จำคุกขี้ยาก่อเหตุชิงทรัพย์นักศึกษาสาว

จำคุกขี้ยาก่อเหตุชิงทรัพย์นักศึกษาสาว

โดย ทีมข่าวอาชญากรรม ผู้จัดการออนไลน์ 23 พฤษภาคม 2549 17:01 น.

ศาลพิพากษาลงโทษจำคุก 5 ปี 6 เดือน ขี้ยาก่อเหตุชิงทรัพย์ พร้อมเหล็กดัดฟัน นศ.สาว เจ้าตัวรับสารภาพศาลลดโทษให้เหลือ 2 ปี 9 เดือน

วันนี้ (23 พ.ค.) ที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ สนามหลวง ศาลมีคำพิพากษาในคดีที่พนักงานอัยการเป็นโจทก์ฟ้อง นายสาคร หรือ มี่ จันทร์ผ่อง อายุ 23 ปี เป็นจำเลยฐานชิงทรัพย์ และกระทำผิด พ.ร.บ.ยาเสพติดให้โทษ

คดีนี้โจทก์บรรยายฟ้องสรุป ว่า เมื่อวันที่ 18 ธ.ค.2548 เวลา 12.30 น.ขณะที่ น.ส.ณิชากร รุ่งสิทธิชัย อาชีพนักศึกษา ผู้เสียหาย กลับจากเรียนพิเศษย่านสุขุมวิท เดินลงจากรถเมล์ที่ป้ายหน้าสถาบันภาษา เอ.ยู.เอ.ถนนวิทยุ ลุมพินี กทม.เพื่อพบเพื่อนชาย จำเลยได้เดินตรงไปที่ผู้เสียหาย แล้วชกที่เบ้าตาซ้ายจนศีรษะผู้เสียหายกระแทกฟุตปาธ จากนั้นได้กระชากกระเป๋าถือ มีทรัพย์สิน อาทิ เงินสด โทรศัพท์มือถือ เหล็กดัดฟัน มูลค่า 13,000 บาท วิ่งหลบหนี

ในเวลาเดียวกันนั้น ร.ต.ท.ปกฉัตร ชัยสุกวัฒน์ กับพวก เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ลุมพินี ซึ่งรักษาการณ์อยู่หน้าบ้านพักอุปทูตสหรัฐ อยู่ตรงข้ามสถาบันภาษา เอ.ยู.เอ.เห็นเหตุการณ์พอดี จึงไล่ติดตามจับกุมตัวจำเลยไว้ได้ จากนั้นจึงนำตัวไปตรวจปัสสาวะมีสีม่วง จึงแจ้งข้อหาชิงทรัพย์ และเสพยาเสพติด จำเลยให้การรับสารภาพ

ศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่า คดีนี้แม้โจทก์ไม่ได้นำตัวผู้เสียหายมาเบิกความ เพราะเดินทางไปประเทศออสเตรเลีย แต่โจทก์ก็มีบันทึกคำให้การผู้เสียหาย และคำรับสารภาพจำเลยในชั้นสอบสวน ซึ่งให้การสอดคล้องกันยากที่โจทก์จะปั้นแต่ง จึงฟังได้ว่าจำเลยกระทำผิดตามฟ้อง พิพากษาจำคุก 5 ปี 6 เดือน คำรับสารภาพเป็นประโยชน์แก่การพิจารณา ลดโทษให้กึ่งหนึ่ง คงจำคุกจำเลยไว้ 2 ปี 9 เดือน

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์