จี้ตร.จับโจ๋ซามูไรฟัน2พี่น้อง-พิการ

"ดาบซามูไรฟันยับ ชิงทรัพย์"


พ่อร้องเรียนจี้ตร.เชียงใหม่ จับกุมกวาดล้างแก๊งโจ๋ซามูไรรุมฟันทำร้าย 2 ลูกชายปางตายถึงพิการ แฉวันเกิดเหตุซ้อนมอเตอร์ไซค์พากันกลับบ้าน จอดรถฉี่ข้างทาง เจอวัยรุ่น 10 คน เข้าถามบ้านอยู่ไหน ก่อนใช้สนับมือชก ใช้ดาบซามูไรรุมฟันยัน จนเส้นเอ็นแขนขาด อาการสาหัสหามส่งร.พ. เย็บแผลร่วม 100 เข็ม เรียกร้องผบช.ภาค 5 ผบก.เชียงใหม่ จับกุมกวาดล้าง พักหลังอาละวาดทำร้ายและชิงทรัพย์ประชาชนแทบทุกวัน

เมื่อวันที่ 22 ก.พ. นายธวัช ปัญญามงคล อายุ 53 ปี ชาว อ.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่ ร้องเรียนผู้สื่อข่าวว่า ขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยเร่งติดตามจับกุม ปราบปรามกลุ่มวัยรุ่นที่ออกอาละวาดทำร้ายประชาชนและชิงทรัพย์ โดยล่าสุดลูกชาย 2 คนถูกแก๊งซามูไรรุมฟันทำร้ายบาดเจ็บสาหัส แพทย์ต้องเย็บบาดแผลร่วม 100 เข็ม และขณะนี้นอนรักษาตัวอยู่ที่ร.พ.ใกล้หมอ อ.เมืองเชียงใหม่ คาดต้องพิการไปตลอดชีวิต

นายธวัชเปิดเผยว่า ลูกชายชื่อนายธงชัย ปัญญามงคล อายุ 27 ปี เป็นพนักงานห้างสรรพสินค้ากาดสวนแก้ว จ.เชียงใหม่ ถูกกลุ่มวัยรุ่นแก๊งซามูไรฟันเข้าที่ท้ายทอย แขนซ้ายถึงกับเอ็นขาด เป็นแผลเหวอะหวะ ส่วนคนน้องคือนายธงรบ ปัญญามงคล อายุ 24 ปี เป็นพนักงานห้างสหพาณิชย์ อ.เมืองเชียงใหม่ ถูกฟันด้วยมีดซามูไรเข้าที่บริเวณแขนซ้าย ง่ามมือขวา และหน้าผาก

"ขี่ จยย.ตามประกบเป็นกลุ่ม"


นายธวัชกล่าวว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลา 22.00 น. วันที่ 21 ก.พ.ที่ผ่านมา ลูกชายทั้ง 2 คน เลิกงานในช่วงกลางคืน และซ้อนจักรยานยนต์จะกลับบ้าน เมื่อขับขี่มาถึงถนนเชียงใหม่-หางดง หลักก.ม.ที่ 12 จอดรถจักรยานยนต์ลงไปปัสสาวะข้างทาง ขณะนั้นมีกลุ่มวัยรุ่นขับขี่รถจักรยานยนต์มา 5 คัน รวม 10 คน อายุตั้งแต่ 17-20 ปี

จอดรถและลงสอบถามว่าบ้านอยู่แถวไหน นายธงรบบอกว่าอยู่ อ.สันป่าตอง จากนั้นกลุ่มวัยรุ่นชกด้วยสนับมือที่หน้าผา วัยรุ่นอีกคนใช้ดาบซามูไรเข้าฟันซ้ำ นายธงชัยเห็นน้องโดนทำร้ายจึงเข้าไปช่วย แต่ถูกแก๊งซามูไรใช้มีดฟันเข้าท้ายทอย และฟันซ้ำเข้าที่แขนจนเอ็นขาด และยังสอบถามว่ายอมหรือยัง ทั้ง 2 พี่น้องบอกว่ายอมแล้ว กลุ่มวัยรุ่นจึงพากันขับขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป

"ไล่ทำร้ายชิงทรัพย์ชาวบ้านทั่วเมือง"


นายธวัชกล่าวอีกว่า ลูกชายพากันไปแจ้งความร้องทุกข์ไว้ที่สภ.อ.หางดง จ.เชียงใหม่ และถูกส่งตัวมารักษาตัวที่ร.พ.ใกล้หมอ จากการสอบถามลูกบอกว่ากลุ่มวัยรุ่นบางคนพูดภาษาไทยไม่ชัด สำเนียงคล้ายชาวไทยใหญ่ ซึ่งในขณะนี้มักออกอาละวาดไล่ทำร้ายประชาชนทั่วไป และชิงทรัพย์ไปทั่วเมือง อยากขอร้องให้นายตำรวจระดับสูงทั้ง ผบช.ภาค 5 และผบก.เชียงใหม่ สั่งการให้ตำรวจในท้องที่เร่งติดตามหาตัวกลุ่มวัยรุ่นมาดำเนินคดี และออกปราบปรามกลุ่มวัยรุ่นที่ออกมาก่อเหตุทุกวันในขณะนี้ ทั้งทำร้ายร่างกายผู้อื่น ยกพวกตีกัน และชิงทรัพย์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับเรื่องการออกมาก่อกวนและทำร้ายประชาชนชิงทรัพย์ในจ.เชียงใหม่ ซึ่งมีเหตุเกิดขึ้นทุกวันในขณะนี้ ทางพล.ต.ท.กิตติธัช เรือนทิพย์ ผบช.ภาค 5 รับทราบแล้วและสั่งการให้ พล.ต.ต.บรรฑป สุคนธมาน ผบก.เชียงใหม่ พ.ต.อ.มนตรี สัมปุณญานนท์ รอง ผบก.เชียงใหม่ ระดมกำลังตั้งด่านสกัด และออกกวาดล้างกลุ่มวัยรุ่นที่ไล่ทำร้ายและชิงทรัพย์ประชาชน โดยในเวลา 20.00 น. วันที่ 22 ก.พ. พ.ต.อ.มนตรี เรียกประชุมเจ้าหน้าที่ตำรวจระดับ รอง ผกก.ป. สวป. และสว.สส. ในแต่ละท้องที่ เพื่อแบ่งงานและออกตั้งด่านตรวจ และติดตามไล่ล่ากลุ่มวัยรุ่นกวนเมืองแล้ว

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์