จิตแพทย์,อัยการชี้วันชัยแม้ป่วยจิตก็ลดโทษไม่ได้

จิตแพทย์,อัยการชี้วันชัยแม้ป่วยจิตก็ลดโทษไม่ได้

นักจิตวิทยาเรือนจำประจวบคีรีขันธ์ และอัยการ ชี้ วันชัยผู้ต้องหา ฆ่า ด.ญ. 13 ขวบ แม้เป็นคนป่วยทางจิต ก็ไม่สามารถใช้ต่อสู้เพื่อขอลดโทษได้

ภาย หลังนักจิตวิทยาเรือนจำประจวบคีรีขันธ์ เข้าพูดคุยกับ นายวันชัย แสงขาว วัย 22 ปี ผู้ต้องหาในคดีฆ่าข่มขืนเด็กนักเรียนชั้น ม.2 ขณะโดยสารอยู่บนรถไฟขบวน 174 นครศรีธรรมราช-กรุงเทพมหานคร แล้วพบว่าเป็นบุคคล 2 บุคลิก คือ มีทั้งการแสดงสีหน้าเรียบเฉย และยิ้มแย้มแจ่มใส หากอยู่ลำพังจะมีสภาพจิตใจโหดร้าย ซึ่งมีการวิตกว่า ผู้ต้องหารายนี้อาจใช้เป็นข้ออ้างในการต่อสู้คดี นั้น

กรณีดังกล่าว พ.ต.ท.หญิง พญ.อัญชุลี ธีระวงศ์ไพศาล จิตแพทย์โรงพยาบาลตำรวจ กล่าวว่า การที่นักจิตวิทยาใช้ คำว่า 2 บุคลิก

อาจหมายถึงพฤติกรรมที่อาจเปลี่ยนเป็นก้าวร้าวรุนแรงได้ ถ้าเป็นโรคคน 2 บุคลิก จะมีลักษณะคือ ช่วงเวลานี้อาจเป็นคนๆ หนึ่ง แต่อีกช่วงเวลาหนึ่งกลายเป็นบุคคลอีกบุคคลหนึ่งโดยที่ไม่รู้ตัว ถือว่าเป็นอาการป่วยทางจิต แต่ก็ไม่สามารถช่วยลดโทษที่กระทำความผิดไว้ หากพบว่าป่วยจริง ต้องเข้าสู่กระบวนการบำบัดรักษาก่อนจะมารับโทษตามกฎหมาย

สอด คล้องกับ นายปรเมศวร์ อินทรชุมนุม อัยการเชี่ยวชาญพิเศษ

ยืนยันว่า แม้ผู้ต้องหาคดีฆ่าข่มขืนเด็กนักเรียนหญิงบนรถไฟจะมีอาการทางจิต ก็ไม่มีผลต่อการลดหย่อนโทษ ส่วนผลการพิจารณาคดีจะเป็นอย่างไร ขึ้นอยู่กับดุลพินิจของศาล โดยบทลงโทษในคดีข่มขืน กระทำชำเราเด็กอายุไม่เกิน 13 ปี มีโทษจำคุก 7-20 ปี ปรับ 14,000 - 40,000 บาท หรือจำคุกตลอดชีวิต หากผู้ถูกกระทำ ได้รับอันตรายสาหัส มีโทษจำคุก 15-20 ปี ปรับ 30,000 - 40,000 บาท หรือจำคุกตลอดชีวิต และหากเหยื่อเสียชีวิต มีโทษสูงสุดคือประหารชีวิต


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์