จ่อจับมือขวาหัวโจกแบงก์เก๊

ความคืบหน้าตามล่าขบวนการผลิตธนบัตรปลอม หลังจากชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา

จับกุมตัวนายสนอง เงินจันทร์ อายุ 54 ปี เจ้าของโรงพิมพ์เอ็มบางกอก เขตดินแดง กรุงเทพฯ นายวิทยา บัวรอด อายุ 28 ปี และนายดำรงชัย มะยมหิน อายุ 35 ปี ช่างพิมพ์ ยึดธนบัตรปลอมฉบับละ 1000 บาท 46 ฉบับ แท่นพิมพ์ กระดาษที่ใช้ผลิตธนบัตรปลอม และอุปกรณ์การผลิตจำนวนมาก โดยผู้ต้องหาสารภาพว่าร่วมกันผลิตธนบัตรปลอมมานานกว่า  4  เดือนแล้ว โดยมีนายทุนใหญ่เป็นเจ้าของเต็นท์รถมือสองย่านชานเมืองกรุงเทพฯเป็นผู้ว่าจ้างให้ผลิตธนบัตรปลอมฉบับละ 1000 บาท จำนวน 10,000 ฉบับนั้น ล่าสุดตำรวจขออนุมัติศาลออกหมายจับลูกน้องคนสนิทของเสี่ยเต็นท์รถนายทุนใหญ่แล้ว


ที่ห้องประชุมปฏิบัติการสำนักงานตำรวจภูธรภาค 3 จ.นครราชสีมา เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 29 ธ.ค.

พล.ต.ต.เดชาวัต รามสมภพ รอง ผบช.ภ.3 พล.ต.ต.ฉัตรกนก เขียวแสงส่อง ผบก.ภ.จ.นครราชสีมา พ.ต.อ.พงษ์เดช พรหมมิจิตร รอง ผบก. พ.ต.อ.ภาณุ บุรณศิริ รอง ผบก.หน.ศสส.บช.ภ.3 เรียกประชุมชุดสืบสวนตามล่าขบวนการผลิตและค้าธนบัตรปลอม ภายหลังร่วมประชุมนานกว่า 3 ชม. พล.ต.ต.ฉัตรกนกเผยว่า ศาลจังหวัดนครราชสีมาได้อนุมัติหมายจับคนร้ายคดีนี้เพิ่มเติมอีก 1 คน คือนายอลงกต เที่ยงคืน อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 12 ถนนปทุมธานีกรุงเทพฯ ต.บางปรอก อ.เมืองปทุมธานี ตามหมายจับเลขที่ 524/2551 ลงวันที่ 29 ธ.ค.51 ผู้ต้องหากระทำความผิดฐานร่วมกันมีไว้เพื่อนำออกใช้ซึ่งธนบัตรรัฐบาลไทยปลอม ซึ่งนายอลงกตเป็นตัวการในการจัดพิมพ์และเป็นลูกน้องคนสนิทมือขวาของเสี่ยเจ้าของเต็นท์รถมือสองนายทุนใหญ่ที่สั่งผลิตธนบัตรปลอมย่านชานเมืองกรุงเทพฯ ขณะนี้ก็ยังเปิดรับซื้อขายรถอยู่


สำหรับนายอลงกตมีหน้าที่รับออเดอร์จากนายทุนไปว่าจ้างให้กลุ่มผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมพิมพ์ธนบัตรปลอมที่โรงพิมพ์เอ็มบางกอก

