ฉกข้อมูลATMรูดเงินพ.ต.สูญกว่า3หมื่น

คมชัดลึก :แก๊งแฮ็กบัตรเอทีเอ็มอาละวาดฉกข้อมูลบัตรเอทีเอ็ม"พ.ต.ทรงพล"กดเงินสูญกว่า 3 หมื่นบาท เผย กดเงินครั้งสุดท้ายจากตู้เอทีเอ็มแบงก์กรุงไทยเมื่อปลายเดือนมิถุนายน เช็คอีกรอบพบเงินหายกว่า 3หมื่น ตรวจสอบพบเงินถูกกดออกจากแบงก์ต่างจังหวัดเวลาไล่เลี่ยกัน2ครั้ง เชื่อมิฉาชีพในสกิมเมอร์ดูดข้อมูลจากตู้เอทีเอ็มรุ่นเก่า วอนแบงก์เจ้าของตู้หาระบบป้องกัน เตรียมเข้าแจ้งความวันนี้

(3ก.ค.) พ.ต.ทรงพล เอี่ยมบุญฤทธิ์ กรรมการบริหารบริษัทผลิตเครื่องเกราะกันกระสุน เปิดเผย"คม ชัด ลึก"ว่าถูกมิจฉาชีพฉกข้อมูลจากบัตรเอทีเอ็มดูดเงินไปจากบัญชีสูญ 30,300 บาท

โดยเมื่อเวลา 14.40-14.41 น. วันที่ 2 กรกฎาคม ถูกแก๊งมิจฉาชีพขโมยข้อมูลจากบัตรเอทีเอ็มกดเอาเงินในบัญชี 2 ครั้ง เป็นเงิน 30,300 บาท โดยกดเงินจากตู้เอทีเอ็มของธนาคารกรุงไทยในพื้นที่ต่างจังหวัด ซึ่งสาเหตุน่าจะมาจากข้อมูลจากตู้เอทีเอ็มธนาคารกรุงไทย สาขาโรงพยาบาลพญาไท 2 รั่วไหล เนื่องจากขาดระบบป้องกันการดูดข้อมูลจากเครื่องสกิมเมอร์ 
 
พ.ต.ทรงพล กล่าวว่า ตนใช้บริการตู้เอทีเอ็มครั้งล่าสุดเมื่อวันที่ 30 มิถุนายน ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 12.00 น.


โดยใช้ตู้เอทีเอ็มที่ติดตั้งอยู่โรงพยาบาลพญาไท 2 ซึ่งตนใช้บัตรเอทีเอ็มของธนาคารกรุงศรีอยุธยาไปกดเงินจากตู้ของธนาคารกรุงไทย เนื่องจากวันเวลาดังกล่าวมีประชาชนเข้าคิวรอกดเงินจากตู้เอทีเอ็มธนาคารกรุงศรีฯจำนวนมาก ตนเห็นว่าตู้เอทีเอ็มธนาคารกรุงไทย ซึ่งตั้งอยู่ใกล้กันไม่มีคนใช้บริการ ด้วยความคิดว่าสะดวกกว่าเสียค่าธรรมเนียมไม่กี่บาทจึงตัดสินใจไปใช้บริการตู้เอทีเอ็มของธนาคารกรุงไทยกดเงินออกมา 10,000 บาท 
 

พ.ต.ทรงพล กล่าวอีกว่า วันนี้จะไปกดเงินจากตู้เอทีเอ็มอีกปรากฏว่าไม่สามารกดเงินได้เนื่องจากยอดเงินในบัญชีไม่เพียงพอ

