จำคุกชั่วชีวิตแท็กซี่โหดแทงสาวไอบีเอ็ม

"ศาลพิจารณาพิพากษา แท็กซี่โหดแทงสาวไอบีเอ็ม"



เมื่อวันที่ 7 มิ.ย. ที่ห้องพิจารณาคดี 613 ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก ศาลออกนั่งบัลลังก์อ่านคำพิพากษาในคดีชิงทรัพย์ที่พนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญา 4

เป็นโจทก์ยื่นฟ้องนายวรพล หรือธนาดล ศิริชัย อายุ 41 ปี

อาชีพขับรถแท็กซี่รับจ้าง อยู่บ้านเลขที่ 96/28 หมู่ 11 ต.ตลาดขวัญ อ.เมือง จ.นนทบุรี เป็นจำเลยในความผิดฐานพยายามฆ่าผู้อื่น เพื่อสะดวกแก่การชิงทรัพย์ โดยใช้อาวุธในเวลากลางคืน เป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายสาหัส

ตามฟ้องโจทก์ระบุความผิดจำเลยสรุปว่า

เมื่อวันที่ 5 ต.ค.2549 จำเลยรับ

- น.ส.พรรณีรัตน์ หรือเปิ้ล ชินบัวทอง อายุ 24 ปี

พนักงานบริษัท ไอบีเอ็ม จำกัด ผู้เสียหายไปส่งที่บ้านพักที่จ.ปทุมธานี ระหว่างที่รถติดสัญญาณไฟแดง ถ.อโศก-ดินแดง แขวงดินแดง เขตดินแดง กทม.

จำเลยใช้อาวุธมีดข่มขู่ผู้เสียหายเพื่อชิงกระเป๋าเงิน

แต่ผู้เสียหายขัดขืน จำเลยจึงจ้วงแทงที่บริเวณหน้าอกของผู้เสียหาย 2 ครั้งได้รับบาดเจ็บสาหัส และวิ่งลงจากรถร้องขอความช่วยเหลือ ส่วนจำเลยขับรถแท็กซี่หลบหนีไป



กระทั่งวันที่ 9 ต.ค. เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถติดตามจับกุมจำเลยได้ขณะหนีไปกบดานที่บ้านญาติ ในจ.นครราชสีมา แจ้งข้อหาดำเนินคดี

จำเลยให้การรับสารภาพโดยตลอด อ้างว่าต้องการนำเงินไปใช้หนี้พนันฟุตบอล จำนวน 20,000 บาท ที่โต๊ะรับพนันบอลส่งคนมาทวงถามถึงบ้านพัก และข่มขู่จะทำร้าย หากไม่ยอมชำระหนี้

ศาลพิเคราะห์คำเบิกความและพยานหลักฐานแล้ว

เห็นว่าฝ่ายโจทก์มีผู้เสียหายมาเบิกความยืนยันถึงเหตุ การณ์ที่เกิดขึ้น รวมทั้งสามารถจดจำใบหน้าจำเลยได้อย่างแม่นยำ ทั้งไม่มีสาเหตุโกรธเคืองกันมาก่อนที่จะมาเบิกความปรักปรำใส่ร้ายจำเลยให้ต้องรับโทษ ประกอบกับจำเลย ให้การรับสารภาพ ไม่ต่อสู้คดี เชื่อว่าจำเลยกระทำผิดตามฟ้องจริง

พิพากษาจำคุกตลอดชีวิต และปรับ 100 บาท

คำรับสารภาพเป็นประโยชน์แก่การพิจารณา ลดโทษให้กึ่งหนึ่ง คงจำคุกจำเลยไว้ 25 ปี ปรับ 50 บาท

ด้านน.ส.พรรณีรัตน์ เปิดเผยว่า ยอมรับคำตัดสินของศาล

และขอให้จำเลยชดใช้กรรมในคุก สำหรับตนตอนนี้หายใจไม่ค่อยสะดวก เดินก็ไม่ค่อยสะดวก ทุกอย่างติดขัดไปหมด ขณะนี้สามารถกลับมาทำงานที่บริษัทไอบีเอ็มได้ตามปกติ หลังเกิดเหตุเข้ารับการผ่าตัด 2 ครั้ง เนื่องจากถูกแทง 3 แผล เข้าที่หน้าอก 2 ข้าง และตรงกลาง ต้องเย็บรวม 66 เข็ม หมดค่ารักษาประมาณ 1 แสนกว่าบาท



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์