จากนั้นจะนำธนบัตรปลอมที่พิมพ์เสร็จแล้วไปกระจายตามพื้นที่ต่างๆทั่วประเทศ ซึ่งนายอลงกตถือเป็นกุญแจดอกสำคัญที่จะไขไปสู่นายทุนและผู้อยู่เบื้องหลังแก๊งผลิตธนบัตรปลอมระดับประเทศแก๊งนี้ตำรวจคาดว่าผู้ต้องหารายนี้ยังกบดานอยู่ในพื้นที่ปริมณฑล ซึ่ง พล.ต.ท.กฤษฎา พันธุ์คงชื่น ผบช.ภ.3 ได้สั่งการให้ชุดสืบสวนเร่งตามล่าจับกุมตัวนายทุนเต็นท์รถมือสองให้ได้เร็วที่สุด เนื่องจากหวั่นเกรงว่านายอลงกตอาจถูกผู้ร่วมขบวนการชิงฆ่าตัดตอนไปเสียก่อน ขณะนี้ได้ประสานไปยังสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองเพื่อสกัดไม่ให้ผู้ต้องหาหลบหนีออกนอกประเทศแล้ว


ผบก.ภ.จ.นครราชสีมาเผยต่อไปว่า ขอฝากไปยังพี่น้องประชาชนหากพบเห็นผู้ต้องหารายนี้ให้แจ้งตำรวจที่อยู่ใกล้ที่สุดจับกุมส่งตัวมาที่ตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา

ส่วนหากพบมีผู้นำธนบัตรปลอมมาใช้ก็ให้พูดจาถ่วงเวลาไว้ก่อนแล้วรีบแจ้งตำรวจ ขอให้ช่วยกันเป็นหูเป็นตาแจ้งเบาะแสข่าวสารให้ตำรวจ ส่วนจะมีโรงพิมพ์อื่นที่ผลิตธนบัตรปลอมอีกหรือไม่นั้น คงต้องรอให้จับกุมตัว
ผู้ต้องหารายนี้ก่อนจึงจะทราบ ด้านคดีสำหรับผู้ต้องหา 1 คน ที่ใช้ธนบัตรปลอมถูกดำเนินคดีที่โคราช ส่วนผู้ต้องหา 2 คน ที่ผลิตธนบัตรปลอมส่งไปดำเนินคดีที่ สน.ดินแดง คดีนี้ตำรวจโคราชกับตำรวจ สน.ดินแดง ร่วมมือประสานข่าวข้อมูลกันตลอด การดำเนินคดีเรื่องกระบวนการผลิตจับได้ครบถ้วนหมดแล้ว  ตอนนี้เร่งขยายผลขบวนการกระจายธนบัตร 


พ.ต.อ.พงษ์เดช พรหมมิจิตร รอง ผบก.ภ.จ.นครราชสีมา กล่าวว่า กรณีที่ตำรวจขอหมายจับนายอลงกต เนื่องจากเป็นผู้กระจายแบงก์ปลอม

ซึ่งพนักงานสอบสวน สภ.โนนสูง เป็นผู้รับผิดชอบ ส่วนขบวนการผลิตเป็นเรื่องที่ สน.ดินแดง จะต้องขยายผลติดตามจับกุมต่อไป ส่วนจะเป็นขบวนการข้ามชาติหรือไม่นั้นอยู่ระหว่างการสอบสวนขยายผล ยืนยันว่าจะต้องตามล่าจับกุมขบวนการนี้มาดำเนินคดีให้ได้ครบทั้งหมดโดยเร็วที่สุด ส่วนจะมีคนมีสีเกี่ยวข้องหรือไม่ยังไม่ทราบ แต่จะมีหรือไม่ก็ต้องจับให้หมด
มีรายงานว่า ตำรวจได้รับรายงานจากฝ่ายสืบสวน ของธนาคารแห่งประเทศไทยว่า ธนบัตรปลอมลอตเดียวกันนี้ได้กระจายออกไปหลายจุดทั่วประเทศ มีการตรวจพบอยู่ตามแนวชายแดนภาคอีสาน อาทิ ตลาดชายแดนช่องจอม จ.สุรินทร์ จ.ศรีสะเกษ จ.อุดรธานี จ.ขอนแก่น และภาคเหนือ จ.เชียงราย และ  จ.เชียงใหม่


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์