จ่อยิงเจาะกันน็อก ฆ่าโหดตร. คาจยย.สายตรวจ!

สังหารโหด"นายดาบ" ตายสยองคาเครื่องแบบกลางเมืองชลศพคร่อมมอเตอร์ไซค์สายตรวจ

เผยคนร้ายจ่อยิงเข้าท้ายทอย กระสุนเจาะหมวกกันน็อกทะลุออกปาก ก่อนชิงอาวุธปืน.357 คู่กายหลบหนีไปด้วย สอบสวนพบว่านายดาบผู้ตายเข้าเวรสายตรวจคนเดียว เพราะเพื่อนคู่หูลา ก่อนเกิดเหตุรับแจ้งไปตรวจลักลอบเล่นการพนัน แต่ไม่เจอ ช่วงขี่จยย.กลับแล้วชะลอรถตรงหน้าปากซอย คนร้ายปรี่เข้าจ่อยิงด้านหลังจนเสียชีวิต ผู้การเมืองชลประกาศตั้งรางวัลนำจับ 1 แสนบาท แฉอาจโดนคนร้ายลวงให้ไปตรวจลักลอบเล่นการพนันแล้วฉวยโอกาสลงมือฆ่า หรือไม่พบแก๊งวัยรุ่นขี้ยาเข้าบังเอิญ คนร้ายกลัวโดนจับก็เลยฆ่าตำรวจ

เมื่อเวลา 01.30 น. วันที่ 13 มี.ค. ร.ต.อ.ณัฐพงษ์ ชาตรูปมัย ร้อยเวรสภ.เมืองชลบุรี

ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่ามีเจ้าหน้าที่ตำรวจถูกคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงเสียชีวิตที่บริเวณถนนสายสุขุมวิท-หนองข้างคอก ใกล้กับร้านอาหารยิ้มยิ้ม หมู่ที่ 2 ต.บ้านสวน อ.เมืองชลบุรี จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบและรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วยพล.ต.ต.บัณฑิต คุณจักร ผบก.ภ.จว. ชลบุรี พ.ต.อ. อุดม จันทร์พิทักษ์ รองผบก.ภ.จว. ชลบุรี พ.ต.อ.วันไชย เอกพรพิชญ์ ผกก.สภ.เมืองชลบุรี พ.ต.ท.นันทวุฒิ สุวรรณละออง รองผกก.สภ. เมืองชลบุรี พ.ต.ท.โสรฬ เอี่ยมสะอาด สวป.สภ.เมืองชลบุรี และพ.ต.ท.สมชาย ซื่อต่อตระกูล หน.กลุ่มงานสืบสวนภ.จว.ชลบุรี

ที่เกิดเหตุพบผู้เสียชีวิตทราบชื่อต่อมาคือด.ต. บรรเจิด มีธรรม อายุ 48 ปี

ผบ.หมู่งานปราบปรามสภ.เมืองชลบุรี อยู่ในชุดเครื่องแบบตำรวจ นอนตะแคงคร่อมรถจักรยานยนต์ตราโล่ ไฟหน้ายังเปิดอยู่ จากการชันสูตรพลิกศพในเบื้องต้นพบว่าด.ต. บรรเจิดถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบขนาดเข้าที่บริเวณท้ายทอย กระสุนเจาะหมวกกันน็อกทะลุออกปากจำนวน 1 นัด และตรวจสอบในที่เกิดเหตุพบวิทยุสื่อสารตกอยู่ใกล้ผู้ตาย 1 เครื่อง ไม่พบอาวุธปืนประจำกายขนาด .357 ของผู้ตาย คาดว่าคนร้ายขโมยปืนไปด้วย และพบเศษสร้อยคอทองคำหนัก 5 บาทของผู้ตายขาดตกอยู่ เพราะถูกกระสุนปืน


จากการสอบสวนผู้เห็นเหตุการณ์เผยว่า ก่อนเกิดเหตุด.ต.บรรเจิดได้ออกตรวจพื้นที่เขต 6 ที่รับผิดชอบเพียงคนเดียว

เพราะด.ต.สมบูรณ์ สุกใส ได้ลาพักผ่อนได้ 3 วัน ก่อนเกิดเหตุด.ต.บรรเจิดได้ขี่รถจักรยานยนต์ไปเซ็นตู้แดงที่หน้าบ้านของนายยงกุล พานิช ที่บ้านเลขที่ 12/4 หมู่ 2 ซึ่งเข้าไปในซอยประมาณ 20 เมตร หลังจากที่เซ็นเสร็จก็ขี่รถจักรยานยนต์ออกมาถนน มีคนร้ายจำนวน 2 คนสวมเสื้อสีขาว รถจักรยานยนต์ไม่ทราบยี่ห้อ ตามมาจอดรอที่มุมตึก พอด.ต.บรรเจิดชะลอรถที่หน้าปากซอย คนร้ายได้วิ่งออกมาจากมุมตึก ใช้อาวุธปืนจ่อยิงใส่ท้ายทอยจนล้มลง และยิงซ้ำอีก 1 นัด หลังจากนั้นก็เดินเข้าไปหยิบอาวุธปืนหลบหนีไป

