จีนประหารแล้ว น.ศ.ซิ่งชน-มีดแทงซ้ำสาวชาวนาดับ


ซินหัวรายงานวันที่ 7 มิ.ย. ว่า ทางการจีนในเมืองซีอาน มณฑลส่านซี ประหารชีวิตนายเหยา เจียซิน นักศึกษาวัย 21 ปีแล้ว

ในความผิดฐานฆาตกรรมนางจาง เหมี่ยว หญิงชาวนาวัย 26 ปีที่กำลังตั้งครรภ์บุตรคนที่สอง เป็นคดีช็อกของประเทศที่ถูกสังคมจับตาว่า คนฐานะดีกว่าจะพ้นผิดหรือไม่ ในขณะที่อีกฝ่ายเป็นชาวนายากจน อีกทั้งยังทำให้จีนตั้งคำถามถึงประชาชนรุ่นที่ 2 ซึ่งเติบโตในยุคกินดีอยู่ดี แต่กลับมีจิตใจหยาบกระด้าง


 เหตุการณ์ของคดีนี้เกิดขึ้นวันที่ 20 ต.ค.2553 นายเหยา นักศึกษาวิชาดนตรี ซึ่งมีความสามารถในการเล่นเปียโน ขับรถเฉี่ยวชนเหยื่อที่ขี่จักรยานจนล้ม จากนั้นเมื่อมองกระจกหลังเห็นเหยื่อ ซึ่งบาดเจ็บเล็กน้อย เพ่งมาที่ทะเบียนรถ จึงลงจากรถใช้มีดจ้วงแทงเหยื่อถึง 8 ครั้งจนเสียชีวิต หวังปกปิดความผิด แต่เรื่องราวดังกล่าวเป็นข่าวสะพัดไปทั่วพื้นที่ รวมถึงในโลกออนไลน์ สังคมพากันเรียกร้องให้จับคนร้ายให้ได้ จากนั้น 4 วัน พ่อแม่ของนายเหยาซึ่งทำงานในบริษัทด้านกลาโหม พาลูกมามอบตัว นายเหยาสารภาพว่า ทำไปเพราะอยากตัดปัญหา คิดว่าคงเจรจาให้เหยื่อยอมความได้ยาก โดยระหว่างให้การในศาล เมื่อ 23 มี.ค. นายเหยาถึงกับร้องไห้โฮออกมาด้วยความกดดัน


ศาลตัดสินคดีนี้ เมื่อวันที่ 22 เม.ย.2554 โดยลงโทษประหารชีวิต และให้จำเลยจ่ายค่าชดเชยให้กับสามีและลูกชายของเหยื่อ 200,000 บาท
นายเหยาได้ยื่นอุทธรณ์ขอลดโทษตาย แต่ศาลสูงสุดไม่รับคำร้อง และอนุมัติให้ประหารได้


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์