ฉก.ยะลา15-ทหารพราน41ทลายรังโจรใต้


เมื่อวันที่ 20 ก.พ. หน่วยเฉพาะกิจยะลาที่ 15 บ.ยีลาปัน ต.บันนังสตา อ.บันนังสตา จ.ยะลา เจ้าหน้าที่จากสำนักนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม


เดินทางเข้าเก็บหลักฐาน ลายนิ้วมือ ดีเอ็นเอ จากของกลางที่เจ้าหน้าที่สามารถตรวจยึดได้ หลังจากที่เจ้าหน้าที่หน่วยเฉพาะกิจยะลาที่ 15 ร่วมกับ หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 41 ได้เข้าปิดล้อมพื้นที่รอยต่อระหว่างหมู่บ้านปะออ หมู่ 4 ต.บาเจาะ อ.บันนังสตา จ.ยะลา และได้เกิดการปะทะกับกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรง ซึ่งในเบื้องต้นเชื่อว่า กลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรงได้รับบาดเจ็บจำนวน 2 คน แต่สามารถหลบหนีไปได้ โดยเจ้าหน้าที่สามารถตรวจยึดของกลางได้จำนวนมาก เช่น เครื่องมือสื่อสาร ที่ดัดแปลงใช้เป็นตัวจุดระเบิดจำนวนหลายเครื่อง แบตเตอรี่ อุปกรณ์ประกอบระเบิด สายไฟ เครื่องยาเวชภัณฑ์ เสื้อผ้าลายพรางทหาร รวม 56 รายการ

พ.ต.อภิชัย เรืองฤทธิ์ รองผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจยะลาที่ 15 เปิดเผยว่าเมื่อวันที่  15.30 น. วันที่ 19 ก.พ. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่สนธิกำลังเข้าตรวจสอบพื้นที่ดังกล่าว เนื่องจากเชื่อว่าเป็นฐานปฎิบัติการของฝ่ายกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรง ซึ่งในขณะที่กำลังซุ่มอยู่นั้น กลุ่มคนร้ายจำนวน 4-5 คน นำโดยนายนูรุดดิน จากะลากี และนายซายูตี อาลีมามะ ซึ่งเป็นแกนนำก่อเหตุรุนแรงที่เคลื่อนไหวในพื้นที่ พร้อมอาวุธปืนสงคราม แต่งกายคล้ายทหาร สะพายเป้ เดินเข้ามายังฐานดังกล่าว ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ที่ซุ่มอยู่ก็ได้เรียกให้หยุดเพื่อของตรวจค้น แต่กลุ่มคนร้ายดังกล่าวได้ใช้อาวุธปืนยิงใส่เจ้าหน้าที่ทันที จนเกิดการยิงปะทะกัน ในเบื้องต้นเชื่อว่า นายนูรุดดิน และนายซายูตี ถูกเจ้าหน้าที่ยิงได้รับบาดเจ็บ แต่สามารถหลบหนีไปได้ เนื่องจากมีความชำนาญในพื้นที่  อย่างไรก็ตามหลังเกิดเหตุ ก็ได้ตรวจยึดหลักฐานได้จำนวนมาก พร้อมกระจายกำลังออกติดตามคนร้ายกลุ่มนี้อย่างต่อเนื่องแล้ว



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์