จีนสั่งประหารตี๋เมาฆ่า5ศพ-แฟน

วันที่ 20 ส.ค. เอเอฟพีรายงานว่า ศาลจีนในเขตต้าซิง กรุงปักกิ่ง พิพากษาประหารชีวิตนายจาง เว่ย ผู้ต้องหาคดีฆ่า 5 ศพ ขณะเมามาย โดยมีแฟนสาวของตนเองตกเป็นเหยื่อด้วย


ศาลยังสั่งให้จ่ายเงินชดใช้ให้ญาติเหยื่ออีก 1.9 ล้านหยวน หรือราว 8.8 ล้านบาท คดีสังหารโหดดังกล่าวเกิดขึ้นในจีนท่าม กลางคดีคลั่งฆ่าหมู่หลายคดีที่นักวิเคราะห์ตั้งข้อสังเกตว่าเกิดจากความเครียดและการป่วยทางจิตของคนในสังคมซึ่งเป็นผลจากการพัฒนาเศรษฐกิจที่รวดเร็วเกินไป

เหตุร้ายของคดีนายจาง เว่ย เกิดขึ้นในช่วงฉลองส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ วันที่ 31 ธ.ค.2552 นายจางกินดื่มกับนายเสิ่นซึ่งเป็นเพื่อน จากนั้นชวนมาดื่มต่อที่บ้าน นายจางให้การว่า นายเสิ่นพูดจาเหยียดหยามตน และด้วยความเมา จึงคว้ามีดปอกผลไม้ออกมาจากลิ้นชักและแทงนายเสิ่นตาย แฟนสาวของนายจางเห็นเข้าก็ส่งเสียงร้องด้วยความตกใจ นายจางจึงแทงหญิงสาวทันทีเพราะเกรงว่าจะไปแจ้งความ จากนั้นนายจางนำกุญแจรถนายเสิ่นไปและขับรถไปบ้านของผู้ตาย ลงมือฆ่าพ่อแม่ และภรรยาของนายเสิ่นอีก 3 ศพ

คดีของนายจางเกิดขึ้นต่อเนื่อง จากเหตุสังหารหมู่ในเขตต้าซิงปีที่แล้ว คดีแรก ผู้ต้องหาชื่อหลี่ เล่ย สังหารพ่อแม่ ภรรยา และลูกสองคนของตนเองในวันที่ 23 พ.ย. ส่วนอีกคดี ผู้ต้องหามีสภาพจิตไม่ปกติ

สังคมจีนตื่นตระหนกกับคดีคลั่งฆ่าหมู่ที่เกิดขึ้นติดๆ กันหลายครั้ง หลายคดีคนร้ายเข้าไปจู่โจมทำร้ายเด็กและครูที่โรงเรียน รวมแล้วมีคดีใหญ่ๆ ที่เกิดขึ้นในโรงเรียน 6 คดีนับแต่เดือนมี.ค. ที่ผ่านมา มีผู้เสียชีวิต 21 ราย ในจำนวนนี้เป็นเด็ก 18 รายและมีผู้บาดเจ็บกว่า 80 คน คนร้าย 2 รายถูกประหารชีวิตไปแล้ว ส่วนอีก 2 รายฆ่าตัวตาย หนึ่งรายถูกตัดสินประหารในเดือนมิ.ย. ส่วนรายสุดท้ายเพิ่งถูกจับกุมหลังจากฆ่านักเรียนอนุบาล 3 ศพไปเมื่อต้นเดือนนี้

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์