จี้คดีสาวลาวตกตึก แห่แชร์ว่อนเน็ต ตำรวจห้วยขวาง เผยเร่งสอบคู่กิ๊ก

จี้คดีสาวลาวตกตึก แห่แชร์ว่อนเน็ต ตำรวจห้วยขวาง เผยเร่งสอบคู่กิ๊ก

จี้คดีสาวลาวตกตึก แห่แชร์ว่อนเน็ต ตำรวจห้วยขวาง เผยเร่งสอบคู่กิ๊ก ทำงานร้านนวด

พลเมืองดีแชร์ว่อนเน็ต ข้อมูลหมอนวด "สาวลาว" วัย 18 ปีตกตึกดับสยองย่านเหม่งจ๋ายอ้างเจ้าหน้าที่ไทยไม่พยายามสืบหาต้นตอการเสียชีวิตที่แท้จริง

ด้านตำรวจสน.ห้วยขวางยืนยัน รับคดีมาตรวจสอบเรียบร้อย เบื้องต้นพบผู้ตาย เป็น "กิ๊ก" กับคนเชียร์แขกในร้านนวดแห่งเดียวกัน ก่อนเกิดเหตุอยู่ด้วยกันในห้อง ปรากฏว่าเมียของฝ่ายชายบุกตามมา จนพยานได้ยินเสียงทะเลาะกันขนานใหญ่ ต่อมาก็พบร่างสาวลาวดิ่งลงมากระแทกกันสาดเหล็ก ชั้น 1 ส่วนสองผัวเมียให้การว่าออกจากห้องไปก่อนแล้ว ไม่รู้เห็นใดๆ จ่ายช่วยค่าทำศพ 3 หมื่นบาท จนท.ลั่นไม่ได้นิ่งนอนใจ แต่ต้องรอผลสอบสวนโดยละเอียดอีกหลายเรื่อง

จากกรณีมีพลเมืองดีช่วยกันแชร์ข้อมูลคดีฆาตกรรมสาวลาวในกรุงเทพฯ ผ่านโซเชี่ยลมีเดีย รวมถึงเฟซบุ๊ก
 
ระบุว่า สาวลาวชื่อ "แป้ง" หรือน.ส.ต่าย ดาวเฮือง อายุ 18 ปี มาทำงานอยู่ย่านห้วยขวาง และพักอยู่ที่อพาร์ตเมนต์กึ่งโรงแรมรายวันแถวสี่แยกเหม่งจ๋าย โดยเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา น้องแป้งเลิกงานกลับมาที่พักและทานอาหารกับเพื่อนๆ ชาวลาว 4-5 คน ซึ่งพักอยู่ห้องตรงข้าม จากนั้นช่วงตีหนึ่งเศษๆ "นายนาจ" ซึ่งทำงานเป็นแคชเชียร์อยู่ที่ร้านเดียวกันโทรศัพท์เข้ามาหาน้องแป้ง บอกว่าจะแวะมาหาที่ห้อง และเมื่อนายนาจมาถึงคนอื่นๆ ก็ขอตัวกลับ แต่ต่อมาทราบว่าเมียของนายนาจตามมา พร้อมกับบุกเข้าไปในห้องของน้องแป้ง กระทั่งมีเสียงเหมือนคนทะเลาะวิวาทกันดังออกมา ประมาณ 5 นาที ถัดมาเสียงเงียบลง และสองผัวเมียก็วิ่งหนีออกไปขึ้นแท็กซี่ ส่วนน้องแป้งพบว่าร่วงตกจากระเบียงห้องลงมาเสียชีวิต

จี้คดีสาวลาวตกตึก แห่แชร์ว่อนเน็ต ตำรวจห้วยขวาง เผยเร่งสอบคู่กิ๊ก

"เพื่อนๆ น้อง (แป้ง) แจ้งความตำรวจห้วยขวาง และตามนายนาจกับเมียมาให้ปากคำ บอกไม่ทราบว่าตกได้อย่างไร แต่จะยอมออกค่าทำศพให้ 2-3 หมื่นบาท และตำรวจก็ปล่อยตัวไป ส่วนนายนาจบอกจะไปบวช ส่วนพ่อและแม่ของน้องเป็นคนลาวจนๆ ต้องยืมเงินเพื่อนบ้านแล้วบินมากทม. ได้แต่นั่งร้องไห้เสียใจเพราะน้องแป้งเป็นเสาหลักของที่บ้าน เลี้ยงดูพ่อแม่ทั้งครอบครัวและส่งน้องอีก 2 คนเรียนหนังสือที่ลาว ผมอยากทราบว่า ความยุติธรรมของคนเราไม่มีแล้วหรือ ผมอยากให้ตำรวจอย่าแยกแยะคนไทย คนต่างชาติ ไม่ว่าจะเป็นคนชาติไหนเค้าก็คือคนเหมือนกัน ไม่น่าจะจบแบบนี้นะครับว่าไหม?" ข้อความร้องเรียน ระบุ

ความคืบหน้า เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 29 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ต.ท.ศรุต คำละออ พนักงานสอบสวน สน.ห้วยขวาง
 
เปิดเผยว่า เวลา 01.30 น. วันที่ 27 ก.ค. รับแจ้งเหตุคนตกตึก จากนั้นตนพร้อมด้วยแพทย์เวร นิติเวชฯ โรงพยาบาลรามาธิบดี และเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน จึงรุดไปตรวจสอบชันสูตรศพผู้ตาย ทราบชื่อ น.ส.ต่าย ดาวเฮือง หรือ แป้ง สาวลาว อายุ 18 ปี

