จ่าโหดปากแข็ง เผานั่งยางสาว

"เงินหายนับล้านบาท"


กรณีมีผู้พบศพนางจิราภร พรหมจินดา วัย 36 ปี ผจก.ฝ่ายการเงินและเป็นน้องสาวของนายดุสิต น่วมนวล เจ้าของบริษัทกาญจนดิษฐ์ ปาล์มน้ำมัน จำกัด อ.กาญจนดิษฐ์ จ.สุราษฎร์ธานี ถูกฆ่าเผานั่งยางทิ้งศพไว้ในป่าละเมาะริมถนนสายพัทลุง-หาดใหญ่ หมู่ 3 ต.โคกทราย อ.ป่าบอน จ.พัทลุง เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 15 พ.ค.ที่ผ่านมา เบื้องต้นพบว่าเงินสดนับล้านบาทที่ผู้ตายไปเบิกถอนจากธนาคารกรุงเทพ จำกัด สาขาย่อยมะขามเตี้ย อ.กาญจนดิษฐ์ จ.สุราษฎร์ธานี เพื่อนำมาจ่ายเป็นเงินเดือนลูกน้องหายไปด้วยนั้น ล่าสุด ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.อ.ป่าบอน และตำรวจกองปราบปราม บุกรวบ จ่าตำรวจ เป็นผู้ต้องหาในคดีนี้แล้ว


"นัดคืนเงิน สุดท้ายกลายเป็นศพ"


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 09.00 น. วานนี้ (19 ก.ค.) พ.ต.อ.ปรีชา กลัดสวัสดิ์ ผกก.สภ.อ.ป่าบอน จ.พัทลุง และ พ.ต.อ. ศุภชัย ฟื้นพานิช ผกก.5 ป. ร่วมกันเปิดเผยถึงผลการสืบสวนและจับกุมคนร้ายที่สังหารนางจิราภรว่า หลังจากพบศพนางจิราภรถูกฆ่าเผานั่งยางในท้องที่ สภ.อ.ป่าบอน แล้ว นายดุสิต น่วมนวล เจ้าของบริษัทกาญจนดิษฐ์ปาล์มน้ำมัน จำกัด ซึ่งเป็นพี่ชายของผู้ตาย

ได้เข้าร้องทุกข์ต่อ พล.ต.ต.วินัย ทองสอง ผบก.ป. เมื่อวันที่ 26 พ.ค. เพื่อให้เร่งรัดติดตามตัวคนร้ายรายนี้มาดำเนินคดี หลังใช้เวลาสืบสวนหาเบาะแสอยู่นาน ก็พบพยานปากสำคัญ รวมทั้งยังมีภาพจากกล้องโทรทัศน์วงจรปิดของธนาคาร บันทึกภาพเหตุการณ์ที่ผู้ตายยืนสนทนากับผู้ต้องสงสัยรายหนึ่ง ก่อนจะเดินไปขึ้นรถกระบะของผู้ต้องสงสัยขับหายไปจากธนาคาร เมื่อวันที่ 15 พ.ค. และมาพบเป็นศพในช่วงเย็นวันเดียวกัน

พ.ต.อ.ศุภชัย ฟื้นพานิช ผกก.5 ป. กล่าวต่อไปว่า ตามแนวทางการสืบสวนพบว่า ผู้ตายรู้จักสนิทสนมกับผู้ต้องสงสัยรายนี้เป็นอย่างดี ผู้ต้องสงสัยเคยขอยืมเงินผู้ตายไป 1 แสนบาท แต่ไม่ยอมใช้คืน ช่วงก่อนเกิดเหตุผู้ตายพยายามทวงถามหลายครั้ง แต่ถูกบ่ายเบี่ยงมาตลอด จนกระทั่งวันเกิดเหตุ (15 พ.ค.) ผู้ตายได้รับโทรศัพท์จากผู้ต้องสงสัยรายนี้ ว่าจะคืนเงินให้ ผู้ตายจึงนัดไปพบที่ธนาคารกรุงเทพ ก่อนจะขึ้นรถหายไปด้วยกัน และมาพบศพฝ่ายหญิงในเวลาต่อมา


"จ่อยิงหัว ก่อนเผานั่งยาง"


สำหรับผลการผ่าพิสูจน์ศพผู้ตาย พบว่าถูกจ่อยิงด้วยกระสุนปืนที่ศีรษะ ก่อนจะจุดไฟเผานั่งยาง หลังจากใช้เวลารวบรวมพยานหลักฐานอยู่นานร่วม 2 เดือน จึงเสนอขออนุมัติต่อศาลจังหวัดพัทลุงออกหมายจับเลขที่ จ 249/2549 ลงวันที่ 18 ก.ค. บุกเข้ารวบตัว จ.ส.ต. พงษ์ศักดิ์ บุญพัฒน์ หรือจ่าโก้ อายุ 34 ปี ผบ.หมู่งานป้องกันและปราบปราม สภ.อ.พุนพิน จ.สุราษฎร์ธานี เป็นผู้ต้องหาในคดีดังกล่าว โดยจับกุมตัวได้เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 18 ก.ค.ที่ผ่านมา

ขณะนั่งทำงานอยู่บนโรงพัก พาไปตรวจยึดรถกระบะโตโยต้า สีน้ำเงิน ทะเบียน บบ 6161 สุราษฎร์ธานี ของผู้ต้องหา ส่งไปตรวจหาคราบเลือดและหลักฐานเพิ่มเติมด้วย เบื้องต้นพบคราบเลือดจำนวนหนึ่งอยู่บนกระบะท้ายรถด้วย ส่วนผู้ต้องหาถูกคุมตัวมาเค้นสอบเพิ่มเติมที่ สภ.อ.ป่าบอน ตลอดทั้งคืน จนถึงเช้าวันที่ 19 ก.ค. แต่ยังให้การปฏิเสธและขอไปให้การในชั้นศาล

ด้าน พ.ต.อ.ปรีชา กลัดสวัสดิ์ ผกก.สภ.อ.ป่าบอนกล่าวว่า แม้ตัวผู้ต้องหาจะให้การปฏิเสธ แต่ทางพนักงานสอบสวนมีพยานหลักฐานหลายอย่าง จึงแจ้งข้อหาชิงทรัพย์ ฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนา และปิดบังซ่อนเร้นอำพรางศพรวม 3 ข้อหา คุมตัวไว้ดำเนินคดี โดยในวันที่ 20 ก.ค. เวลา 09.00 น. จะนำตัวไปผัดฟ้องฝากขังที่ศาลจังหวัดพัทลุง โดยจะยื่นคัดค้านการประกันตัว และขอนำตัวกลับมาคุมขังที่โรงพักชั่วคราว เพราะยังต้องสอบปากคำเพิ่มเติมและให้พยานชี้ตัวต่อไป


แหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์