ฉาว!โทรมสาวผู้ดี ปูดตร.กาญจน์ปิดข่าว แฉแก๊งโจ๋รุมขยี้ยับ

วันที่ 28 พฤษภาคม พล.ต.ท.วีระพงษ์ ชื่นภักดี ผบช.ภ.7 เดินทางไปยังกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกาญจนบุรี

พร้อมกับเรียกประชุมด่วนนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ในพื้นที่ โดย พล.ต.ท.วีระพงษ์ เปิดเผยภายหลังการประชุมว่า ต้องการมาเร่งรัดให้ตำรวจระดมกำลังกวาดล้าง ป้องกัน และปราบปรามการก่อเหตุอาชญากรรมอย่างเข้มข้น เริ่มตั้งแต่วันที่ 27 พฤษภาคม – 1 มิถุนายน เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชน โดยเน้นให้จับกุมประเภทอาวุธปืน รวมทั้งคดีค้างเก่าและคดีเพิ่งเกิดใหม่ทั้งหมด

อย่างไรก็ตาม รายงานข่าวแจ้งว่า การเดินทางลงพื้นที่ จ.กาญจนบุรี ของ พล.ต.ท.วีระพงษ์ อย่างเร่งด่วนครั้งนี้

เนื่องจากเกิดกระแสข่าวสะพัดว่า ได้เกิดเหตุนักท่องเที่ยวหญิงสาวชาวอังกฤษ อายุประมาณ 19 ปี ซึ่งเดินทางมาท่องเที่ยวในพื้นที่ จ.กาญจนบุรี โดยเข้าพักที่รีสอร์ทชื่อดังแห่งหนึ่งตั้งแต่วันที่ 25 พฤษภาคม โดยในคืนวันเดียวกันนักท่องเที่ยวรายดังกล่าวได้เดินทางไปเที่ยวที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งที่ ถ.นานาชาติ และดื่มสุราจนมีอาการมึนเมา

กระทั่งเวลา 01.30 น. วันที่ 26 พฤษภาคม นักท่องเที่ยวคนดังกล่าวจึงเดินทางออกจากร้านเพื่อกลับที่พัก

 จากนั้นจึงมีกลุ่มวัยรุ่นไม่ทราบจำนวนขับขี่รถจักรยานยนต์ผ่านมา และจอดรถเข้าไปพูดคุยตีสนิท ก่อนพาหญิงสาวนั่งซ้อนท้ายออกไป จนใกล้รุ่งเช้าจึงนำหญิงสาวมาทิ้งไว้บริเวณตลาดภายในเขตเทศบาลเมืองกาญจนบุรี กระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวมาพบ จึงทราบว่าสาวนักท่องเที่ยวรายนี้ถูกล่อลวงไปข่มขืนและชิงทรัพย์ ที่บริเวณป่าละเมาะในพื้นที่ หมู่ 1 ต.ท่าล้อ อ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี จึงรีบพาเข้าพบพนักงานสอบสวน สภ.เมืองกาญจนบุรี เพื่อแจ้งความดำเนินคดี และติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดี

อย่างไรก็ตาม รายงานข่าวระบุว่า ได้มีคำสั่งให้ตำรวจทุกนายห้ามแพร่งพรายเรื่องดังกล่าวให้สื่อมวลชนอย่างเด็ดขาด เนื่องจากเกรงจะเสียภาพลักษณ์ของประเทศและการท่องเที่ยว แต่หลังเกิดเหตุ ก็ยังไม่มีการจับกุมผู้ต้องหา กระทั่ง พล.ต.ท.วีระพงษ์ ทราบเรื่อง จึงลงมาติดตามเร่งรัดคดี

ต่อมาในช่วงบ่ายวันเดียวกัน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการสืบสวน บก.ภ.จว.กาญจนบุรี ร่วมกับตำรวจท่องเที่ยว

ได้กระจายกำลังออกตรวจสอบกล้องวงจรปิดตลอดแนว ถ.นานาชาติ กระทั่งพบเบาะแสผู้ต้องสงสัยล่อลวงนักท่องเที่ยวชาวอังกฤษคนดังกล่าว เป็นชายวัยรุ่น 2 ราย และหญิง 1 ราย ก่อนจะสามารถติดตามจับกุม 1 ในกลุ่มผู้ต้องสงสัยได้ 1 ราย เป็นชาย จึงนำตัวมาสอบสวน แต่เบื้องต้นผู้ต้องหายังให้การปฏิเสธ

วันเดียวกัน ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผบ.ตร.

 เรียกประชุมเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ถูกย้ายมาปฏิบัติหน้าที่ที่ศูนย์ปฏิการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ หรือ ศปก.ตร. จำนวน 91 นาย ซึ่งส่วนหนึ่งเป็นตำรวจสังกัดกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 เนื่องจากละเลยปล่อยให้เกิดปัญหาอาชญากรรมในพื้นที่ โดย พล.ต.อ.สมยศ เปิดเผยว่า ได้สั่งให้การให้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนตำรวจทั้ง 91 นายแล้ว ถ้าหากพบความผิดคดีอาญาก็จะดำเนินคดีตามกฏหมายอย่างตรงไปตรงมา แต่หากไม่มีความผิดคดีอาญา ก็จะถูกดำเนินสอบสวนทางวินัย และเสนอให้โยกย้ายออกจากหน่วย ส่วนผู้ไม่มีความผิดใดๆ ก็จะคืนตำแหน่งให้

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์