ฉก.ยะลา14สนธิกำลังค้นสวนยางพบยาเวชภัณฑ์ฝังดิน

ฉก.ยะลา14สนธิกำลังค้นสวนยางพบยาเวชภัณฑ์ฝังดิน

ภาพประกอบจากอินเตอร์เน็ต


13 มค. 2553 10:29 น.

พ.อ.วรเดช เดชรักษา ผู้บังคับการหน่วยเฉพาะกิจยะลาที่ 14 แถลงข่าวผลการตรวจค้นพื้นที่เป้าหมาย ที่หมู่ 7 บ.คลองปุด ต.บาละ อ.กาบัง จ.ยะลา หลังจากได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวว่าในพื้นที่ดังกล่าวมีการซุกซ่อนอาวุธปืน วัตถุระเบิด และยาเวชภัณฑ์ ของกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรง กลุ่มของนายรอเซ๊ะ ดือเระ แกนนำระดับสั่งการในพื้นที่ บ.คลองขุด โดยภายหลังสนธิกำลังเจ้าหน้าที่ทหาร ฉก.ยะลา 14 ชุดเฉพาะกิจทหารพรานที่ 41 จำนวน 20 นาย เข้าตรวจค้นในพื้นที่สวนยางพารา โดยที่บริเวณกอไผ่ใกล้ริมน้ำ ได้ตรวจพบถังแกลลอนขนาด 40 ลิตร จำนวน 1 ใบ ฝังอยู่ในดิน จึงได้ทำการตรวจพิสูจน์

ภายในถังแกลลอนดังกล่าว เจ้าหน้าที่พบเครื่องยาเวชภัณฑ์ต่างๆจำนวนหลายรายการ เช่น ยาแก้ปวด ยาแก้อักเสบ ถุงน้ำเกลือ เข็มฉีดยา และอื่นๆรวม 26 รายการ เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจยึดของทั้งหมด ส่งให้เจ้าหน้าที่นิติวิทยาศาสตร์ ตรวจสอบหาลายนิ้วมือต่อไป

พ.อ.วรเดช เดชรักษา ผู้บังคับการหน่วยเฉพาะกิจยะลาที่ 14 เปิดเผยว่า หลังจากที่ได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวว่า มีการซุกซ่อนอาวุธปืน เครื่องกระสุน รวมทั้งวัตถุระเบิด อยู่ในพื้นที่ดังกล่าว ซึ่งเป็นของกลุ่มนายรอเซ๊ะ แกนนำระดับสั่งการในพื้นที่ จึงได้ประสานกำลังในพื้นที่เข้าตรวจสอบ โดยจุดที่พบเครื่องเวชภัณฑ์ อยู่ห่างจากบ้านชาวบ้านเพียง 100 เมตร ซึ่งเชื่อว่าในบริเวณดังกล่าว กลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรงยังได้ฝังอาวุธเอาไว้ ซึ่งอยู่ในระหว่างการดำเนินการค้นหาของเจ้าหน้าที่ต่อไป ส่วนชาวบ้านที่อยู่ใกล้จุดที่พบ ในเบื้องต้นเชื่อว่าไม่ได้เกี่ยวข้องแต่อย่างใด

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์