จีนตัดสินประหารชีวิตหน่อคำ สังหารลูกเรือจีน 13 คน

จีนตัดสินประหารชีวิตหน่อคำ สังหารลูกเรือจีน 13 คน


จีนตัดสินประหารชีวิต"หน่อคำ" สังหารลูกเรือจีน 13 คน

ศาลเมืองคุนหมิง ทางตะวันตกเฉียงใต้ของจีน ตัดสินประหารชีวิตนายหน่อคำ พ่อค้ายาเสพติดชาวพม่า และพวก 3 คน ในคดีสังหารลูกเรือจีน 13 คนในแม่น้ำโขง เมื่อเดือน ต.ค.ปีก่อน

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ศาลประชาชนเมืองคุนหมิงได้พิพากษาโทษของนายหน่อคำ  วัย 40 ปีเศษ ซึ่งถูกทางการลาวจับกุมและเนรเทศไปจีนเมื่อเดือนพฤษภาคม โดยตัดสินว่ามีความผิดในข้อหาสังหารลูกเรือจีน 13 คน ในบริเวณสามเหลี่ยมทองคำ เป็นจุดบรรจบของชายแดนไทย ลาว พม่า และขึ้นชื่อว่าเป็นแหล่งค้ายาเสพติดสำคัญ

ศาลตัดสินประหารชีวิตนายหน่อคำและพวก 3 คน ส่วนผู้ต้องหาคนที่ 5 ถูกตัดสินประหารชีวิต แต่ให้รอการลงอาญาไว้ก่อน และผู้ต้องหาคนที่ 6 ถูกตัดสินจำคุก 8 ปี

ผู้ต้องหาทั้ง 6 คน ถูกตั้งข้อหาเจตนาฆ่า ค้ายาเสพติด ลักพาตัว และปล้นเรือ นายหน่อคำรับสารภาพผิดต่อศาลชั้นกลางเมืองคุนหมิง ระหว่างการไต่สวน 2 วัน เมื่อเดือน ก.ย. และได้แสดงความสำนึกผิดต่อเหยื่อและครอบครัว

ลูกเรือจีนทั้ง 13 คนได้โดยสารมากับเรือสินค้า 2 ลำ ทั้งหมดถูกฆ่า หลังจากเรือถูกจี้เมื่อเดือนตุลาคมโดยนายหน่อคำและพวก ซึ่งมีฐานกำลังใหญ่ในรัฐฉานของพม่า รายงานระบุว่า หนึ่งในผู้ต้องหาเป็นชาวไทย ขณะที่อีก 4 รายยังไม่ทราบแน่ชัด

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์