ฉกเพชรสาวใหญ่มูลค่ากว่า10ล้านในปั๊มน้ำมัน


สาวใหญ่เจ้าของร้านเพชรดวงซวย ถูกคนร้ายฉกเพชรร่วม 10 ล้านใส่กระเป๋าวางไว้หลังรถ ระหว่างวิ่งกลับบ้านเกิดหม้อน้ำรั่ว จอดในปั๊มปลดล็อกประตู ระหว่างลงดูหม้อน้ำ เกิดเอะใจเดินไปดูหลังรถกระเป๋าหายไป ตร.ประสานดูกล้องวงจรปิดในปั๊ม-ห้างและลานจอดรถ หาภาพผู้ต้องสงสัย

เมื่อเวลา 21.30 น.วันที่ 25 สิงหาคม พ.ต.ท.เพทาย ทรัพย์มงคล สารวัตรเวร(สบ3.) สน.คันนายาว รับแจ้งจากนางเพ็ญศรี โชคดุรงค์  อายุ 47 ปีอยู่บ้านเลฃที่ 938 / 149 ซอยเพิ่มสิน 6 แขวงคลองถนน เขตสายไหม กทม. ว่าถูกชิงทรัพย์เป็นเครื่องเพชรมูลค่าเกือบ 10 ล้าน ภายในปั้มน้ำมันเอสโซ่ หน้าห้างสรรพสินค้าโลตัส สาขาย่อย กม.7 แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน  กทม.
 
 นางเพ็ญศรี เปิดเผยว่า ตนและสามีได้เปิดร้านขายเพชรริมทางเดินภายในห้างสรรพสินค้า แฟชั่นไอซ์แลนด์ ถ.รามอินทรา เป็นแบบตู้กระจก 2 ตู้ ก่อนเกิดเหตุเวลาประมาณ 21.00 น. ตนได้ทำการเก็บเครื่องเพชรที่วางอยู่ภายในทั้งสองตู้ มีทั้งสร้อยแหวน กำไล ต่างหู และยังเก็บเครื่องรูดบัตรเครดิต เช็คเงินสดจำนวนหนึ่ง ใส่ลงไปในกระเป๋าลากที่ใช้สำหรับเดินทาง โดยนำกระเป๋าดังกล่าวเก็บไว้ที่ท้ายรถ ฮอนด้า CRV  สีบรอนซ์ทอง หมายเลขทะเบียน ษน-1300 กทม. ซึ่งจอดอยู่บริเวณลานจอดรถภายในห้างดังกล่าว
 
 "เก็บของเสร็จเรียบร้อยแล้ว ฉันและสามีได้ขับรถคันดังกล่าวออกมาจากห้างมาตามเส้นทางเพื่อกลับบ้านย่านดอนเมือง ระหว่างที่ขับมาปรากฎว่ารถเกิดความร้อนสูงผิดปกติ จึงตัดสินใจเลี้ยวเข้าปั๊มเอสโซ่และจอดรถบริเวณหน้าห้างโลตัส ที่อยู่ภายในปั๊ม จากนั้นสามีได้ปลดล็อกอัตโนมัติ ทำให้ประตูเปิดออกทั้งหมด รวมถึงประตูด้านท้ายอีกด้วย เมื่อฉันเดินออกมาดูที่หน้ารถพบว่าบริเวณตะแกรงหน้า มีรอยคนใช้เหล็กแหลมแทงเข้าไปบริเวณหม้อน้ำ ทำให้หม้อน้ำรั่ว จนความร้อนขึ้นสูง " นางเพ็ญศรีกล่าว
 
