จี้ชิงทองสามี - ภรรยา ฮึดสู้ถูกยิงดับ



เมื่อเวลา 04.20 น. วันที่ 20 เมษายน พ.ต.ท.ชัยรัตน์ ตันติวุฒิ พนักงานสอบสวน สภ.แก่งคอย จ.สระบุรี ได้รับแจ้ง มีเหตุยิงกันตายที่หน้าเมรุเผาศพวัดแก่งคอย ต.แก่งคอย อ.แก่งคอย จ.สระบุรี


จึงพร้อมด้วย พล.ต.ต.อุฬาร อเนกบุณย์ ผบก.ภ.จว.สระบุรี พ.ต.ท.ปณชัย ศรัทธาวุฒิ รักษาการ ผกก.สภ.แก่งคอย จ.สระบุรี รุดไปที่เกิดเหตุ พบศพ นายสมชาย พิศาภาค อายุ 50 ปี ถูกยิงนอนตายคาที่นั่งพวงมาลัยรถกระบะอีซูซุสีแดงเลือดหมู ทะเบียน บจ-726 นครนายก และพบศพ นางเจริญ เอ้งฮง อายุ 50 ปี ภรรยาของนายสมชายถูกยิงนอนตายข้างรถ

สอบสวนทราบว่า ได้มีคนร้ายเป็นชายวัยรุ่นสองคน ขี่รถจักรยานยนต์ไม่ทราบสีและยี่ห้อ มาจอดหลังรถกระบะของนายสมชาย ซึ่งมีนายสมชาย เป็นคนขับ นางเจริญ เอ้งฮง ภรรยา นั่งคู่มาด้วย

อยู่เมื่อรถกระบะของนายสมชาย เข้ามาจอดภายในบริเวณ วัดแก่งคอย บริเวณหน้าเมรุเผาศพ ต.แก่งคอย อ.แก่งคอย จ.สระบุรี คนร้ายก็ขี่รถจักรยานยนต์มาประกบหลังรถกระบะพอดี เมื่อนางเจริญ เปิดประตูซ้ายลงจากรถและปิดประตูรถ คนร้ายคนหนึ่งสวมหมวกกันน็อกสีขาว ส่วนอีกคนสวมใอ้โม่งสีดำ คนร้ายที่สวมหมวกกันน็อกเดินไปที่ประตูด้านคนขับ พอนายสมชาย เปิดประตู คนร้ายได้ใช้ปืนลูกซองสไลด์แบบสั้น 5 นัด จี้ที่ใต้กกหูขวานายสมชาย นายสมชายขัดขืนจึงถูกยิงเข้าที่ใต้กกหูขวา จำนวนสองนัด เนื้อ มันสมองกระจายเต็มรถ นายสมชายเสียชีวิตคาที่ มีลูกกระสุน 5 เม็ดยิงไปถูกกระจกหน้ารถ 5 แผล ทะลุ 1 รู ไปถูกกำแพงปูนศาลาตั้งศพ

จากนั้นคนร้ายได้กระชากสร้อยคอทองคำพร้อมพระเครื่อง 4-5 องค์ ไป พร้อมกับหยิบกระเป๋าใส่เงินไปด้วย ระหว่างนั้น นางเจริญ ได้ต่อสู้กับคนร้ายอีกคน และถูกคนร้ายดึงเส้นผมหลุดเป็นกระจุก ๆ

นางเจริญ ร้องโวยวาย ต่อสู้ และใช้เก้าอี้พลาสติกของวัดตีใส่คนร้ายจึงถูกคนร้ายยิงเข้าที่คาง สองนัดซ้อน กระสุนทะลุแก้มขวา คางหายไปทั้งแถบ เศษเนื้อ เศษฟัน เศษสมองกระเด็นเป็นทางตามแรงกระสุนปืน จากนั้นคนร้ายได้ปลดทรัพย์สินสร้อยคอทองคำแล้วขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป ทางหลังวัด ด้วยความรีบร้อนรถจักรยานยนต์ ของคนร้ายไปชนถังขยะพลาสติกแตก 2 ใบ ส่วนเส้นทางหลบหนีเส้นนี้ออกไปถนนมิตรภาพ หรือคาดว่าจะออกไปถนนสาย ต.แสลงพัน อ.วังม่วง จ.สระบุรี

สำหรับผู้ตายทั้งสองมีอาชีพขายผักสด ขายปลา ขายกบ ในตลอดสด อ.แก่งคอย ผู้ตายทั้งสองจะต้องมาจอดรถในวัดแก่งคอย เพื่อจะนำผัก และปลาไปขายในตลาดสดแก่งคอยตั้งอยู่ฝั่งตรงข้ามวัดแก่งคอย

โดยนายสมชายนั้นจะสวมสร้อยคอทองคำหนัก 5 บาท สวมแหวนทองคำหนัก 1 บาท ส่วน นางเจริญ สวมสร้อยคอทองคำหนัก 2 บาท ซึ่งหายไป ส่วนแหวนทองคำ 1 บาท ยังอยู่ ที่นิ้ว ร่วมทั้งกระเป๋าใส่เงินจำนวนหนึ่งถูกคนร้ายเอาไปด้วย ในที่เกิดเหตุเก็บหมอนรองลูกปืนลูกซอง ได้ 3 อัน และเส้นผมของ นางเจริญ กระจุกใหญ่ที่ถูกคนร้ายดึงระหว่างต่อสู้กับคนร้าย

นางสาว ขนิษฐา เอ้งฮง อายุ 23 ปี บุตรสาวผู้ตาย กล่าวว่า บิดา - มารดา จะออกจากบ้านไปซื้อปลาและผักสดที่ตลาดนอกตัวเมืองสระบุรี เวลาประมาณ 02.00-03.00 น. ทุกวัน เพื่อมาขายในตลาดสด อ.แก่งคอย และมักจะเห็บของมีค่าติดตัวอยู่ตลอดเวลา

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่า คนร้ายต้องรู้เบื้องหน้าเบื้องหลังของผู้ตายทั้งสองและรู้ว่าทั้งสองต้องนำเงิน นำทองคำ ติดตัวมาตลอด จึงติดตามมาดักจี้ชิงทรัพย์เมื่อถูกขัดขืนจึงยิงตายทั้งสองดังกล่าว อย่างไรก็ตามคนร้ายลงมืออย่างโหดเหี้ยมเหมือนมีความโกรธแค้นกับผู้ตายมาก่อน จะได้สืบประเด็นอื่น ๆ อีกด้วย และจะได้สืบติดตามหาตัวคนร้ายต่อไป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์