จู่โจมค้นบ้านอดีตกำนันยึดปืนอื้อ

เมื่อเวลา 06.00 น. วันที่ 24 ก.ย. พ.ต.อ.อัคราเดช พิมลศรี ผกก.2 บก.ป. พร้อมกำลังตำรวจในสังกัด ร่วมกับตำรวจชุดสืบสวนภูธรจังหวัดปราจีนบุรี และชุดสืบสวน สภ.ศรีมหาโพธิ  จ.ปราจีนบุรี รวมกว่า 100 นาย

 นำหมายศาลอาญากรุงเทพมหานคร กระจายกำลังกันจู่โจมตรวจค้นพื้นที่เป้าหมายในเขตพื้นที่ อ.ศรีมหาโพธิ และ อ.กบินทร์บุรี จำนวน 10 จุด ประกอบด้วย

1.บ้านเลขที่ 257 หมู่ 3 บ้านเกาะสมอ ต.หัวหว้า
2.บ้านเลขที่ 110 หมู่ 10 ต.หัวหว้า
3.บ้านเลขที่ 111 หมู่ 10 ต.หัวหว้า แต่ไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย
4.บ้านเลขที่ 171 หมู่ 10 บ้านคลองรั้ง ต.ท่าตูม พบนายอำไพ กองมณี อายุ 50 ปี อดีตกำนันตำบลหัวหว้า เป็นเจ้าของห้างหุ้นส่วนจำกัด กองมณี อยู่ภายในบ้าน ตำรวจจึงแสดงหมายค้น โดยนายอำไพให้ความร่วมมือในการตรวจค้นอย่างดี ผลปรากฏว่าพบปืนลูกซองยาว 8 กระบอก  ปืนพกสั้นทั้งแบบออโตเมติกและลูกโม่ อีก 7 กระบอก รวม 15 กระบอก พร้อมกระสุนปืน 94 นัด และเสื้อเกราะกันกระสุนแบบอ่อน 1 ตัว รวมทั้งป้ายทะเบียนรถเป็นป้ายแดงอีกจำนวนมาก 
      
สำหรับจุดที่ 5 เข้าตรวจค้นที่บ้านเลขที่ 61 หมู่ 7 ต.หัวหว้า พบปืนยาวและปืนพกสั้น พร้อมกระสุนปืน รวม 7 รายการ 6.บ้านเลขที่ 51 หมู่ 7 ต.หัวหว้า

พบเครื่องกระสุนปืนขนาด .45 และกระสุนปืนลูกซองเบอร์ 12 รวม 21 นัด 7.บ้านเลขที่ 84/2 หมู่ 13 ต.หัวหว้า พบปืนพกสั้นออโตเมติกขนาด 11 มม. พร้อมเครื่องกระสุนปืน รวม 3 รายการ โดยตำรวจได้ควบคุมตัวนายขจรศักดิ์ ใจดี ซึ่งเป็นผู้ใกล้ชิดของนายอำไพ ไปสอบสวนถึงเรื่องอาวุธปืน 8.บ้านเลขที่ 18 หมู่ 9 ต.เขาไม้แก้ว อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี พบปืนพกสั้นขนาด .38 พร้อมกระสุนปืน 12 นัด ส่วนจุดที่ 9 และจุดที่ 10 คือ  บ้านเลขที่ 115 หมู่ 4 ต.หาดนางแก้ว อ.กบินทร์บุรี และบ้านเลขที่ 340/2-3 หมู่ 10 ต.ท่าตูม อ.ศรีมหาโพธิ ไม่พบสิ่ง ผิดกฎหมาย ซึ่งบ้านที่เข้าตรวจค้นทั้งหมดส่วนใหญ่เป็นของนายอำไพ ซึ่งถือเป็นบุคคลกว้างขวางในพื้นที่ เบื้องต้นนำของกลางที่ตรวจพบทั้งหมดส่งมอบ พ.ต.ท.มานัด มาเจริญ พนักงานสอบสวน สภ.ศรีมหาโพธิ ตรวจสอบที่มาที่ไป
   
พ.ต.อ.อัคราเดช เปิดเผยว่า ได้รับมอบหมายจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ให้ทำการปราบปรามและป้องกันกลุ่มอิทธิพล และมือปืนรับจ้างในพื้นที่ จึงนำหมายศาลเข้าตรวจค้นตามจุดที่เป็นเป้าหมาย และยึดอาวุธปืนหลายรายการ

โดยจะนำไปตรวจสอบวิถีกระสุน และชนิดของปืน ว่าเกี่ยวข้องกับการก่อเหตุคดีต่าง ๆ หรือไม่ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ผ่านมาเกิดคดีอุกฉกรรจ์ในพื้นที่บ่อยครั้ง ทั้งคดีนายสันติ เวชศิลปคอง ทนายความ และนายสมดี ประครอง อดีตผู้ใหญ่บ้านหัวซา หมู่ 5 ต.หัวหว้า ถูกคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงเสียชีวิตในรถยนต์ เหตุเกิดบนถนนบ้านสีเสียด บ้านหนองปอ หมู่ 16 ต.หัวหว้า เมื่อวันที่ 4 ม.ค.ที่ผ่านมา และล่าสุดนายพรศักดิ์ จันทร์สิวานนท์ หรือเสี่ยโต อายุ 51 ปี ผู้รับเหมาก่อสร้างรายใหญ่ในพื้นที่ จ.ปราจีนบุรี  ก็ถูกคนร้ายลอบยิงเสียชีวิต บริเวณโรงรถ อบจ.ปราจีนบุรี เมื่อวันที่ 22 ก.ย.ที่ผ่านมาด้วย แต่ยังไม่สามารถตามจับกุมคนร้ายได้.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์