ทั้งที่เงินในบัญชีของเหลือ 3 หมื่นกว่าบาท ตนจึงสอบถามไปยังธนาคารต้นสังกัด ทางธนาคารกลับแจ้งว่ามีรายการเบิกเงินทางบัตรเอทีเอ็มที่ตู้เอทีเอ็มของธนาคารกรุงศรี ในพื้นที่ต่างจังหวัดไปแล้วจำนวน 2 ครั้ง โดยครั้งแรกเวลา 14.40 น. จำนวนเงิน 2 หมื่นบาท และครั้งที่สองเวลาไล่เลี่ยกันก็ถูกกดเงินไป 10,300 บาท รวมเป็นเงิน 30,300 บาท
 
“ผมแน่ใจว่าผมถูกแก๊งมิจฉาชีพขโมยข้อมูลจากบัตรเอทีเอ็มแล้วลักลอบไปกดเงินของผมจากตู้เอทีเอ็มสาขาอื่นที่อยู่นอกเหนือจากพื้นที่กรุงเทพฯอย่างแน่นอน เพราะผมเพิ่งใช้บริการตู้เอทีเอ็มต่างสาขาต่างธนาคารที่เปิดบัญชีไว้ ซึ่งก็คือตู้เอทีเอ็มของธนาคารกรุงไทย เป็นตู้เอทีเอ็มธนาคารของรัฐ ที่ไม่ทันสมัย ไม่มีการปรับปรุงป้องกันการโจรกรรมข้อมูลที่แน่นหนา เพราะผมเพิ่งใช้เอทีเอ็มดังกล่าวเมื่อวันที่ 30 มิถุนายน ที่ผ่านมา ก่อนจะมาถูกโขมยกดเงินในวันนี้ ” พ.ต.ทรงพล กล่าว
 
พ.ต.ทรงพล กล่าวด้วยว่า ต้องการให้ธนาคารของภาครัฐแก้ไขปรับปรุงระบบป้องกันภัยจากแก๊งมิจฉาชีพ ที่สามารถขโมยข้อมูลจากบัตรเอทีเอ็มของลูกค้า

ควรจะปรับปรุงให้ทันสมัย และมีระบบป้องกันการดูดข้อมูลจากเครื่องสกิมเมอร์ให้รอบคอบกว่านี้ และจุดที่น่าสังเกตกลุ่มมิจฉาชีพดังกล่าวเลือกจะดูดข้อมูลจากตู้เอทีเอ็มของธนาคารที่เป็นของรัฐบาล และเลือกใช้ตู้ที่ตั้งอยู่เรียงกันตั้งแต่ 3 ตู้ขึ้นไป ขณะเดียวกันก็จะเลือกฉกข้อมูลช่วงเวลาเร่งด่วนของมนุษย์เงินเดือนกับเหล่าบรรดานักธุรกิจในช่วงเวลาสิ้นเดือน ซึ่งจะมีเงินสะพัด
 
พ.ต.ทรงพล กล่าวย้ำว่า ถึงแม้เงินที่ตนถูกแก๊งมิจฉาชีพโจรกรรมไปในครั้งนี้จะไม่ใช่จำนวนมากมาย แต่เชื่อว่ายังมีเหยื่ออีกมากมายที่ตกชะตากรรมเดียวกันกับตน

แต่ที่ออกมาเปิดเผยครั้งนี้ เพื่อให้ธนาคารของรัฐบาลแก้ไขระบบป้องกันความปลอดภัยเกี่ยวกับข้อมูลทางบัตรเอทีเอ็มด้วยการติดตั้งตู้เอทีเอ็มใหม่ๆทันสมัย มีระบบป้องกันความปลอดภัยสูง เพราะที่ผ่านมาตู้เอทีเอ็มธนาคารของรัฐบาลส่วนใหญ่จะเป็นเป้าหมายของการถูกดูดข้อมูลส่วนตัวของลูกค้า ก่อนสร้างความเสียหายหลายล้านบาท ซึ่งในวันพรุ่งนี้(3 ก.ค.)จะไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สน.บางเขน ซึ่งเป็นธนาคารในพื้นที่ ที่ไปเปิดบัญชีธนาคารไว้

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์