จุดไฟฉกน้ำมัน พลาดไฟไหม้ร.ร. คลอกนร.ป.5 สาหัส

"ไฟไหม้ ป.5 ถูกไฟคลอกสาหัส"


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 02.00 น. วานนี้ (28 ธ.ค.) พ.ต.ท.อภิวุฒิ มงคลชนก สว.หน.สภ.ต.ท่าสองยาง อ.ท่าสองยาง จ.ตาก ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้อาคารห้องเรียนเคลื่อนที่บ้านแม่เหว่ยศึกษา เป็นโรงเรียนสาขาย่อยของโรงเรียนบ้านแม่ตื่น หมู่ 4 ต.ท่าสองยาง จึงนำกำลังไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุอยู่ห่างจากตัวอำเภอไปกว่า 50 กม. และต้องเดินเท้าเข้าไปอีกกว่า 5 ชั่วโมง เมื่อไปถึงชาวบ้านช่วยกันดับไฟแล้ว พบว่าเป็นอาคารเรียนครึ่งตึกครึ่งไม้ 2 ชั้น มี 4 ห้องเรียน ชั้นบนถูกไฟไหม้ได้รับความเสียหาย ทั้งหมด นอกจากนี้ มีเด็กนักเรียนถูกไฟคลอกได้รับบาดเจ็บ ชาวบ้านช่วยเหลือนำส่ง รพ.ท่าสองยาง ทราบชื่อ ด.ช.โต (นามสมมติ) อายุ 12 ปี นักเรียนชั้น ป.5 ถูกไฟคลอกที่ ลำตัว ก้น และขาทั้ง 2 ข้าง เป็นแผลพุพอง อาการสาหัส

สอบสวนทราบว่าโรงเรียนที่เกิดเหตุมีนักเรียน 105 คน มีครู 10 คน อาคารที่ถูกไฟไหม้ไม่มีไฟฟ้าใช้ ก่อนเกิดเหตุเวลาประมาณ 20.30 น. วันที่ 27 ธ.ค. ด.ช.โต พร้อมเพื่อนนักเรียนห้องเดียวกันอีก 2 คน ลักลอบเข้าไปในอาคารเรียนซึ่งเก็บน้ำมันเบนซินไว้ เพื่อขโมยน้ำมัน เบนซินไปเติมรถ จยย. ขณะทั้ง 3 คนช่วยกันยกถังน้ำมันขนาด 20 ลิตร เทลงขวดแก้วที่เตรียมไป โดยใช้เทียนไขจุดไฟส่องสว่าง ปรากฏว่าไอระเหยของน้ำมันเบนซินได้รับความร้อนจากเปลวเทียนทำให้เกิดไฟลุกพรึบคลอกร่าง ด.ช.โตจนดิ้นทุรน โชคดีที่เพื่อนๆช่วยเหลือพาหนีออกมาได้ ก่อนที่เปลวไฟจะลุกลามเผาวอดอาคารทั้งหลังดังกล่าว

ด้านความคืบหน้าการสอบสวนเหตุเพลิงไหม้บ้านเลขที่ 133 ต.บ้านเกาะ อ.เมืองนครราชสีมา ของนายพิเชฐ พัฒนโชติ อดีต ส.ว.นครราชสีมา และอดีตผู้สมัคร ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ พล.ต.ต.สุรสีห์ สุนทรศารทูล รอง ผบช.ภ.3 เปิดเผยว่า ขณะนี้ตำรวจสอบปากคำพยานไปแล้ว 7-8 ปาก รวมทั้งนายพิเชฐ พัฒนโชติ เจ้าของบ้านด้วย โดยนายพิเชฐยืนยันว่าไม่เคยมีเรื่องโกรธเคืองกับใคร

"ประเด็น ไฟไหม้ อุบัติเหตุ ไฟฟ้าลัดวงจร"


