จำคุก3แม่เล้า คนละ10ปี ลวงหญิงไทยค้ากาม

ที่ห้องพิจารณาคดี 712 ศาลอาญา เมื่อเวลา 10.20 น. วันนี้ ( 30 มิ.ย.)  ศาลอ่านคำพิพากษาในคดีหมายเลขดำที่ อ.3043/2551

ที่พนักงานอัยการคดีอาญา 9 เป็นโจทก์ ฟ้อง นางสาวจิราพร หรือนุ้ย บุตนัย อายุ 32 ปี   นางบังอร หรือเอ็ม ซิบโบลด์ อายุ 35 ปี และนางวันเพ็ญ หรือหมี โนว์เดีย หรือพรมทัต อายุ 32 ปี เป็นจำเลยที่ 1 – 3 ในความผิดฐานร่วมกันเพื่อสนองความใคร่ของผู้อื่น เป็นธุระจัดหา หรือพาไป เพื่อการอนาจาร  พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการค้าประเวณี  พ.ร.บ.มาตราการในการป้องกัน และปราบปรามการค้าประเวณีโจทก์ฟ้องว่า ระหว่างต้นเดือน ต.ค. - 25 พ.ย.2549 ต่อเนื่องกันตลอดมา วันเวลาใดไม่ปรากฏชัด  

คดีนี้ จำเลยทั้งสามกับพวกร่วมกันเป็นธุระจัดหา โดยการหลอกลวง นางสาวหญิง และ นางสาวหน่อย (นามสมมติ) ผู้เสียหาย

ชักชวนให้เดินทางไปทำงานบาร์เบียร์ที่ประเทศแอฟริกาใต้ อ้างว่ามีรายได้ดี แต่ต้องจ่ายค่าดำเนินการเป็นเงิน 30,000 บาท เมื่อผู้เสียหายหลงเชื่อ จำเลยทั้งสาม จึงพาผู้เสียหายไปไปยังประเทศแอฟริกาใต้ ก่อนถูกบังคับให้ไปค้าประเวณี เฉลี่ยแล้ววันละ 4 ครั้ง นอกจากนี้ยังถูกกักขังไม่ให้ออกไปไหน เมื่อผู้เสียหายสามารถหลบหนีออกมาได้ จึงไปขอความช่วยเหลือจากทางสถานทูตไทย  

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดต่อเด็ก เยาวชน และสตรี (บก.ปดส. ) จับกุมจำเลยที่ 1 ได้ที่ จ.ชลบุรี

ส่วนจำเลยที่ 2 – 3 จับกุมได้ที่ จ.ระยอง เหตุเกิดที่เมืองพัทยา อ.บางละมุง จ.ชลบุรี สนามบินสุวรรณภูมิ จ.สมุทรปราการ เมืองใจฮันเนสเมอริก   เมืองวิทแบงด์ และเมืองปิโตรเรีย ประเทศแอฟริกาใต้ เกี่ยวพันกัน ขอให้ลงโทษตาม ประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 283 

ศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่า จำเลยกระทำผิดตามฟ้อง พฤติกรรมของจำเลยเป็นความผิดกรรมเดียวผิดต่อกฎหมายหลายบทให้ลงโทษ

ในความผิดฐาน เพื่อสนองความใคร่ของผู้อื่น เป็นธุระจัดหา หรือพาไป เพื่อการอนาจาร อันเป็นบทที่ลงโทษหนักที่สุด พิพากษาลงโทษจำคุก จำเลยทั้ง 3 คนละ 10 ปี จำเลยให้การรับสารภาพ ในชั้นสอบสวน มีเหตุบรรเทาโทษ ลดโทษให้ 1 ใน 4 คงจำคุก จำเลยไว้เป็นเวลา 7 ปี 6 เดือน พร้อมกับให้จำเลย ร่วมกันชดใช้ค่าเสียหายให้กับผู้เสียจำนวน 30,000 บาท

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์