จ่อเด้งนายอำเภอเกาะพะงันละเลย รปภ.นักท่องเที่ยว

จ่อเด้งนายอำเภอเกาะพะงันละเลย รปภ.นักท่องเที่ยว


จ่อเด้งนายอำเภอเกาะพะงันละเลยรปภ.นักท่องเที่ยว
- ยังปิดเกาะเต่าล่ามือฆ่าเปลือย 2 ฝรั่ง

 เมื่อเวลา 00.30น. วันที่ 16 ก.ย. พล.ต.ต.เกียรติพงศ์ ขาวสำองค์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี พ.ต.อ.ประชุม เรืองทอง  ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเกาะพะงัน ตำรวจพิสูจน์หลักฐานภูธรภาค8 และกำลังตำรวจชุดสืบสวนนอกเครื่องแบบ ลงพื้นที่เดินเท้าย้อนรอยเหตุการณ์ที่นายเดวิด อายุ 24 ปี สัญชาติอังกฤษ และน.ส.ฮันน่า อายุ 24 ปีสัญชาติอังกฤษ ที่ถูกคนร้ายฆ่าทุบศีรษะตายทั้งคู่ เมื่อช่วงเช้าวันที่ 15 ก.ย. ที่ผ่านมา โดยเดินเท้าตั้งแต่ย่านสถานบันเทิงบริเวณหาดทรายรีไปจนถึงแหลมจปร.จุดเกิดเหตุ เพื่อตรวจสอบหาข้อมูลเบาะแสของคนร้าย สอบถามพยานทั้งคนไทยและนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติบริเวณใกล้เคียงที่เกิดเหตุ

 พล.ต.ต.เกียรติพงศ์ ผบก.จังหวัดสุราษฎร์ธานี เผยว่า ได้เบาะแสของคนร้ายเป็นภาพจากกล้องวงจรปิด ลักษณะเป็นชายชาวเอเชีย ผมรองทรงสั่นสีดำ นุ่งกางเกงขาสั้นสามส่วน สีครีม ไม่สวมเสื้อ เดินวนเวียนใกล้ๆ จุดที่เกิดเหตุหลายรอบและเดินตามผู้ตาย จึงได้ให้ตำรวจชุดสืบสวนกระจายกำลังกว่า 30 นาย ตลอดทั้งคืนลงพื้นที่ควานหาตัวผู้ต้องสงสัยที่ปรากฎในภาพจากกล้องวงจรปิด ที่คาดว่าจะเป็นคนร้ายที่ก่อเหตุมาสอบปากคำ

 ขณะที่ช่วงค่ำของคืนวันที่ 15 ก.ย. นายไชยยันต์ ธุระสกุล นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลเกาะเต่าและชมรมคนรักเกาะเต่าจำนวน 100 คนได้ออกมาความเสียใจและร่วมไว้อาลัยให้กับผู้เสียชีวิตทั้งสองรายที่บริเวณจุดเกิดเหตุ พร้อมกันนี้ได้จุดธูปเที่ยนและนำดอกกุหลาบสีแดง มากราบไหว้รูปปั้นรัชกาลที่ 5 เพื่อขอบารมีของเสด็จพ่อ ร.5 สามารถจับกุมคนร้ายให้ได้โดยเร็ว เพราะเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้ทำลายภาพลักษณ์การท่องเที่ยวของเกาะเต่าเป็นอย่างมาก ก่อนหน้านี้เกาะเต่าเป็นแหล่งท่องเที่ยวดำน้ำติดอันดับ 1 ใน 10 ของโลก หลังจากนี้ต่อไปอนาคตของการท่องเที่ยวเกาะเต่าไม่ทราบว่าจะเป็นอย่างไร

 ข่าวแจ้งว่านายฉัตรป้องฉัตรภูติผู้ว่าฯ จ.สุราษฎร์ธานี เตรียมเสนอชื่อย้ายนายทวีศักดิ์ อินพรหม นายอำเภอเกาะพะงัน ฐานปล่อยปะละเลยเรื่องการดูแลความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว ซึ่งเคยตักเตือนมาแล้วหลายครั้ง และตั้งแต่เกิดเหตุการณ์ฆ่านักท่องเที่ยวรายนี้ที่เกาะเต่า ยังไม่มีการรายงานต่อผู้บังคับบัญชาและความคืบหน้าในการปฎิบัติงานของฝ่ายปกครอง

 นอกจากนี้สั่งการให้หน่วยงานที่รับผิดชอบบนเกาะเต่าเร่งติดตั้งแสงสว่างเพิ่มเติมในจุดที่เสี่ยงอันตรายรอบเกาะ และขอความร่วมมือกับผู้ประกอบการติดตั่งกล้องวงจรปิดและแสงสว่างในจุดที่เสียงอันตรายต่อนักท่องเที่ยวเช่นกัน

จ่อเด้งนายอำเภอเกาะพะงันละเลย รปภ.นักท่องเที่ยว


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์