั้ง หลังจากนั้นต่างคนต่างแยกย้ายกลับวัดโดยนายสำอางขณะนั้นเป็นพระภิกษุได้กลับไปวัดบึงแก้ว ส่วนพระสมศรีได้กลับไปวัดโพธิ์ศรีสะอาด และพระสมศรีได้เสียชีวิตดังกล่าว

พ.ต.อ.จรัสพัฒน์ สุตยสรณาคม ผกก.สภ.ชนบท จ.ขอนแก่น กล่าวว่า ในคดีนี้จากการสอบสวนพยานบุคคล

และประวัติของพระสมศรีทราบว่าป่วยเป็นโรคเบาหวาน ความดันสูง ซึ่งต้องเข้ารพ.ชนบททุกเดือน และมีอาการเครียดตลอดเวลาต้องกินยารักษาโรคทั้งสองอย่างทุกวัน เหตุการณ์ที่นายสำอางใช้ไม้เท้าขาหยั่ง 4 ขาทำร้ายร่างกายพระสมศรีที่ศีรษะด้านหลัง อาจจะทำให้เลือดตกในจึงเกิดอาการปวดศีรษะรุนแรง และถึงแก่ความตายดังกล่าว

การกระทำดังกล่าวของนายสำอางขณะที่เป็นพระภิกษุสงฆ์เข้าข่ายเป็นความผิดฐานทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ผู้อื่นนั้นถึงแก่ความตาย ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 290 จึงได้จัดให้มีการร้องทุกข์เพื่อทำการสอบสวนยึดไม้เท้าขาหยั่ง 4 ขา เป็นของกลางเพื่อดำเนินการตามกฎหมาย ต่อไป


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์