จ่อยิงวินจยย.ดับกลางเมืองภูเก็ต ต่อหน้าลูกวัย12ขวบ!

จ่อยิงวินจยย.ดับกลางเมืองภูเก็ต ต่อหน้าลูกวัย12ขวบ!


จ่อยิงวินจยย.ดับกลางเมืองภูเก็ต ต่อหน้าลูกวัย12ขวบ! คาดปมขับรถปาดหน้า 


เมื่อเวลาประมาณ 10.00 น. วันที่ 30 ต.ค. ร.ต.อ.ราชันย์ พรรณไวย์ พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองภูเก็ต รับแจ้งทางโทรศัพท์จากพลเมืองดีว่ามีเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนจ่อยิงผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้าง เป็นชายเสียชีวิตคาที่ ต่อหน้าลูกชายวัย 12 ปี ที่นั่งซ้อนท้ายมาด้วย คนร้ายก่อเหตุอย่างอุกอาจ กลางวันแสกๆ บริเวณต้นถนนรัษฎานุสรณ์หรือถนนสายบ้าน กู้กู หมู่ที่ 5 ตำบลรัษฎา อำเภอเมืองภูเก็ต และจุดเกิดเหตุยังอยู่ใกล้กับสี่แยกสัญญาณไฟจราจรมหาวิทยาลัยราชภัฎภูเก็ต ข้างธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด(มหาชน) สาขาถนนเทพกระษัตรี ซึ่ง เป็นย่านชุมนุมชนที่หนาแน่น และมีการจราจรคับคั่งตลอดเวลา ขอให้เดินทางไปตรวจสอบด้วย

 หลังรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.อ.เสริมพันธ์ ศิริคง ผู้กำกับการสถานีตำรวจ ภูธรเมืองภูเก็ต พ.ต.ท.เศียร แก้วทอง พนักงานสอบสวนผู้ทรงคุณวุฒิ พ.ต.ท.กิตติศักดิ์ หนูผึ้ง นักวิทยาศาสตร์ชำนาญการ สำนักงานพิสูจน์หลักฐานตำรวจภูธรจังหวัด ภูเก็ตและอาสาสมัครมูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต

 เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ พบกลุ่มประชาชนกำลังมุงดูเหตุการณ์อยู่เป็นจำนวนมาก จากการตรวจสอบพบศพนายเฉลียว หรือ โกเหลียว ปิยะภานีกุล อายุ 47 ปี อยู่ตำบลรัษฎา อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต สวมเสื้อเชิ้ตสีเหลือง และมีเสื้อกั๊กวินจักรยานยนต์รับจ้างสีส้ม หมาย เลข 12 ทับอีกชั้นหนึ่ง และสวมกางเกงขายาวสีดำ สวมรองเท้าแตะ เสียชีวิตในสภาพนอนคว่ำหน้าจมกองเลือดติดอยู่กับเสาไฟฟ้าข้างถนน

 ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ชันสูตรพลิกศพเบื้องต้น พบว่าคนร้ายใช้อาวุธปืนขนาด 9 มิลลิเมตร จ่อยิงนายเฉลียว หรือ โกเหลียว ปิยะภานีกุล กระสุนเจาะเข้าที่บริเวณเหนือคิ้วด้านซ้ายกระสุนฝังใน 1 นัด และบริเวณใกล้กัน พบรถจักรยานยนต์ของผู้ตาย ยี่ห้อ ฮอนด้า ป้ายทะเบียน 1 กข-6735 ภูเก็ต จอดอยู่ และเจ้าหน้าที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุยังพบปลอกกระสุนขนาด 9 มิลลิเมตร จำนวน 3 ชิ้น เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน เพื่อดำเนินการต่อไป

 จากการสอบสวนผู้เห็นเหตุการณ์ใกล้เคียงในเบื้องต้นและสันนิษฐานสาเหตุการยิงกันในครั้งนี้ น่าจะเกิดมาจากขับขี่รถจักรยานยนต์ปาดหน้ากันและพูดจาในทำนองถากถางและทะเลาะวิวาท หรือมีปัญหาความขัดแย้งส่วนตัวด้านอื่น โดยเมื่อนายเฉลียว ขับขี่รถจักรยานยนต์มากับบุตรชายวัน 12 ปี เพื่อจะไปทำงาน เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ ได้ร้องบอกให้ลูกชายที่นั่งซ้อนท้ายอยู่ เดินออกไปห่างจากที่เกิดเหตุ ในระหว่างนั้นคนร้ายชายขับขี่รถจักรยานยนต์มาจอด เทียบด้านข้างขวา และลงจากรถ ในขณะที่นายเฉลียว กำลังจะเดินเข้าไปหา ปรากฏว่า คนร้ายชักอาวุธปืนออกมาจากเอว แล้วจ่อยิงในทันที ต่อหน้าลูกชายและประชาชน ที่ขับขี่รถยนต์และรถจักรยานยนต์ ที่จอดอยู่เป็นจำนวนมาก จากนั้นคนร้ายเดินไปขับขี่รถจักรยานยนต์ อย่างช้าๆ และหลบหนีไปทางบ้านกู้กู

 พ.ต.อ.เสริมพันธ์ ศิริคง ผกก.สถานีตำรวจภูธรเมืองภูเก็ต เปิดเผยว่า พนักงานสอบสวน ได้รวบรวมข้อมูลภาพวิดีโอจากกล้องวงจรปิด ทราบรูปพรรณสัณฐานคนร้ายเบื้องต้นแล้ว  มีลักษณะรูปร่างสันทัด ผอมสูง ประมาณ 165 เซนติเมตร สวมกางเกงยีนส์ขายาว เสื้อแจ็กเก็ตสีดำ และสวมหมวกนิรภัยแบบเต็มใบ พร้อมกับตรวจสอบประวัติกลุ่มมือปืนที่อยู่ในซุ้มต่างๆ และสันนิษฐานว่าเป็นมืออาชีพ ที่ลงมือยิงอย่างตั้งใจ ไม่ลังเลหรือใจเย็นและโหดเหี้ยมมาก 

 ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ส่งรายละเอียด รูปพรรณคนร้ายรายนี้ ไปยังสถานีตำรวจภูธรต่างๆ ในพื้นที่ และกำชับ เจ้าหน้าที่ประจำด่านตรวจภูเก็ต บ้านท่าฉัตรชัย อำเภอถลาง เพิ่มมาตรการกวดขันตรวจสอบขาออกจากเกาะภูเก็ต รวมทั้งตรวจสอบอพาร์ตเม้นต์ โรงแรมในพื้นที่ใกล้เคียงกับที่เกิดเหตุ เพื่อเร่งไล่ล่าตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมาย คาดว่าจะได้ตัวคนร้ายในเร็วๆนี้ 

จ่อยิงวินจยย.ดับกลางเมืองภูเก็ต ต่อหน้าลูกวัย12ขวบ!



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์