จำคุกบก.ไทยรัฐ,เดลินิวส์ 6เดือนปรับ1แสนเสนอข่าวเกินจริง

ศาลอาญา สั่งโอนคดี พ.ต.ท.พินิจ ฟ้อง "พล.ต.ต.ฉลอง สนใจ" ไปที่ศาลปทุมธานี พร้อมมีคำพิพากษา สั่งจำคุก บก.หนังสือพิมพไทยรัฐ,เดลินิวส์ 6 เดือน ปรับ 1 แสน ฐานเสนอข่าวเกินจริง ทำให้โจทก์เสื่อมเสียชื่อเสียง

ศาอาญารัชดาอ่านคำพิพากษาในคดีที่ พ.ต.ท.พินิจ ประสิทธิ์เขตกิจ อดีตพนักงานสอบสวน สภ.ลาดหลุมแก้ว จ.ปทุมธานี เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง พล.ต.ต.ฉลอง สนใจ อดีต รอง ผบช.ภ.ภาค 7 พ.ต.ท.พิชัย ปกป้อง รอง ผกก.สภ.อู่ทอง และบรรณาธิการหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ เดลินิวส์ ข่าวสด และคมชัดลึก ฐานหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณาโดยโจทก์ถูกจับกุมในข้อหาจำหน่ายยาเสพติดิดพระราชบัญญัติฟอกเงินและมียาเสพติดไว้เพื่อจำหน่ายและหนังสือพิมพ์ทั้ง 4 ฉบับ ลงข่าวเมื่อวันที่ 7 - 8 ต.ค. ปี 2547

ต่อมาศาลชั้นต้นพิพากษายกฟ้องเพราะไม่มีหลักฐานโจทก์จึงฟ้องกลับศาลพิเคราะห์แล้ว

จึงเห็นว่าโจทก์มีคดีฟ้องร้องหมิ่นประมาท พล.ต.ต.ฉลอง และ พ.ต.ท.พิชัย ที่ศาลจ.ปทุมธานี อยู่แล้วจึงให้โอนไปพิจารณาร่วมกัน ส่วนข้อความในหนังสือพิมพ์ข่าวสดและคมชัดลึกเป็นการเสนอข้อเท็จจริงให้ยกฟ้อง ส่วนหนังสือพิมพ์ไทยรัฐและเดลินิวส์เป็นการนำเสนอข้อความเกินจริงทำให้โจทก์ถูกดูหมิ่นว่าเป็นคนในแก๊งค้ายาบ้าพิพากษาจำคุกคนละ 6 เดือน ปรับคนละ 1 แสนบาท โดยโทษจำคุกให้รอลงอาญาไว้ 2 ปี พร้อมกับให้ลงคำพิพากษาเป็นเวลา 3 วันติดต่อกัน


ขอขอบคุณเนื้อข่าวคุณภาพดี โดย
INNNEWS


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์