พล.ต.ต.บัณฑิตกล่าวว่า สาเหตุการฆ่าในขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งเอาไว้กว้างๆ 4 ประเด็น

ได้แก่ เรื่องการปฏิบัติหน้าที่ในช่วงที่ผ่านมาว่าผู้ตายได้ขัดแย้งหรือจับกุมคดีอะไรบ้างที่จะเป็นชนวนของการยิงในครั้งนี้ ประเด็นที่สองเกี่ยวกับเรื่องส่วนตัว แต่ต้องสอบถามภรรยาของผู้ตายก่อน ประเด็นที่สามเกี่ยวกับเรื่องชู้สาวว่ามีหรือไม่ ส่วนประเด็นสุดท้ายคือการชิงทรัพย์ ต้องขอเวลาให้สอบสวนสืบสวนก่อน เพราะจากประวัติของด.ต.บรรเจิดนั้นพบว่าเป็นตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่ดีมาก เป็นที่รักใคร่ของเพื่อนๆ ตำรวจด้วยกัน อย่างไรก็ตาม ตนได้ตั้งเงินรางวัล 100,000 บาท สำหรับคนที่ให้เบาะแสจนสามารถติดตามจับกุมคนร้ายได้

รายงานข่าวเปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุมีคนได้โทรศัพท์แจ้งศูนย์วิทยุ 191

ว่ามีคนลักลอบเล่นการพนัน ด.ต.บรรเจิดได้เข้าไปตรวจสอบก็ไม่พบจึงขี่รถจักรยาน ยนต์กลับเข้าเขต อาจเป็นไปได้ว่ากลุ่มคนร้ายสร้างกลลวงเพื่อหลอกให้ผู้ตายออกไป โดยคนร้ายน่าจะติดตามด.ต.บรรเจิดมาหลายวันแล้ว และในวันนี้สบโอกาสจึงลงมือยิง อย่างไรก็ตาม อีกประเด็นที่ตำรวจให้ความสนใจคือแก๊งวัยรุ่นขี้ยาในละแวกดังกล่าว ซึ่งอาจเป็นไปได้ว่าด.ต.บรรเจิดขี่รถมาจนถึงบริเวณดังกล่าวพบเหตุซึ่งหน้า โดยพบกลุ่มวัยรุ่น 3-4 คนมีพิรุธ อาจจะเรียกเพื่อตรวจค้น แต่กลับโดน 1 ในกลุ่มวัยรุ่นซึ่งกลัวว่าจะถูกจับกุม จึงเดินเข้าทางด้านหลัง จ่อยิงเข้าท้ายทอย ด.ต.บรรเจิดจนเสียชีวิตแล้วชิงปืนหลบหนีไป

เย็นวันเดียวกัน พล.ต.ต.บัณฑิต ได้ประชุมชุดคลี่คลายคดี พร้อมแต่งตั้งชุดสอบสวนสืบสวนจากสภ.บ้านบึง สภ.พานทอง สภ.ศรีราชา

มาเสริมกำลังหาติดตามจับกุมคนร้ายที่ก่อเหตุมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว โดยพล.ต.ต.บัณฑิตกล่าวว่า ตอนนี้มีอีกประ เด็นที่ตำรวจต้องตรวจสอบ เพราะแนวการสืบสวนพบว่าเมื่อช่วงเดือนมิ.ย.2550 ด.ต.บรรเจิดได้รับจำนำอาวุธปืนขนาด .357 กระบอกที่หายไปจากอดีตตำรวจคนหนึ่งในราคา 15,000 บาท ซึ่งปืนดังกล่าวเป็นของคน "มีสี" คนหนึ่งในชลบุรี และช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา ได้นำเงินมาไถ่ถอน แต่เงินไม่ครบ ผู้ตายไม่ยอมให้ปืนไป จนเกิดการขัดแย้งกันอย่างรุนแรง ซึ่งประเด็นนี้กำลังเร่งสอบสวนสืบสวนว่าน่าจะเป็นชนวนในการสังหารในครั้งนี้หรือไม่

ต่อมาเวลา 16.00 น. นายประชา เตรัตน์ ผวจ. ชลบุรี ได้เป็นประธานในพิธีรดน้ำศพด.ต.บรรเจิดที่วัดนอก อ.เมือง จ.ชลบุรี โดยมีข้าราชการตำรวจร่วมในพิธีเป็นจำนวนมาก

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์