จ่อยิงหมอผี แค้นรับทำเสน่ห์ให้เมียเลิกกับผัว

ดับแค้นหมอผีจอมขมังเวท ชาวกะเหรี่ยง


ขณะจะไปต้อนควายกลับเข้าคอกมือปืนบุกใช้ปืนแก๊ปจ่อยิงกกหู ทิ้งศพเป็นผีเฝ้าป่า ญาติเห็นหายตัวไป เลยชวนเพื่อนบ้านออกตามหา พบกลายเป็นศพเสียแล้ว ตำรวจสันนิษฐาน คงไปรับจ้างใครทำเสน่ห์ ให้ผู้หญิงเลิกผัวเขา ฝ่ายชายรู้เลยตามมาฆ่าให้หายแค้น หรือไม่อาจไปทำคุณไสยใส่คนอื่น อีกฝ่ายทราบ เลยตามมาฆ่าทิ้ง

เมื่อเวลา 00.30 น. วันที่ 16 ส.ค. พ.ต.ต.อุดม อุดมวงษ์ สวส.สภ.อ.แม่แจ่ม จ.เชียงใหม่ รับแจ้งพบศพชายถูกยิงตายในป่า

บนดอยสบแม่แดด ท้ายหมู่บ้านบ้านสบแม่แดด ต.แม่แดด รุดไปตรวจสอบ พร้อมด้วย พ.ต.อ. ธนกฤต เรือนแก้ว ผกก. และกำลังอีกจำนวนหนึ่ง ที่เกิดเหตุเดินทางเข้าไปลำบาก ต้องขับรถและเดินทางนานกว่า 5 ชั่วโมง ที่บริเวณสันดอยพบศพนายจอรูบือ อารมณ์พุทธคุณ อายุ 68 ปี ชาวกะเหรี่ยง อยู่บ้านเลขที่ 12 หมู่ 5 บ้านสบแม่แดด นอนเสียชีวิตในชุดเสื้อเชิ้ตแขนยาวสีขาว กางเกงขายาวสีเทา สภาพศพมีบาดแผล ถูกยิงด้วยปืนแก๊ป ที่กกหูซ้ายทะลุขมับขวา จึงนำศพส่ง รพ.มหาราช เพื่อชันสูตรต่อไป

จากการสอบสวนทราบว่า ผู้ตายเป็นหมอผี จอมขมังเวทประจำหมู่บ้าน


ชาวบ้านให้ความเคารพนับถือ เพราะเชื่อว่ามีวิชาอาคมทางไสยศาสตร์ สามารถทำคุณไสย และเสน่ห์ยาแฝดได้ นอกจากนี้ ยังรับจ้างเลี้ยงควาย และทำไร่ทำสวนอีกด้วย ก่อนเกิดเหตุ ผู้ตายบอกกับญาติว่า จะไปตามควาย ที่ปล่อยออกหากินในป่าตั้งแต่เช้า จากนั้นหายตัวไป ญาติเห็นมืดค่ำแล้วยังไม่กลับเลยชวนเพื่อนบ้านช่วยกันออกตามหา กระทั่งพบกลายเป็นผีเฝ้าป่า

พ.ต.ต.อุดมกล่าวว่า สาเหตุน่ามาจากแก้แค้นส่วนตัว

เพราะผู้ตายเป็นหมอผีประจำหมู่บ้าน ก่อนหน้านี้ เคยมีชาวบ้านมาหาให้ทำคุณไสยเสน่ห์ยาแฝดหลายราย อาจเป็นไปได้ว่า มีคนมาจ้างให้นายจอรูบือ ไปทำเสน่ห์ให้ผู้หญิงเลิกกับสามี สามีผู้หญิงคนนั้นรู้ เลยบุกมาฆ่าดับแค้น หรือไม่คงไปทำคุณไสย์ใส่คนอื่น อีกฝ่ายรู้เลยตามยิงทิ้ง ซึ่งจะสืบสวน จับกุมคนร้ายต่อไป.

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์