ฉีดวัคซีนหวัด09 ให้หญิงท้องแค่2วัน2ทารกตายไม่ทราบสาเหตุ

หญิงตั้งครรภ์ 8 เดือนและ 27 สัปดาห์ ทารกเสียชีวิตทั้ง 2 ราย หลังฉีดวัตซีนป้องกันไข้หวัดใหญ่ 2009 ได้ 2 วัน ส่งพิสูจน์ด่วนที่มอ.สงขลา ผู้ว่าฯสตูลสั่งชลอฉีดวัคซีนก่อนพิสูจน์แน่ชัดว่าสาเหตุมาจากอะไรกันแน่


เมื่อเวลา 20.30 น.วันที่ 27 มกราคม ผู้สื่อข่าวรายงานจาก จ.สตูลว่า หลังจากผู้สื่อข่าวได้รับกระแสข่าวจากชาวบ้านในพื้นที่ อ.ทุ่งหว้าจ.สตูล

 ว่า มีผู้หญิงท้อง จำนวน 2 ราย ไปรับวัดซีนต้านไข้หวัดใหญ่สายพันธ์ใหม่ 2009 ที่ รพ.ทุ่งหว้า อ.ทุ่งหว้า จ.สตูลแล้ว2 วันปรากฏว่าทารกในท้องเสียชีวิตทั้ง 2 ราย หลังจากฉีดวัคซีนดังกล่าวไปได้ 2 วันทารกในท้องก็เสียชีวิต ผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางไปพบ นายสุเมธ ชัยเลิศวณิชกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล ที่จวนผู้ว่าฯ โดยผู้ว่าฯได้เปิดเผยว่า ตนได้รับรายงานจาก นายสำรวม ด่านประชันกุล นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสตูลว่า จังหวัดสตูลได้รับวัคซีนไข้หวัดใหญ่สายพันธ์ใหม่ 2009 มาจำนวนกว่า 7,000 โด้ส และทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสตูลก็ได้กระจายไปยังโรงพยาบาลต่างซึ่งในพื้นที่ อ.ทุ่งหว่า รับวัคซีนดังกล่าวไปจำนวน 400 โด้ส และได้ฉีดวัคซีนดังกล่าวให้กับผู้ที่มาติดต่อขอฉีดวัคซีน รวมถึงผู้หญิงท้องวัย8 เดือน และอีกรายผู้หญิงท้อง 27 สัปดาห์



"หลังจากฉีดไปได้ 2 วัน ผู้หญิงท้องดังกล่าวทั้งสองราย มีอาการผิดปกติ และมาตรวจอาการที่ รพ.ทุ่งหว้า ปรากฏว่าทารกในท้องเสียชีวิตทั้งคู่ โดยไม่ทราบสาเหตุแน่ชัด และได้ส่งทารกดังกล่าวไปตรวจพิสูจน์ที่โรงพยาบาล มอ.สงขลา แล้ว จึงได้โทรศัพท์มารายงานด้วยวาวากับตน จึงได้ส่งการไปว่า ให้ชะลอการให้วัคซีนไปก่อน จนกว่าจะตรวจว่าเด็กทารกที่เสียชีวิตนั้น มาจากวัคซีนดังกล่าวหรือไม่ เพราะวัคซีนดังกล่าวล็อตเดียวกันนี้ ฉีดแล้วมีพบเป็นฝีในตับ ก่อนหน้านี้ หลังจากนั้น ทางด้านนายสุเมธฯ ก็ได้รายงานด้วยวาจ่าไปยัง นายมานิต วัฒนเสน ปลัดกระทรวงมหาดไทยทราบด้วยวาจาในเบื้องต้นเช่นกัน


ผู้สื่อข่าวได้สอบถามเพิ่มเติมไปยัง นายสำรวม ด่านประชันกุล นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสตูล กล่าวว่า

ได้รับรายงานจาก รพ.ทุ่งหว้า ว่า มีผู้หญิงท้อง 2 รายทารกเสียชีวิตหลังฉีดวัคซีนป้องกันไข้หวัดสายพันธ์ใหม่ 2009 แล้ว 2 วันจริงในวันนี้ และได้ส่งศพทารกทั้ง 2 ไปตรวจพิสูจน์ที่ มอ.สงขลาแล้ว ส่วนรายละเอียดอื่นกำลังระหว่างตรวจสอบ


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์