จำคุกผู้กองณัฎฐ์5ปีคดีสินบนยาเสพติด

คมชัดลึก :ศาลพิพากษาจำคุก"ร.ต.อ.ณัฎฐ์" พร้อมพวกคนละ 5 ปี คดีเรียกสินบนยาเสพติดคนละ 5 แสน


(24ก.ค.) ที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ เวลา 09.00 น. ศาลมีคำพิพากษาให้จำคุก ร.ต.อ.ณัฎฐ์ ชลนิธิวณิชย์ อายุ 30 ปี อดีตผู้บังคับหมวด 426 กองกับกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 42 จ.นครศรีธรรมราช กับพวกรวม 8 คน  ซึ่งเป็นตำรวจตระเวนชายแดน ประจำอยู่ที่ ตชด.41 คนละ 5 ปี ในความผิดฐานเป็นเจ้าพนักงานเรียกรับสินบน ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 149 จากกรณี ร.ต.อ.ณัฎฐ์ กับพวกซึ่งเป็นเจ้าพนักงานมีอำนาจหน้าที่จับกุม ผู้กระทำผิดคดียาเสพติด ได้จับกุมนายทวีเกียรติ วงศ์วิทสง ซึ่งเป็นโจทย์ร่วมคดีนี้ และน.ส.ดวงกมล อุนศิริ ผู้เสียหายคดีนี้ ในข้อหามียาไอซ์ไว้ในครอบครองโดยจับกุมที่ห้องพักย่านปทุมวันระหว่างวันที่ 19 - 22 ม.ค.2551 และจำเลยทั้ง 8 ได้โทรศัพท์หามารด น.ส.ดวงกมล  เรียกเงิน 5 แสนบาท

 แต่ศาลเห็นว่า ในทางนำสืบคำเบิกความของจำเลยทั้ง 8 เป็นประโยชน์ต่อการพิจารณาคดี เห็นควรลดโทษให้ 1 ใน 3 คงจำคุกจำเลยที่ 1-8 คนละ 3 ปี 4 เดือน ส่วนข้อหาทำพยานหลักฐานเท็จเกี่ยวกับบันทึกการจับกุม,ข้อหาทำร้ายร่างกาย และร่วมกันกรรโชกและปล้นทรัพย์ พยานหลักฐานโจทก์ไม่มีน้ำหนัก พิพากษายกฟ้องจำเลยที่ 1-8 ในข้อหาดังกล่าว

 ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า เนื่องจากจำเลยที่ 1 - 8 ยังตกเป็นผู้ต้องหา ในสำนวนคดีอื่นในความผิดลักษณะเดียวกัน  จึงได้ถูกอายัดตัว โดยควบคุมไว้ที่เรือนจำต่อไป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์