จ่าดวลปืนดับตีนแมว ค้นตัวโดนยิงไหล่ทะลุ กัดฟันโต้ 3 นัดจับตาย

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 31 ม.ค. พ.ต.อ.วัชรพงศ์ ดำรงค์ศรี ผกก.สน.ทุ่งสองห้อง

รับแจ้งเหตุตำรวจสายตรวจยิงต่อสู้กับคนร้ายได้รับบาดเจ็บทั้ง 2 ฝ่าย ภายในซอยสารภีแยกซอย 14 หลังห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี สาขาแจ้งวัฒนะ ถนนแจ้งวัฒนะ แขวงทุ่งสองห้อง เขตหลักสี่ กทม. จึงนำกำลังสายตรวจไปสมทบ ที่เกิดเหตุพบรถจักรยานยนต์ฮอนด้า รุ่นทีน่า สีม่วงดำ ทะเบียน นกค กรุงเทพมหานคร 311 จอดอยู่กลางถนน มีกระเป๋าผ้าแบบสะพาย 1 ใบ ตกอยู่ใกล้ๆ ภายในมีไขควงขนาดใหญ่ 4 อัน ถุงมือ 1 คู่ นอกจากนี้ ยังพบปลอกกระสุนขนาด 9 มม. 3 ปลอก และหัวกระสุนขนาด .38 ตกอยู่ 1 หัว เจ้าหน้าที่เก็บไว้เป็นหลักฐาน ส่วนคนเจ็บเป็นตำรวจ 1 คน คนร้ายอีก 1 คน ถูกนำส่งโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ แต่คนร้ายเสียชีวิตในเวลาต่อมา


จากการสอบปากคำ ด.ต.สุรพล จิตรสกุล อายุ 45 ปี ผบ.หมู่งานป้องกันและปราบปราม สน.ทุ่งสองห้อง ผู้อยู่ในเหตุการณ์ดวลเดือดครั้งนี้ทราบว่า

ผู้บาดเจ็บชื่อ จ.ส.ต.ฉลาด เกษมวงศ์ อายุ 39 ปี เป็นคู่หูสายตรวจรุ่นน้อง ขณะเกิดเหตุอยู่ระหว่างออกตรวจภายในซอยสารภีแยกซอย 14 พบชายต้องสงสัยสะพายกระเป๋าผ้าขี่รถจักรยานยนต์ผ่านมาท่าทางมีพิรุธจึงเรียกให้หยุดเพื่อขอตรวจค้น แต่ขณะที่ จ.ส.ต.ฉลาดเดินเข้าไปใกล้ ชายคนดังกล่าวกลับชักปืนขนาด .38 ยิงใส่เข้าที่หัวไหล่ซ้ายทะลุหลัง แต่ จ.ส.ต.ฉลาด สติยังดีแข็งใจใช้ปืนพกประจำกายขนาด 9 มม. ยิงสวนไป 3 นัด กระสุนถูกคนร้ายล้มฟุบจมกองเลือด จากนั้นได้ให้พลเมืองดีที่ผ่านมาประสบเหตุนำคนเจ็บทั้งคู่ส่งโรงพยาบาล ก่อนรายงานเหตุให้ ผู้บังคับบัญชารับทราบ 


ต่อมา พล.ต.ท.พงศพัศ พงษ์เจริญ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.ท.อัศวิน ขวัญเมือง ผบช.น.เดินทางไปเยี่ยมอาการ จ.ส.ต.ฉลาด ที่โรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ

โดยแพทย์รักษาจนอาการปลอดภัย และสามารถเล่าเหตุการณ์ ให้นายตำรวจผู้บังคับบัญชาทั้งคู่ฟังว่า ขณะเข้าตรวจค้นคาดไว้อยู่แล้วว่าคนร้ายมีปืน เพราะเอามือซุกอยู่ในกระเป๋า สะพายตลอด ได้เพิ่มความระมัดระวังตัว แต่ยังถูกยิงเข้าที่หัวไหล่จนได้  ด้าน พล.ต.ท.อัศวินกล่าวชมเชยว่า จ.ส.ต.ฉลาด เป็นตำรวจที่เก่ง ช่วยแก้ภาพพจน์ให้กับตำรวจในช่วงนี้ จะตกรางวัลให้ 2 ขั้น พร้อมเงินสวัสดิการช่วยเหลืออีก 28,000 บาท และจะมอบเงินส่วนตัวอีก 22,000 บาท เป็น 5 หมื่นบาท รวมกับเงินช่วยเหลือจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติมอบให้อีก 5 หมื่นบาท รวมทั้งสิ้น 1 แสนบาท

สำหรับคนร้ายที่เสียชีวิต ชื่อนายนันทกร มูลอินทร์ อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 88 หมู่ 1 ต.ป่าไผ่ อ.ลี้ จ.ลำพูน ถูกยิงเข้าที่หน้าอกซ้าย และตามลำตัว 3 นัด

จากการตรวจสอบประวัติ ผู้ตายอยู่ระหว่างหนีประกันในคดีลักทรัพย์เครื่องเพชรมูลค่าหลายแสนบาทในท้องที่ สภ.แม่ปิง จ.เชียงใหม่ เมื่อปี 50 และหนีลงมาก่อคดีในเขตพื้นที่ กทม. โดยก่อนพบจุดจบ เชื่อว่ากำลังตระเวนหาบ้านที่จะเข้าไปลักทรัพย์ แต่มาพบตำรวจเสียก่อน


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์