จ่าปืนโหดมอบตัว-สารภาพแค้นผู้ตายหมิ่นศักดิ์ศรี

"เมียกล่อมจนยอมมอบตัว"


จ.ส.ต.ยิงเพื่อนตำรวจเข้ามอบตัว หลังภรรยาเกลี้ยกล่อม สารภาพแค้นถูกผู้ตายหมิ่นศักดิ์ศรี ทั้งยังมีปัญหาส่วนแบ่งธุรกิจไม่ลงตัว ตร.ตั้งข้อหาฆ่าคนตายโดยเจตนา พร้อมคุมตัวทำแผนประกอบคำรับสารภาพ

จากกรณี จ.ส.ต.เชาวลิต ไชยลิ้นฟ้า ผู้บังคับหมู่งานปราบปราม สภ.อ.ม่วงสามสิบ จ.อุบลราชธานี ใช้อาวุธปืน 9 ม.ม. ยิง ส.ต.อ.สมใจ โภคาแสง อายุ 36 ปี ผู้บังคับหมู่งานจราจรสถานีตำรวจเดียวกัน และนาย วิโรจน์ บินทจาร อายุ 35 ปี เสียชีวิตทั้งคู่ นอกจากนี้กระสุนยังพลาดไปถูก ด.ช.วิทวัส รักยิ่ง อายุ 5 ขวบ ที่น่องขาขวา ซึ่งเป็นลูกชายเพื่อนบ้านที่ติดกันจนได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดที่บ้านพักของ จ.ส.ต.เชาวลิต เลขที่ 86 หมู่ 1 บ้านม่วงสามสิบ ต.ม่วงสามสิบ อ.ม่วงสามสิบ เมื่อช่วงเช้าวันที่ 8 ก.พ.ที่ผ่านมา โดยหลังก่อเหตุ จ.ส.ต.เชาวลิต ได้หลบหนีไป

ล่าสุดเมื่อเวลา 08.00 น.วันที่ 9 กุมภาพันธ์ นางทิพวรรณ ไชยลิ้นฟ้า อายุ 36 ปี ภรรยาจ.ส.ต.เชาวลิต ไชยลิ้นฟ้า ได้พาสามี เข้ามอบตัวกับ พ.ต.ท.ธรรมนูญ ขันติโคตร สวป.สภ.อ.ม่วงสามสิบ ภายหลังจากที่ได้โทรศัพท์พูดคุยกับสามี โดยพูดจาขอร้องให้เข้ามอบตัว อย่าได้หลบหนี เพราะเจ้าหน้าที่ได้วิทยุสกัดทุกเส้นทางแล้ว ซึ่งจ.ส.ต.เชาวลิต ยอมเดินทางกลับมาที่บ้านพักในช่วงเช้าของวันนี้และเข้ามอบตัวในที่สุด

"ยิงเพราะหยามศักดิ์ศรี"


จากการสอบสวนเบื้องต้น จ.ส.ต.เชาวลิต ซึ่งอยู่ในอาการอ่อนเพลีย ใบหน้าเศร้าหมอง ให้การรับสารภาพว่า คนตายเป็นเพื่อนที่คบหากันมานาน จนกระทั่งมาร่วมลงหุ้นซื้อรถไถมารับจ้างไถนา ปรับถนนถมที่ และรับจ้างทั่วไป ก่อนเกิดเหตุได้โทรนัดผู้ตายมาพูดคุยกันในเรื่องของหุ้นส่วนที่ทำรถไถ ซึ่งมีความขัดแย้งกันอยู่ เพราะมีการกล่าวหากันไปมาในเรื่องส่วนแบ่งที่ไม่ลงตัว

แต่ที่ตนรับไม่ได้ก็คือผู้ตายทั้งสองคนได้เหยียดหยามศักดิ์ศรีลูกผู้ชาย โดยทราบว่าส.ต.อ.สมใจ เป็นชู้กับภรรยา และนายวิโรจน์ มักพูดจาถากถางเกี่ยวกับเรื่องนี้บ่อยครั้ง โดยเรื่องดังกล่าว ด.ต.สมบูรณ์ จันทา ตำรวจรุ่นพี่สถานีเดียวกันก็พอทราบเรื่อง และเกรงจะเกิดขัดใจกันขึ้น จึงได้มาพบ เพื่อให้พูดจาทำความเข้าใจกันด้วยดี

จ.ส.ต.เชาวลิต กล่าวต่อว่า ระหว่างที่ ด.ต.สมบูรณ์ กำลังยืนพูดคุยกับตนอยู่นั้น ส.ต.อ.สมใจ พร้อมด้วย นายวิโรจน์ หุ้นส่วนอีกคน ได้ขับรถมาจอดหน้าบ้านและเดินเข้ามายังจุดที่จอดรถไถ ด้วยความแค้นประกอบกับโกรธที่มีอยู่เป็นทุนเดิม จึงได้เดินเข้าไปในบ้าน ซึ่งอยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 40 เมตร และเดินกลับออกมาพร้อมถือปืนพก เข้าจ่อยิง ส.ต.อ.สมใจ เป็นรายแรกจำนวน 2 นัด และหันปากกระบอกปืนยิงเข้าใส่ นายวิโรจน์ ที่กำลังจะวิ่งหนีอีก 2 นัด

"จ่อยิงซ้ำจนตาย"


หลังถูกยิง ส.ต.อ.สมใจ และนายวิโรจน์ ยังไม่เสียชีวิตทันที จึงใช้ปืนเดินเข้ามาจ่อยิงซ้ำ ส.ต.อ.สมใจอีก 2 นัด และหันมาไล่ตามยิง นายวิโรจน์ ที่พยายามตะเกียกตะกายหนีตายจนตกลงไปในคูน้ำข้างบ้านเสียชีวิตเป็นรายที่ 2 ซึ่งกระสุนปืนยังพลาดเป้าไปถูก ด.ช.วิทวัส รักยิ่ง อายุ 5 ขวบ ที่น่องขาขวาลูกชายเพื่อนบ้านที่อยู่ติดกันได้รับบาดเจ็บไปด้วย 1 ราย จากนั้นได้ขับรถหลบหนีไป

"ระหว่างทางที่กำลังหลบหนีอยู่นั้น ได้รับโทรศัพท์จากเมียขอร้องให้เข้ามอบตัว จึงได้ตัดสินใจเดินทางกลับมาบ้านและเข้ามอบตัว" จ.ส.ต.เชาวลิต ระบุ

ขณะที่ พ.ต.ท.ธรรมนูญ ขันติโคตร สวป.สภ.อ.ม่วงสามสิบ เปิดเผยว่า เบื้องต้นได้แจ้งข้อกล่าวหาฆ่าคนตายโดยเจตนา และได้นำตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์