จําคุก6เดือน เต๋า-สมชาย

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 10 ก.ย. ที่ศาลแขวงจังหวัดเชียงใหม่ ห้องพิจารณาคดีที่ 1

ศาลนัดฟังคำพิพากษาคดีที่อัยการเป็นโจทก์ยื่นฟ้องนายสมชาย เข็มกลัด หรือ “เต๋า สมชาย” ดารานักร้องชื่อดังในคดีร่วมกับพวกทำร้ายร่างกายผู้อื่นได้รับบาดเจ็บ โดย “เต๋า สมชาย” เดินทางมาพร้อมผู้จัดการส่วนตัว และทนายความ เมื่อเห็นผู้สื่อข่าวได้ยกมือบังขอร้องไม่ให้ถ่ายภาพก่อนเดินเลี่ยงไปขึ้นลิฟต์ชั้น 3 เข้าห้องพิจารณาทันที  


กระทั่งศาลออกนั่งบัลลังก์สอบถามจำเลยว่ารับสารภาพหรือไม่ โดย “เต๋า สมชาย” ตอบว่า ยอมรับสารภาพและได้ตกลงกับคู่กรณีแล้ว ทั้งสองไม่ได้ติดใจเอาความ และปรับความเข้าใจกันดีแล้ว

ศาลพิเคราะห์ว่าคู่กรณีได้รับบาดเจ็บไม่มากจึงขออ่านคำพิพากษาเชื่อว่าจำเลยได้กระทำความผิดตามที่โจทก์ยื่นฟ้องจริง พิพากษาให้ จำคุกเป็นเวลา 6 เดือน แต่จำเลยไม่เคยกระทำความผิดมาก่อนให้รอลงอาญาไว้ 2 ปี และปรับ 4 พันบาท จำเลยให้การรับสารภาพเป็นประโยชน์ต่อการพิจารณาคดี ลดโทษให้กึ่งหนึ่ง คงเหลือ โทษจำคุก 3 เดือน ปรับ 2 พันบาท แต่จำเลยไม่เคยกระทำความผิดมาก่อน เป็นเหตุบรรเทาโทษจำคุกให้รอลงอาญาไว้ 1 ปี และให้บำเพ็ญประโยชน์ แก่ส่วนรวมจำนวน 4 ครั้ง ภายใน 1 ปี 


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังรับฟังคำพิพากษาเสร็จ “เต๋า สมชาย” มอบหมายให้ทนายความส่วนตัวไปเสียค่าปรับ  และให้ผู้จัดการส่วนตัวนำรถไปรอรับที่ประตูชั้นใต้ดิน

แต่เมื่อรู้ว่ามีนักข่าวไปดักรอได้เปลี่ยนใจเดินลงมาทางประตูหน้าศาล โดยมีสีหน้าเคร่งเครียดและไม่ยอมให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวแต่อย่างใด ก่อนจะขับรถออกจากศาลไปอย่างรวดเร็ว สำหรับคดีดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงดึกวันที่ 3 พ.ย. 2550 นายเฉลิมชัย แสงสุวรรณ อายุ 24 ปี ชาว อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ อาชีพช่างซ่อมโทรศัพท์มือถือและเป็นสมาชิกแก๊งช็อปเปอร์ พร้อมด้วย น.ส.บุษรา อินต๊ะปัญญา อายุ 35 ปี พี่สาว ได้เดินทางเข้าแจ้งความต่อ พ.ต.ท.วิสูตร วงศ์ใหญ่ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ ให้ดำเนินคดี กับนายสมชาย เข็มกลัด ดารานักร้องชื่อดัง พร้อมพวกข้อหาร่วมกันรุมทำร้ายได้รับบาดเจ็บ  


จากการสอบสวนทราบว่า ขณะนายเฉลิมชัยและพี่สาวขับรถยนต์ฮอนด้า แจ๊ซ จอดติดไฟแดงบริเวณสี่แยกสนามบิน อ.เมืองเชียงใหม่

หลังสัญญาณไฟเขียวได้ขับรถไปตามถนนสายเชียงใหม่-หางดง แต่เมื่อพ้นสี่แยกเพียง 500 เมตร ได้มีรถยนต์โตโยต้า วิช สีดำ รถยนต์สีแดง ไม่ทราบยี่ห้อ และรถจักรยานยนต์ขับปาดหน้า ทำให้พี่สาวของนายเฉลิมชัยที่เป็นคนขับต้องบีบแตรไล่ จากนั้นได้มีชาย 5 คน กรูมาที่รถพร้อมกระชากตัวนายเฉลิมชัยกับพี่สาวลงจากรถและรุมทำร้ายได้รับบาดเจ็บ โดย 1 ในนั้นผู้เสียหายจำได้ว่าคือนายสมชาย เข็มกลัด ดารานักแสดงหนุ่มชื่อดัง 


ต่อมาวันที่ 6 พ.ย. 2550 นายอุดรพันธ์ จันทรวิโรจน์ หรือพ่อเลี้ยงอิ๊ด อดีตนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) เชียงใหม่ ได้เป็นกาวใจนัดคู่กรณีทั้งสองมาพูดคุยปรับความเข้าใจกัน

โดย “เต๋า สมชาย” เดินทางมาพร้อมนายธงชัยและนางสมถวิล อินทรชูศรี พ่อและแม่บุญธรรม ส่วนนายเฉลิมชัยเดินทางมาพร้อมพ่อและแม่ โดยมีนายสันติ ปิติคาม ประธานชมรมเชียงใหม่กรุ๊ป ตัวแทนผู้ขับขี่รถช็อปเปอร์ใน จ.เชียงใหม่ ร่วมไกล่เกลี่ย กระทั่งทั้ง 2 ฝ่ายเปิดแถลงข่าวตกลงไม่เอาเรื่องกัน 
หลังแถลงข่าวเสร็จ “เต๋า สมชาย” และนายเฉลิมชัย คู่กรณี ได้เดินทางมาถอนแจ้งความที่ สภ.เมืองเชียงใหม่ แต่พนักงานสอบสวนเจ้าของคดี ระบุว่าในชั้นสอบสวนไม่สามารถถอนแจ้งความได้ แต่ได้รับเรื่องและพิมพ์ความจำนงของทั้งสองฝ่ายลงไปในสำนวนคดีก่อนส่งให้อัยการพิจารณากระทั่งมีการยื่นฟ้องต่อศาลและศาลนัดพิพากษาดังกล่าว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์