จ่อรวบแพทย์คนดังบงการฆ่า‘พระหมอ’สลดแค่ปมเข้าใจผิดหึงสีกาปฏิบัติธรรม

จ่อรวบแพทย์คนดังบงการฆ่า‘พระหมอ’สลดแค่ปมเข้าใจผิดหึงสีกาปฏิบัติธรรม



จ่อรวบแพทย์คนดังบงการฆ่า‘พระหมอ’สลดแค่ปมเข้าใจผิดหึงสีกาปฏิบัติธรรม

ความคืบหน้าการติดตามตัวคนร้ายและผู้จ้างวานสังหาร พระบัณฑิตสุปัณฑิโต หรือ พระหมอ เจ้าอาวาสวัดป่าต่อสีเสียด ต.บ้านตาด อ.เมือง จ.อุดรธานี เสียชีวิตอย่างโหดเหี้ยมขณะเดินกลับจากบิณฑบาต เมื่อเช้าวันที่ 1 มีนาคมที่ผ่านมา โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้บุกค้นบ้าน นายวิเวท วิไชโย อดีตนายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลนาอาน อ.เมือง จ.เลย พร้อมกับยึดอาวุธปืนและกระสุนได้เป็นจำนวนมาก แต่ยังไม่มีการแจ้งข้อหาใดๆ เกี่ยวกับคดีนี้นั้น

เมื่อวันที่ 13 มีนาคม มีรายงานข่าวจากชุดสืบสวนสอบสวนแจ้งว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังอยู่ระหว่างการตรวจสอบอาวุธปืนและเครื่องกระสุนที่ยึดได้จากบ้านของ นายวิเวท โดยเฉพาะกระสุนปืนเอ็ม 16 ว่าเป็นรุ่นเดียวกับที่ใช้สังหารพระบัณฑิตหรือไม่ นอกจากนี้จากแนวทางการสอบสวนของตำรวจและแกะรอยโทรศัพท์ เจ้าหน้าที่พบความเชื่อมโยงบางอย่างที่ทำให้ นายวิเวท ต้องสงสัยว่า อาจมีความเชื่อมโยงกับเหตุสังหารครั้งนี้ แต่ นายวิเวท ยังให้การปฏิเสธอยู่ เจ้าหน้าที่จึงแจ้งเพียงข้อหาครอบครองอาวุธและเครื่องกระสุนอาวุธปืนสงคราม แล้วนำตัวไปฝากขังยังศาลทหาร จ.ขอนแก่น ตามกฎอัยการศึก

รายงานข่าวระบุด้วยว่า จากแนวทางการสืบสวนขณะนี้ เหลือเพียงการติดตามตัวมือปืน อาวุธปืน และรถยนต์ที่ใช้ก่อเหตุเท่านั้น หากได้ครบก็สามารถรวบรวมพยานหลักฐานออกหมายจับผู้จ้างวานได้ทันที ส่วนชนวนเหตุสังหาร ค่อนข้างเป็นที่แน่ชัดแล้วว่า มาจากกรณีมีสีการายหนึ่งมาปฏิบัติธรรมที่วัดกับ พระบัณฑิต ซึ่งทำให้ผู้จ้างวานสังหารเกิดความเข้าใจผิดและไม่พอใจ กระทั่งมีการจ้างวานมือปืนให้มาปลิดชีพ พระบัณฑิต ดังกล่าว

สำหรับตัวผู้จ้างวานสังหารนั้น รายงานข่าวระบุว่า แนวทางการสืบสวนได้ชี้ไปยังนายแพทย์ของโรงพยาบาลชื่อดังแห่งหนึ่งใน จ.อุดรธานี แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้มาก เนื่องจากกำลังอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานให้แน่นหนา เพื่อจับกุมตัวผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด โดยจะมีข่าวดีในเร็วๆ นี้แน่นอน

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์