ร.ต.ท.ศรุตกล่าวว่า ตรวจสอบประวัติพบว่า น.ส.ต่าย สาวลาวรายนี้มีอาชีพหมอนวด ที่ร้านทานทอง

ภายหลังตกจากระเบียงห้อง เลขที่ 807 ชั้น 8 อาคารไนท์แมนชั่น 2 ซ.ประชาราษฎร์บำเพ็ญ 24 แขวงห้วยขวาง เขตห้วยขวาง ร่างของผู้ตายตกลงมาค้าง ที่ตะแกรงกันสาดเหล็กของชั้น 1 ด้านอาสาสมัครมูลนิธินำร่างลงมาและให้หน่วยกู้ชีพรีบนำส่งโรงพยาบาลใกล้เคียง แต่สาวลาวทนพิษบาดแผลไม่ไหวและเสียชีวิตก่อนถึงร.พ.

จากการตรวจของแพทย์เบื้องต้นทราบว่า ผู้ตายเสียชีวิตเนื่องจากกระดูกต้นคอและกระดูกสันหลังหัก มีแผลถลอกที่แขนขวาและขาซ้าย

ส่วนห้องที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ พิสูจน์หลักฐานตรวจแล้วไม่มีร่องรอยการต่อสู้ พบเพียงรอยเท้าที่ปูนขอบระเบียงหลังห้องและรอยนิ้วมือบนที่กั้นระเบียง เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน ร.ต.ท.ศรุตกล่าวต่อว่า หลังเกิดเหตุได้เรียกตัวนายอำนาจ บุญช่วย อายุ 42 ปี หนุ่มเชียร์แขกที่ร้านทานทอง และน.ส.ขจีฟ้า ลีประโคน อายุ 43 ปี กัปตันดูแลลูกค้าร้านทานทอง เมียของนายอำนาจมาสอบสวน เนื่องจากมีพยานยืนยันว่าเห็นทั้งคู่เข้าไปในห้องของสาวลาว ก่อนเกิดเหตุตกตึก

สอบสวนนายอำนาจให้การอ้างว่า วันนั้นตนเมาสุรา หลังเลิกงานโทรศัพท์ไปหาสาวลาวคนนี้ ซึ่งเป็นกิ๊กและทำงานที่เดียวกันเพื่อนัดให้มาพบที่ห้องเกิดเหตุ
 
โดยตนเปิดห้องพักไว้เมื่อเวลา 00.30 น. ของวันที่ 27 ก.ค. และเมื่อถึงเวลานัดก็มายังห้องดังกล่าวและพบกับสาวลาว จากนั้นนอนหลับไป ต่อมามีเสียงเคาะประตูห้องและทราบว่าน.ส.ขจีฟ้า ภรรยาของตนตามมา แต่ตนไม่เปิดประตู ทำให้น.ส.ขจีฟ้าไปเอากุญแจสำรองที่เคาน์เตอร์มาเปิดประตูเข้ามาในห้องสำเร็จ ส่วนสาวลาวหลบไปซ่อนอยู่ในห้อง แต่ไม่ทราบว่าหลบอยู่คตรงไหน ทั้งนี้ ตนกับนางขจีฟ้าทะเลาะกันตลอดเวลา กระทั่งเมื่อออกจากห้องจึงแยกย้ายกันกลับบ้าน และเวลาประมาณ 02.00 น. จึงได้รับโทรศัพท์จากเพื่อนของสาวลาวว่าสาวลาวตกตึกตายแล้ว

ตำรวจสอบปากคำเพื่อนของสาวลาว ให้การว่า ผู้ตายพร้อมเพื่อนจำนวนหนึ่งนั่งคุยกันและดื่มกันนิดหน่อยที่ห้อง 816 ชั้น 8 ตึกเดียวกันกับที่เกิดเหตุ
 
ซึ่งเป็นห้องพักของสาวลาวเอง และสาวลาวมีอาการเมาสุรา ระหว่างนั้นมีคนโทรศัพท์บอกให้สาวลาวออกไปหา เวลาต่อมาไม่นานได้ยินเสียงผู้หญิงและผู้ชายทะเลาะกันลั่นที่ห้องฝั่งตรงข้าม แต่พวกตนไม่ได้สนใจอะไร จนมาทราบเหตุอีกเมื่อเพื่อนชาวลาวตกตึกไปแล้ว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ยังไม่สรุปสำนวน เพราะยังต้องรอผลพิสูจน์หลักฐานในที่เกิดเหตุ พร้อมผลชันสูตรพลิกศพอย่างละเอียด
 
รวมทั้งยังต้องสอบปากคำพยานผู้เห็นเหตุการณ์เพิ่มเติม และตรวจสอบกล้องวงจรปิดว่าเวลาที่นายอำนาจและน.ส.ขจีฟ้าเข้าออกอาคารตรงกับการให้ปากคำหรือไม่ เวลาที่ทั้ง 2 ออกไปนั้นก่อนหรือหลังสาวลาวตกตึกลงมา จากหลักฐานเบื้องตนนายอำนาจและน.ส.ขจีฟ้ายังไม่มีมีส่วนเกี่ยวข้อง เจ้าหน้าที่จึงปล่อยตัวไป ส่วนเงิน 30,000 บาท นายอำนาจจ่ายช่วยเหลือค่าทำศพ ถือเป็นเรื่องส่วนตัวที่นายอำนาจจะให้กับญาติสาวลาว ส่วนเรื่องคดีเมื่อผลสอบจากแพทย์และเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานออกมาว่าเป็นการฆาตกรรมก็จะดำเนินการแจ้งข้อหากับผู้เกี่ยวข้องทันที


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์