จีนอพยพคนครึ่งหมื่นหลังหิมะตกหนัก

สำนักข่าวซินหัวรายงานเมื่อวันอาทิตย์ว่า ประชาชนกว่า 5,400 คนถูกอพยพไปยังที่ปลอดภัย

ภายหลังภูมิภาคซินเจียงทางตะวันตกเฉียงเหนือของจีน ได้รับผลกระทบอย่างหนักจากพายุหิมะที่รุนแรง จนทำให้มีผู้เสีย ชีวิตแล้ว 1 ศพ โดยกระทรวงกิจการพลเรือนจีนระบุว่า พายุหิมะได้พัดกระหน่ำบ้านราว 800 หลัง และอีกเกือบ 5,000 หลังได้รับความเสียหายในเมืองต้าเช็งของมณฑลซินเจียง และภูมิภาคอัลไตในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา
   
นอกจากนี้ พายุหิมะยังทำให้อุณหภูมิลดลงอย่างฮวบฮาบ และยังส่งผลกระทบต่อการจ่ายกระแสไฟฟ้า


รวมทั้งการขนส่งมวลชน อีกทั้งยังทำให้เที่ยวบินต่าง ๆ หลายร้อยเที่ยวในสนามบินนานาชาติกรุงปักกิ่งต้องยกเลิก พร้อมกับปิดทางหลวงและบริการรถไฟ  ประชาชนหลายล้านคนต้องดิ้นรนอย่างหนักในการเดินทางไปทำงาน สภาพอากาศหนาวจัด ทำให้ทางการต้องสั่งปิดโรงงานหลายร้อยแห่งในตอนกลางของประเทศ เพื่อเก็บรักษาพลังงานให้พอเพียงกับความต้องการของครัวเรือน ทั้งนี้ ฤดูหนาวครั้งที่แล้ว บางพื้นที่ของจีนประสบปัญหาไฟดับ หลังจากบริษัทพลังงานนำถ่านหินที่สะสมไว้มาใช้จนหมด
   
ส่วนที่เยอรมนีหิมะที่ตกลงมาอย่าง หนักและลมกระโชกแรง ได้สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนไปทั่วเมื่อวันอาทิตย์
  

โดยถนนหนทางและรถไฟในทางเหนือของเยอรมนีเต็มไปด้วยหิมะและน้ำแข็ง ทำให้ไม่สามารถสัญจรไปมาได้ เป็นเหตุให้ประชาชนต้องติดค้างอยู่ในรถตลอดทั้งคืน ซึ่งหลายเมืองในเยอรมนีมีหิมะหนาหลายเซนติเมตร เช่น เมืองไลป์ซิก มีหิมะปกคลุมสูงถึง 29 เซนติเมตร กรุงเบอร์ลินมีหิมะหนาถึง 27 เซนติเมตร และเมืองฮัมบูร์ก มีหิมะถึง 12 เซนติเมตร
   
เมื่อวันศุกร์ ทางการเยอรมนีเตือนประชาชนให้ซื้ออาหารและยาให้พอเพียงกับความต้องการ สำหรับการรับมือพายุหิมะเป็นเวลา 4 วัน และที่อังกฤษเผชิญพายุหิมะรุนแรงที่สุดในรอบ 30 ปี โดยเที่ยวบินระยะสั้น 50 เที่ยวบินที่สนามบินฮีทโธรว์ในกรุงลอนดอนถูกยกเลิก.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์