จ่าย1,000 เลี่ยงเป่าแอลกอฮอล์

จ่าย1,000 เลี่ยงเป่าแอลกอฮอล์

นักดื่มเมื่อกรุงถึงกับอึ้งโปลิศเพิ่มตัวช่วยจ่าย 1,000 เปลียนข้อหา เลี่ยงเป่าแอลกอฮอล์

วันนี้ (13 ต.ค.) ผู้สื่อข่าวเดลินิวส์ออนไลน์รายงานว่า ผู้ใช้รถรายหนึ่งโพสข้อความ พร้อมแสดงใบเสร็จรับเงินจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ หลังถูกเรียกเพื่อตรวจวัดระดับแอลกอฮอล์ เมื่อคืนวันที่11 ต.ค.ที่ผ่านมา บนถนนเส้นหนึ่งใจกลางกรุงเทพมหานคร โดยเจ้าตัวระบุว่า มีการดื่มมาจริง แต่ขณะถูกเรียกตรวจ มีเจ้าหน้าที่ตำรวจนายหนึ่งบอกว่า หากไม่อยากเป่าจ่าย 1,000 บาท แล้วเปลี่ยนเป็นข้อหาอื่นก็จบกัน

“คืนก่อนกินมานิดหน่อย เจอด่านตร.จะขอตรวจวัดแอลกอฮอล์ เข้าใจดาราเลยว่า "ไม่เป่า" เป็นไง555# ตร.มีทางเลือกว่าถ้าเป่าแล้วเกินปรับ 20,000 และเข้าคุกขึ้นศาล พ่นสารพัด แต่...ถ้ายอมจ่าย 1,000 บาทในข้อหาไม่พกพาใบอนุญาตแค่นี้ จบ!! ไม่มีอะไรมาก ไม่ได้ต้องการอะไรจากสังคมแค่อยากบอก"

ล่าสุด ทีมข่าวเดลินิวส์ออนไลน์ได้ติดต่อไปยังเจ้าของโพสต์ ได้รับการยืนยันว่า มีการตั้งด่านตรวจจับจริงในช่วงเวลาประมาณ 03.00 น.
 
โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวน 3 นาย ไม่แน่ชัดว่ามีเจ้าหน้าที่ยศสัญญาบัตรอยู่ด้วยหรือไม่ หรือเป็นเพียงด่านลอย แต่เท่าที่เห็น มีรถยนต์ส่วนบุคคลถูกเรียกจำนวนมาก และหลายคันต้องยอมเสีย 1,000 บาท ทั้งๆที่ไม่ได้มีอาการมึนเมาหรือดื่มหนัก เนื่องจากไม่มั่นใจในความสะอาดของเครื่องตรวจแอลกอฮอล์ อีกทั้งเกรงจะโดนให้เป่าหลายครั้ง จนค่าแอลกอฮอล์ขึ้นเกินมาตรฐาน จากการพูดคุยกับผู้ขับขี่รถหลายท่าน ต่างแปลกใจกับวิธีการเขียนใบสั่งแบบใหม่ของตำรวจเช่นกัน.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์