จี้จับนักเรียนและครูเป็นตัวประกัน30คนในกรุงมะนิลา

"มือปืนจับเด็กเป็นตัวประกัน"


เกิดเหตุมือปืนไม่ทราบฝ่ายยึดรถโดยสารที่บรรทุกเด็กและครูเต็มคันรถ พร้อมกับจับตัวนักเรียนและครูเป็นตัวประกันเรียกร้องบ้านและการศึกษาฟรีให้กับเด็กยากจน

(28มีค.) เหตุการณ์จับตัวประกัน

เกิดขึ้นที่บริเวณถนนด้านหน้าศาลาว่าการมะนิลา ในกรุงมะนิลาเมื่อช่วงเช้าวันนี้ เมื่อกลุ่มชายฉกรรจ์อย่างน้อย 2 คน พร้อมอาวุธปืนและระเบิดมือ ได้ก่อเหตุจี้รถโดยสารคันหนึ่งที่บรรทุกเด็ก 30 คน และครูอีก 4 คน พร้อมกับจับเด็กและครูไว้เป็นตัวประกัน และขณะนี้ตำรวจยังคงปิดล้อมรถโดยสารคันดังกล่าวไว้

หนึ่งในคนร้ายชื่อ ฮุน ดูแคต

ได้โทรศัพท์ไปยังสถานีวิทยุมะนิลาในเวลาต่อมา อ้างว่า มีระเบิดมือสองลูก,ปืนพกขนาดจุด 45 และปืนกลอูซี และเรียกร้องให้รัฐรับประกันว่าจะจัดการศึกษาฟรีและจัดหาบ้านพักฟรีให้กับเด็กๆ 145 คน ที่อยู่ในศูนย์รับเลี้ยงเด็ก"มัสมอส" ในย่านคนยากจนในกรุงมะนิลา ซึ่งหากข้อเรียกร้องได้รับการตอบสนองก็จะยอมมอบตัวแต่โดยดี และเขาไม่อยากทำร้ายเด็กๆ แต่เขาต้องการ

ภาพประกอบจากอินเตอร์เน็ต




การรับประกันจากตำรวจ

ว่าจะไม่โจมตีรถบัส มิฉะนั้นเขาจะไม่รับรองว่าจะเกิดอะไรขึ้นตามมา

ขณะที่เด็ก ๆ ซึ่งส่วนใหญ่มีอายุราว 5 ขวบ

มีสีหน้ายิ้มแย้มขณะโบกมือมาจากหน้าต่างของรถ และมีเสียงเด็กร้องเพลงและคุยกันเซ็งแซ่ขณะที่นายดูแค็ตคุยกับสถานีวิทยุ ด้านคนขับรถที่ถูกไล่ลงมาจากรถบอกว่า มือปืนทั้งสองคนเป็นคนมาเช่ารถบัส โดยอ้างตัวว่าเป็นครูและจะพาเด็กเหล่านี้เดินทางจากศูนย์รับเลี้ยงเด็ก"มัสมอส"ไปทัศนศึกษาที่เมืองตาเกย์เตย์ ทางใต้ของกรุงมะนิลา

ขณะนี้ทางการฟิลิปปินส์

กำลังหาทางเจรจาเกลี้ยกล่อมคนร้าย โดยนายรามอน "บอง"เรวิลลา จูเนียร์ วุฒิสมาชิกที่เคยรู้จักกับนายดูแคต ได้ขึ้นไปบนรถบัสเพื่อเจรจากับเขา

นายอัลเฟรโด ลิม วุฒิสมาชิกอีกคน

มั่นใจว่า นายดูแคตจะไม่ทำร้ายเด็ก เพราะก่อนหน้านี้นายดูแคตเคยจับตัวบาทหลวง 2 คนเป็นตัวประกันที่โบสถ์แห่งหนึ่งในกรุงมะนิลาเมื่อเกือบ 20 ปีที่แล้ว หลังจากไม่ได้ค่าจ้างในการซ่อมแซมโบสถ์ และนายลิมเป็นคนเจรจาเกลี้ยกล่อมให้นายดูแคตยอมปล่อยบาทหลวงได้สำเร็จ


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์คมชัดลึก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์