ส่วนเรื่องทางการเมืองก็ยังไม่ถึงช่วงหาเสียงเลือกตั้ง จึงไม่น่าที่จะมีมูลเหตุนำไปสู่ความขัดแย้งทางการเมือง ด้านนางประมวล รอญยุทธ แม่บ้าน ที่อยู่เฝ้าบ้านกับลูกชายวัย 9 ขวบ ให้การว่า ขณะเกิดเหตุอาบน้ำอยู่ในห้องน้ำชั้นล่าง ได้ยินเสียงดังเปรี๊ยะและปังๆ อยู่บนชั้น 2 เมื่อออกมาดูเห็นควันไฟและเพลิงลุกไหม้ จึงรีบอุ้มลูกชายหนีออกจากบ้าน

รอง ผบช.ภ.3 กล่าวต่อไปว่า จากการตรวจที่เกิดเหตุของตำรวจวิทยาการ พบขั้วหลอดไฟฟ้าและเตารีดที่ตกอยู่ที่พื้นชั้น 2 รวมทั้งที่นอนและเสื้อผ้าที่นายพิเชฐจะนำไปแจกชาวบ้านในช่วงเทศกาลปีใหม่ ได้เก็บไปตรวจ พิสูจน์แล้ว ส่วนที่มีการตั้งข้อสังเกตกรณีที่นางประมวล ได้ยินเสียงปังๆ ก่อนเกิดไฟไหม้ อาจเป็นเสียงระเบิดนั้น คงเป็นไปได้น้อย เพราะผนังบ้านทึบไม่มีหน้าต่างที่จะขว้างระเบิดเข้าไปได้ อีกทั้งก่อนเกิดเหตุก็ไม่มีบุคคลใดเข้าไปใกล้หรือผ่านบ้านหลังนี้แต่อย่างใด ขณะนี้พนักงานสอบสวนตั้งประเด็นการสอบสวน 2 ประเด็น คือเกิดจากความประมาท และเป็นอุบัติเหตุจากไฟฟ้าลัดวงจร แต่ยังไม่ทิ้งเรื่องการกระทำของบุคคล เพราะเมื่อวันที่ 8 พ.ค.ที่ผ่านมา มีคนร้ายขว้างระเบิดใส่บ้านของนายพิเชฐมาแล้ว ฝ่ายสืบสวนจะต้องหาข้อมูลว่าจะเชื่อมโยงกันหรือไม่ ต้องใช้เวลาทำงานสักระยะหนึ่งจึงจะสรุปได้

ส่วนการสอบสวนเหตุเพลิงไหม้โรงเก็บไม้เก่าของโรงเรียนชัยภูมิภักดีชุมพล อ.เมืองชัยภูมิ พล.ต.ต.สุรสีห์ กล่าวว่า ตำรวจ สภ.อ.เมืองชัยภูมิ สอบสวนพบว่ามีเด็กนักเรียน 2 คน ยอมรับว่าแอบเข้าไปสูบบุหรี่แล้วทิ้งก้นบุหรี่ลงที่กองฟางจนเกิดเหตุเพลิงไหม้ลุกลามอย่าง รวดเร็ว ทำให้ตกใจรีบวิ่งหนีออกมา ทางโรงเรียนจะได้ เชิญผู้ปกครองมารับทราบและทำทัณฑ์บนตามระเบียบของโรงเรียนต่อไป จนถึงขณะนี้ตำรวจสอบปากคำพยานไปแล้ว 18 ปาก ทุกคนก็ให้การไปในทางเดียวกันว่า บริเวณโรงเก็บไม้ดังกล่าวมักจะมีเด็กนักเรียนแอบไปสูบบุหรี่จริง ตำรวจได้รวบรวมพยานหลักฐานและรอผลการตรวจพิสูจน์ของเจ้าหน้าที่วิทยาการก่อนจะสรุปสำนวนคดี อย่างไรก็ตาม จากพยานหลักฐานที่พบยืนยันว่าเพลิงไหม้ครั้งนี้ไม่ใช่เป็นการวางเพลิงแน่นอน

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์