จ่อตั้งกรรมการสอบ ฟันวินัยหลวงปู่พิมพ์ ‘อวดอุตริ’ละสังขาร ปมเงินบริจาค120ล.

จ่อตั้งกรรมการสอบ ฟันวินัยหลวงปู่พิมพ์ ‘อวดอุตริ’ละสังขาร ปมเงินบริจาค120ล.

มีความคืบหน้ากรณีพระครูเวฬุวัน จันทรังษี หรือหลวงปู่ธนวัฒน์ สิริพิมโพ หรือหลวงปู่พิมพ์ อายุ65 ปี
 
เจ้าอาวาสวัดเวฬุวัน หมู่ 4 บ้านท่าเริงรมย์ ต.ทุ่งพระ อ.คอนสาร จ.ชัยภูมิ ประกาศละสังขารวันที่ 9 เดือน 9 เวลา 21.00 น. ซึ่งตรงกับวันที่ 9 กันยายนที่ผ่านมาและตรงกับวันคล้ายวันเกิด โดยเลือกละสังขารที่ใต้ต้นไม้ใหญ่ข้างกุฏิ ด้วยการนอนภาวนาในโลงที่เตรียมไว้ พร้อมสั่งห้ามเปิดโลงให้รอถึงวันที่ 11 กันยายน จึงค่อยให้แพทย์และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องมาชันสูตรศพ

โดยนายประพันธ์ ตั้นวัฒนา ผู้อำนวยการสำนักพุทธศาสนาจังหวัดชัยภูมิ เปิดเผยเมื่อวันที่ 17 กันยายนว่า

พระราชภาวนาวราจารย์ หรือหลวงปู่บุญมา เจ้าคณะจังหวัดชัยภูมิ ผู้ปกครองคณะสงฆ์สูงสุดของจังหวัดชัยภูมิได้สั่งตั้งคณะกรรมการคณะสงฆ์ระดับจังหวัด และพระวินยาธิการ หรือตำรวจพระ เร่งลงไปดำเนินการสอบสวนข้อเท็จจริงกรณีหลวงปู่พิมพ์ จันทรังษี วัย 65 ปี เจ้าอาวาสวัดเวฬุวัน ที่ประกาศจะทำพิธีละสังขารระหว่างวันที่ 9-11 กันยายน ซึ่งรวมทั้งเรื่องเงินบริจาค 120ล้านบาท และการดำเนินการเอาผิดทางวินัยสงฆ์กรณีอวดอุตริออกมาชัดเจนได้ไม่เกินสิ้นเดือนกันยายน

ด้านนพ.สมปอง เจริญวัฒน์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลชัยภูมิเปิดเผยว่า

ขณะนี้หลวงปู่พิมพ์ไม่ได้หลบหนีไปไหน ยังรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลชัยภูมิ ชั้น 7 ห้องพิเศษ 1704 หลังจากพล.ต.ต.พินิต มณีรัตน์ ผบก.ภ.จว.ชัยภูมิและทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง บุกเข้าช่วยเหลือหลวงพ่อพิมพ์ วันที่ 10 กันยายน เพื่อให้เลิกล้มพิธีละสังขารในโลงศพและถูกส่งตัวมารักษาที่โรงพยาบาลตั้งแต่เย็นวันที่ 11 กันยายนที่ผ่านมา ซึ่งอาการทั่วไปของหลวงปู่พิมพ์ดีขึ้น ไม่เป็นอะไรมากแล้ว และน่าจะให้ออกโรงพยาบาลได้ ถ้าหลวงปู่ต้องการ แต่หลวงปู่ยังขออยู่โรงพยาบาลเพื่อรักษาตัวต่ออีกระยะไปก่อน


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์