จำคุกเจ๊ติ๋มเจ้าของรง.กุนเชียง 12 ปี ฐานค้ามนุษย์

จำคุกเจ๊ติ๋มเจ้าของรง.กุนเชียง 12 ปี ฐานค้ามนุษย์

ศาลพิพากษาจำคุกเจ๊ติ๋ม ฐานค้ามนุษย์ ทำร้ายตบตี 2 สาวลาว บังคับทำงานหามรุ่งหามเข้า แถมเบี้ยวค่าจ้าง เด็กทนไม่ไหวหลบหนีชาวบ้านช่วยพาแจ้งปคม.

วันที่ 4 ก.ค.ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศาลอ่านคำพิพากษา คดีค้ามนุษย์ หมายเลขดำ อ.3545/56

 ที่พนักงานอัยการฝ่ายคดีอาญา 10 เป็นโจทก์ฟ้องนางสมถวิล หรือ เจ๊ติ๋ม จารุสวัสดิ์ อาย 60 ปี ชาวจ.นครราชสีมา เป็นจำเลยในความผิดฐานค้ามนุษย์โดยแสวงหาผลประโยชน์จากการบังคับใช้แรงงาน ฯ  ฟ้องโจทก์เมื่อวันที่ 24 ก.ย.56 ระบุความผิดสรุปว่าเมื่อปี 53 วันเวลาใดไม่ปรากฏชัดจนถึง วันที่ 1 ก.ย.55 จำเลยได้กระทำผิดกฎหมายด้วยการสัญญาว่าจะให้เงินแก่น.ส.นี และ น.ส.ลี อายุ 14- 15 ปี สัญชาติลาว ซึ่งเป็นคนต่างด้าวลักลอบเข้าราชอาณาจักร คนละ 3,000 บาท โดยต้องทำงานบ้านตั้งแต่เวลา 04.00–08.00 น.

หลังจากนั้นต้องทำงานในโรงงานกุนเชียง ของจำเลยที่อยู่บริเวณเดียวกัน เลขที่ 19 ซ.คุรุสามัคคี 11 ต.ปากช่อง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา จนถึงเวลา 16.00 น.

โดยไม่มีวันหยุด ทั้งที่ความจริงแล้ว จำเลยไม่เคยให้เงินเดือนตามสัญญาแก่ผู้เสียหายและได้บังคับ ข่มขู่ ประทุษร้ายให้ทำงาน ห้ามออกนอกบ้าน หากผู้เสียหายทำงานไม่เป็นที่พอใจ ก็จะถูกจำเลยทำร้าย ทุบตี อยู่นาน 2  ปี จนผู้เสียหายทนไม่ไหวต้องหลบหนีออกจากบ้านไปซ่อนตัวในป่านาน 3 วัน 2 คืน จนชาวบ้านมาพบและเข้าช่วยเหลือพาเข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน ปคม.จับกุมตัวจำเลย

จำเลยให้การปฏิเสธ อ้างว่าจ่ายเงินค่าจ้างตามที่ได้ตกลงไว้ และไม่เคยหน่วงเหนี่ยวกักขัง ทำร้ายทุบตีผู้เสียหาย

 ศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่าฝ่ายโจทก์มีผู้เสียหายเบิกความสอดคล้องเป็นสาระ ไม่มีเหตุที่ปรักปรำให้ต้องรับโทษ มีน้ำหนักน่าเชื่อถือ ส่วนข้ออ้างจำเลยไม่มีน้ำหนักหักล้างพยานหลักฐานโจทก์ได้พิพากษาฐานค้า มนุษย์ ซึ่งเป็นเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี จำคุก 10 ปี ฐานช่วยเหลือคนต่างด้าวเพื่อให้พ้นการจับกุม จำคุก 1 ปี และฐานจ้างเด็กอายุต่ำกว่า 15 ปี เป็นลูกจ้าง จำคุก 1 ปี รวมจำคุกจำเลยทั้งสิ้น 12 ปี .

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์