 นางเพ็ญศรี กล่าวอีกว่า เมื่อรู้สึกถึงความผิดปกติ ตนจึงรีบวิ่งไปดูที่บริเวณด้านหลังรถ เพื่อตรวจสอบดูกระเป๋าที่ใส่เครื่องเพชร ปรากฏว่ากระเป๋าที่ใส่เครื่องเพชรได้สูญหายไปแล้ว จากนั้นได้พยายามถามเด็กปั๊ม และพยานรอบข้างว่ามีใครเห็นคนหยิบกระเป๋าออกจากหลังรถหรือไม่ ก็ไม่ได้รับคำตอบที่แน่ชัด บางคนบอกว่าเห็นผู้ชาย 3 คน แต่งกายคล้ายชุดวอร์มกีฬา ขับรถมาและเดินลงจากรถมาป่วนเปี้ยนแถวรถของตน จากนั้นชายทั้ง 3 คนได้หายไป ทั้งนี้ตนไม่ทราบแน่ชัดว่าจะเกี่ยวข้องหรือไม่ แต่รู้แน่ๆว่าถูกโจรกรรมที่หน้าห้างโลตัส


นางเพ็ญศรี กล่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นรู้สึกตกใจ ที่ผ่านมามีเพื่อนที่เปิดร้านขายเพชรเคยโดนเหมือนกัน สำหรับคนร้ายรายนี้คาดว่าน่าจะวางแผนตั้งแต่ตนอยู่ในห้าง และเฝ้าดูติดตามพฤติกรรมมาหลายเดือนแล้ว ตอนนี้จะให้สงสัยใครไม่สามารถบอกได้ เพราะไม่ได้สังเกตุ ทุกครั้งที่นำเพชรขึ้นรถ จะมีการคอยระวังอย่างดี สำหรับตนเปิดร้านเพชร 2 ร้านที่สามเสน จะขายช่วงกลางวัน ตอนเย็นจะมาเปิดขายที่ห้างสรรพสินค้าแฟชั่น ไอซ์แลนด์ สำหรับมูลค่าความเสียหายเท่าที่นับและจำมูลค่าเครื่องเพชรได้ ประมาณเกือบ 7 ล้านบาท เพราะเครื่องเพชรทั้ง 2 ตู้นั้นมีทั้งแหวน สร้อย ต่างหู ถ้าจะนับอย่างละเอียด น่ามีมูลค่าสูง ถึง 10 ล้านบาท  นอกจากนี้ยังมีของสำคัญ เครื่องรูดบัตร และเช็คเงินสด อยากให้ตำรวจติดตามให้ได้
 
 "เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นครั้งนี้ถือว่าโชคดีที่ขับรถมาจอดที่ปั๊มและจอดที่หน้าห้างดังกล่าวเพราะเป็นสถานที่คนพลุกพล่านถ้าจอดริมถนนเส้นดังกล่าว เป็นถนนที่เปลี่ยว คาดว่าอาจถูกทำร้ายก็ได้  หลังจากนี้จะต้องทบทวนดูว่า มีลูกจ้างคนไหนที่อาจเป็นหนอนบ่อนไส้ หรือรปภ.คนไหนที่อาจจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ครั้งนี้" นางเพ็ญศรีกล่าว
 
 ด้านพ.ต.ท.เพทาย กล่าวว่า  คนร้ายที่ก่อเหตุครั้งนี้คาดว่าน่าดูลาดเลามาแล้วหลายวัน เบื้องต้นให้ตำรวจสืบสวน ขอดูภาพจาก กล้อง วงจรปิดภายในปั๊มมาตรวจสอบ ซึ่งเท่าที่ตรวจดูยังไม่พบและไม่สามารถระบุได้ว่ามีคนเดินเข้าไปป่วนเปี้ยนหลังรถ ยังไม่เห็นภาพชัดเจน ว่ามีใครเกี่ยวข้อง เห็นแต่เพียงคนเดินไปมาอย่างเดียว อย่างไรก็ตามวันนี้จะมีการประสานทางห้าง รวมถึงปั๊มน้ำมัน เพื่อขอภาพจากกล้องวงจรปิดทั้งหมดบริเวณดังกล่าว เพื่อนำภาพมาตรวจสอบอย่างละเอียด และประสานไปยังผู้เกี่ยวข้องของห้างสรรพสินค้าดังกล่าว เพื่อขอภาพจากกล้องวงจรปิดภายในลานจอดรถ  อีกทั้งสอบปากคำ รปภ. และผู้ต้องสงสัยซึ่งจะต้องติดตามรายละเอียดอีกครั้ง


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์