จําคุกเก่งเมธัส 10ปีไม่รออาญา

ศาลชั้นต้นพิพากษาจำคุกดารานายแบบชื่อดัง “เก่ง-เมธัส สวนศรี” ในคดีพรากผู้เยาว์และทำร้ายร่างกายนักเรียนสาวโดยไม่รอลงอาญา

โดยเมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 6 ส.ค. นายเมธัส หรือเก่ง สวนศรี อายุ 26 ปี ดารานายแบบหนุ่มชื่อดัง พร้อมด้วยนางตะลุ่ม สวนศรี ผู้เป็นย่า และนายวิฑูรย์ เมฆพยัพ ทนายความส่วนตัว เดินทางไปยังศาลจังหวัดนนทบุรี เพื่อฟังการพิจารณาคดีหมายเลข อ.894/2551 ที่นายเมธัสตกเป็นจำเลยในคดีพรากผู้เยาว์ และทำร้ายร่างกาย น.ส.บี (นามสมมติ) อายุ 16 ปี นักเรียนสาวโรงเรียนมัธยมแห่งหนึ่ง ไปทำอนาจารที่โรงแรมม่านรูดย่านบางใหญ่ โดยดารานายแบบหนุ่มถูกครอบครัว น.ส.บี ผู้เสียหาย เข้าร้องเรียนกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ปดส.ก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะขออนุมัติหมายศาลจังหวัดนนทบุรี วางแผนจับกุมตัวไว้ได้ที่ห้างสรรพสินค้าย่านจังหวัดนนทบุรี เมื่อกลางเดือน ต.ค.ปี 48 ซึ่งหลังถูกจับกุมดารานายแบบ หนุ่มได้ยื่นหลักทรัพย์ประกันตัว และต่อสู้คดีในชั้นศาลมาโดยตลอด จนกระทั่งศาลนัดฟังคำตัดสินคดีในวันนี้ 


ต่อมาที่ห้องพิจารณาคดี 6 ผู้พิพากษาศาลจังหวัดนนทบุรี ได้ออกนั่งบัลลังก์พิจารณาคดีดังกล่าว

โดยไม่มีตัวแทนหรือครอบครัวของ น.ส.บี ผู้เสียหายเดินทาง มาร่วมรับฟังคำตัดสินแต่อย่างใด ผู้พิพากษาศาลจังหวัดนนทบุรีใช้เวลาประมาณครึ่งชั่วโมง จึงอ่านคำตัดสินให้จำคุกนายเมธัสในฐานความผิด 3 ข้อหา คือ พรากผู้เยาว์อายุเกินกว่า 15 ปี แต่ไม่เกิน 18 ปี ไปเพื่ออนาจาร, พาบุคคลอายุเกินกว่า 15 ปี แต่ยังไม่เกิน 18 ปี ไปเพื่ออนาจาร, ทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ได้รับอันตรายแก่กาย โดยโทษพรากผู้เยาว์ศาลสั่งจำคุกเป็นเวลา 4 ปี
โทษพาบุคคลอายุเกินกว่า 15 ปี แต่ยังไม่เกิน 18 ปี ไปเพื่ออนาจารศาลสั่งจำคุก 4 ปี และโทษทำร้ายร่างกายศาลสั่งจำคุกอีก 2 ปี รวมจำคุกทั้งหมด 10 ปี


แต่เนื่องจากดารานายแบบหนุ่มให้การรับสารภาพ ศาลเมตตาลดโทษให้กึ่งหนึ่ง คงเหลือต้องโทษจำคุก 5 ปี โดยไม่รอลงอาญา เนื่องจากผู้ต้องหามีคดีในลักษณะดังกล่าวมาแล้วหลายครั้ง
 

ทันทีที่ศาลอ่านคำพิพากษาเสร็จสิ้น เจ้าหน้าที่ตำรวจประจำห้องพิจารณาคดีได้ใส่กุญแจมือควบคุมตัวดารานายแบบหนุ่ม ซึ่งมีอาการน้ำตาคลอเบ้าออกจากห้อง นำตัวไปควบคุมที่ห้องควบคุมตัวจำเลยของศาลจังหวัด โดยดาราหนุ่มมีสีหน้าเคร่งเครียดตลอดเวลาที่ถูกคุมขังอยู่ห้องควบคุมใต้ถุนศาล ต่อมาทนายความได้ยื่นหลักทรัพย์ เป็นที่ดิน 10 ไร่ ที่ จ.อ่างทอง ราคาประมาณ 4.5 แสนบาท ขอประกันตัวเพื่อสู้คดีในชั้นอุทธรณ์ ศาลพิจารณาแล้วอนุญาตให้ประกันตัวด้วยหลักทรัพย์ดังกล่าวไปในที่สุด

โดยนายเมธัสกล่าวภายหลังได้รับการประกันตัวว่า ตนเองน้อมรับในคำตัดสินของศาล แต่จะขอยื่นอุทธรณ์คดีต่อไป

โดยขอปรึกษาหารือกับทางครอบครัวและทนายความก่อน ยอมรับว่าตอนนี้เครียดมาก และต้องกราบขอโทษไปยังครอบครัวผู้เสียหายด้วย รู้สึกเสียใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น ตั้งใจจะไปกราบขอขมากับทางครอบครัวผู้เสียหายในเร็วๆนี้ด้วย ส่วนเรื่องการกลับเข้าสู่วงการบันเทิงนั้นตอนนี้ยังไม่ได้คิดอะไร 


สำหรับประวัติของ “เก่ง-เมธัส” มีศักดิ์เป็นหลานชายของอดีตพระเอกลิเกดัง “พงษ์ศักดิ์ สวนศรี”

เคยตกเป็นข่าวโด่งดังตั้งแต่สมัยเพิ่งเข้าวงการเป็นนายแบบถ่ายโฆษณาให้กับสินค้ายี่ห้อหนึ่ง ก่อนหน้านี้เคยก่อคดีกักขังหน่วงเหนี่ยว และบังคับขืนใจนางเอกสาววัยรุ่นชื่อดังน้องสาวของนักแสดงหนุ่ม เหตุเกิดที่ จ.นนทบุรี ศาลตัดสินจำคุกรวม 5 ปี แต่ขณะก่อเหตุนายเมธัส อายุเพิ่ง 17 ปี ให้การรับสารภาพ จึงได้รับการบรรเทาโทษเหลือกึ่งหนึ่งและศาลเห็นว่ากระทำผิดเป็นครั้งแรก โทษจำคุกให้รอลงอาญาไว้ 2 ปี จากนั้นนายแบบหนุ่มยังตกเป็นข่าวอีกหลายคดี ทั้งคดีรุมทำร้ายลูกชายเจ้าของร้านเพชรในผับ กระทั่งมาถูกแจ้งจับอีกครั้ง ปัจจุบันมีผลงานการแสดงภาพยนตร์กับบริษัทสหมงคลฟิล์ม โดยเป็นดารานำฝ่ายชายเรื่อง “ผีกะเทย” ซึ่งกำลังเตรียมออกฉายอีกด้วย โดยมีรายงานว่า นายแบบหนุ่มยอมทำสัญญาว่าถ้าหากไปก่อคดีฉาวอีก จะต้องถูกปรับเป็นเงินถึง 5 แสนบาท นอกจากนี้ ยังเปิดบริษัทออร์กาไนเซอร์รับงานต่างๆทั่วไปด้วย


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์